Sóc "điên" gieo rắc nỗi kinh hoàng cho thị trấn, dân không dám ra đường

Google News

Con sóc cắn bị thương 22 người trong một thị trấn ở Flintshire, Wales trước khi bị bắt lại và đưa đi tiêm thuốc trợ tử.

Nhiều ngày qua, người dân sống ở thị trấn Buckley liên tục đăng các bài cảnh báo trên Facebook về cuộc tấn công của một con sóc điên. 

Một trong số này miêu tả con vật hết sức "hung ác" trong khi số khác đăng tải các bức hình họ bị cắn tới chảy máu tay, bầm tím người. 

Corinne Reynolds, 65 tuổi, một người dân trong vùng tìm cách bẫy con sóc sau khi thấy nhiều người nói họ sợ tới mức không dám ra khỏi nhà. 

Soc

Qua các bức ảnh mà mọi người chia sẻ, Reynolds nhận ra con sóc tấn công người dân trong thị trấn là con vật xuất hiện trong vườn nhà mình 8 tháng trước. 

Con vật thường xuyên lai vãng tới khu vườn của Reynolds hồi tháng 3. Lúc đầu nó tỏ ra khá thân thiện, nhưng sau đó trở nên hung hãn, cắn cả vào tay của người cho nó ăn. 

Sau khi đặt bẫy thành công, Reynolds đưa con vật tới cơ sở của Hiệp hội Hoàng gia bảo vệ động vật Anh (RSPCA) để tiêm thuốc trợ tử. Ở Anh, thả sóc xám trở lại tự nhiên được coi là hành vi bất hợp pháp.

“Chúng tôi rất đau buồn khi phải làm vậy nhưng không còn lựa chọn nào khác. Chúng tôi không đồng ý với luật này và phản đối nó nhưng về mặt luật pháp, chúng tôi vẫn phải tuân thủ", người phát ngôn của RSPCA cho hay. 

Về phần mình, Reynolds cho biết việc đưa con vật tới RSPCA không phải là điều dễ dàng vì bà biết kết cục của nó. 

"Nhưng tôi không muốn cháu mình bị một con sóc hung hăng tấn công", Reynolds nói.

Theo DIỆU HOA/ VTC

>> xem thêm

Bình luận(0)