Điện thoại Huawei vẫn được cập nhật Android

Google News

Huawei khẳng định các smartphone của hãng đang có mặt trên thị trường sẽ tiếp tục hoạt động bình thường, được cập nhật phần mềm vào bảo mật.

Sau khi giấy phép kinh doanh tạm thời giữa Huawei và Google chính thức hết hạn vào ngày 14/8, xuất hiện thông tin cho rằng smartphone của thương hiệu đến từ Trung Quốc không thể tiếp tục sử dụng Android. Tuy nhiên, phát ngôn của hãng trên Twitter đã bác bỏ nghi ngờ này.

Dien thoai Huawei van duoc cap nhat Android

Các điện thoại Huawei cài đặt sẵn dịch vụ của Google vẫn tiếp tục được cập nhật. Ảnh: Mobygeek.

"Không ảnh hưởng gì đến những thiết bị hiện có", tài khoản Twitter Huawei Mobile trả lời câu hỏi người dùng về việc cập nhật Nova 5T. "Chúng tôi sẽ tiếp tục chia sẻ bản cập nhật phần mềm và bảo mật cho các thiết bị của mình, như thông lệ".

Huawei bị chính quyền Mỹ đưa vào danh sách cấm vận từ tháng 5/2019, kèm cáo buộc đánh cắp bí mật thương mại, làm gián điệp và đe dọa an ninh quốc gia. Tuy nhiên gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc nhiều lần phủ nhận.

Huawei vẫn sử dụng được phiên bản mã nguồn mở của Android (AOSP) nhưng không có giấy phép dùng các dịch vụ của Google, đặc biệt là kho ứng dụng Play Store. Hãng di động lớn nhất toàn cầu quý II/2020 "chữa cháy" bằng cách cài sẵn Huawei Mobile Services (HMS). Dịch vụ này cũng thường xuyên được cập nhật.

“Khách hàng sẽ tiếp tục nhận được các bản cập nhật phần mềm và dịch vụ nhờ vào cộng đồng mã nguồn mở và khả năng R&D tiên tiến của chúng tôi”, Huawei cho biết.

"Trên điện thoại cài đặt Play Store từ đầu, tất cả ứng dụng đã tải xuống và các dịch vụ khác của Google sẽ tiếp tục được cập nhật. Đối với điện thoại không có Play Store, các ứng dụng và bản cập nhật mới được quản lý thông qua Huawei AppGallery đi kèm", hãng thông tin thêm.

Huawei Mate XS - Điện thoại màn hình gập tối ưu? Điện thoại Huawei Mate XS có thiết kế gập nhưng nó mỏng chỉ 11 mm. Màn hình OLED 8 inch và khung hình có kích thước 2.480x2.200. Liệu đây có phải chiếc điện thoại tối ưu?
Theo Nguyễn Hiếu/Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)