Đem 1 con vật lạ về, người đàn ông vui mừng khi biết lai lịch của nó

Google News

Tuy biết được con vật rất có giá trị, nhưng người đàn ông lại có 1 băn khoăn khác.

Dem 1 con vat la ve, nguoi dan ong vui mung khi biet lai lich cua no

Theo thông tin từ trang tin INews, 1 ngày nọ, có 1 người đàn ông lên núi chơi và vô tình bắt gặp 1 con vật có hình dáng rất kỳ lạ. Mõm của nó nhìn qua hơi giống mõm lợn, nhưng dài hơn. Cơ thể của nó được bao phủ bởi 1 lớp lông đen và trắng, cũng hơi giống 1 con lợn. Tuy nhiên, nhìn tổng thể thì lại chẳng giống bất kỳ 1 con vật nào mà anh ta đã từng nhìn thấy.

Thấy con vật khá thân thiện, không có vẻ gì là sẽ tấn công mình, nên người đàn ông đã đem nó về nhà chăm sóc như 1 con thú cưng vậy. Thậm chí, anh ta còn cho nó vào bồn tắm, tắm rửa sạch sẽ, cũng như cho con vật lên giường để ngủ cùng với mình.

Thế nhưng, trong đầu người đàn ông vẫn không thôi tò mò. "Liệu con vật mình đang nuôi là con gì? Nó có phải là động vật hoang dã cần bảo tồn không? Hay nó có những nguy hiểm tiềm ẩn nào mà mình chưa biết không?", anh ta cứ tự đặt ra những câu hỏi như vậy.

Cuối cùng, người đàn ông đã chụp ảnh con vật đăng lên Internet rồi hỏi han các cư dân mạng xem có biết đây là con gì không. Cuối cùng 1 hôm, anh ta cũng liên hệ được với 1 chuyên gia về động vật học.

Sau khi nghe người đàn ông mô tả các đặc điểm của con vật cũng như xem hình ảnh anh ta chụp lại, chuyên gia cho anh ta biết đây là 1 con thú ăn kiến - 1 loài động vật rất quý hiếm. Điều này đã khiến người đàn ông vô cùng kinh ngạc và mừng rỡ.

Dem 1 con vat la ve, nguoi dan ong vui mung khi biet lai lich cua no-Hinh-2

Song vì đây là 1 loài vật quý hiếm, nên anh ta đã rơi vào tình thế "tiến thoái lưỡng nan", không biết có nên đem nó giao nộp cho 1 vườn thú để mọi người cùng chiêm ngưỡng, hay là cứ tiếp tục nuôi dưỡng nó như 1 con thú cưng như hiện tại.

Dem 1 con vat la ve, nguoi dan ong vui mung khi biet lai lich cua no-Hinh-3

Được biết, thú ăn kiến là loài thú thuộc bộ Thú thiếu răng được tìm thấy chủ yếu trong các khu rừng ở Nam Mĩ và Trung Mỹ. Chúng có bộ lông dài và rậm, lưỡi mảnh, có thể thè ra ngoài để bắt đến 35.000 con kiến hoặc mối mỗi ngày. Chân trước của chúng có móng lớn để phá ổ kiến mối và để tự vệ. Chúng cũng thường sinh sống dọc các bờ sông hoặc các đầm lầy thấp, nơi tập trung nhiều thức ăn của chúng.

Dem 1 con vat la ve, nguoi dan ong vui mung khi biet lai lich cua no-Hinh-4

Thú ăn kiến sống đơn lẻ hoặc từng cặp (thường là mẹ và con) và ăn chủ yếu là kiến và mối. Chúng bắt con mồi bằng cách đưa lưỡi vào tổ côn trùng mà chúng đã xé ra bằng những móng vuốt dài, sắc và cong của bàn chân trước.

Ngoài ra, đối với loài động vật này, móng vuốt của nó cũng được sử dụng để phòng thủ. Những con thú ăn kiến khổng lồ và tamandua nhỏ hơn sử dụng chân sau và đuôi của chúng như một cái kiềng ba chân khi bị đe dọa, cùng lúc giải phóng các chi trước để tung những cú tấn công về phía kẻ thù

Thú ăn kiến có nhiều kích thước khác nhau, có những con nhỏ như 1 con sóc - giống con vật người đàn ông nói trên tìm thấy, nhưng cũng có những con thú ăn kiến khổng lồ có thể dài tới 2 mét.

Theo Thanh Hương/ Phapluatvabandoc

>> xem thêm

Bình luận(0)