"Choáng" cảnh cầu vồng trắng tuyệt mỹ nửa thế kỷ mới xuất hiện

Google News

(Kiến Thức) - Cầu vồng trắng hay cầu vồng sương mù, được tạo nên từ những hạt hơi nước li ti của sương mù hay mây kết tủa. Do những giọt nước trong sương mù rất nhỏ nên cầu vồng trắng chỉ có màu sắc mờ nhạt hoặc không màu.

Nhắc tới cầu vồng, mọi người thường nghĩ ngay đến dải ánh sáng 7 sắc rực rỡ vồng ngang qua bầu trời, thế nhưng trên thực tế, có cả những chiếc cầu vồng vô sắc hay còn gọi là cầu vồng trắng, cực kỳ hiếm thấy.
 
Theo thông tin đăng tải, vào một ngày nhiều mây, nhiếp ảnh gia Melvin Nicholson bắt gặp cảnh tượng thiên nhiên kỳ thú cầu vồng trắng ở Rannoch Heights, miền Tây Scotland.

Mời quý vị xem video: Ngoạn mục cảnh cầu vồng và sấm chớp song hành.

Ngay lập tức, Melvin đã chụp lại những hình ảnh hiếm thấy này và đăng tải lên mạng xã hội, thu hút rất nhiều sự chú ý.
 
Melvin Nicholson cho biết, ngày hôm đó, anh và những người bạn của mình đến nơi hoang dã, muốn ghi lại những hình ảnh về cây cối trong mùa đông. Không ngờ rằng, lại bắt gặp được cảnh tượng cầu vồng trắng rất hiếm.
"Trong 44 năm cuộc đời, tôi chưa từng thấy cảnh tượng nào như vậy. Thật đáng kinh ngạc", Melvin nói.
 
Nhiếp ảnh gia cũng cho biết thêm, sau khi anh nhấn nút chụp khoảng vài phút, cầu vồng trắng bí ẩn biến mất.
Theo NASA, hiện tượng này còn được gọi là cầu vồng sương mù, được tạo nên từ những hạt hơi nước li ti của sương mù hay mây kết tủa. Do những giọt nước trong sương mù rất nhỏ nên cầu vồng trắng chỉ có màu sắc mờ nhạt hoặc không màu.
Ngoài màu trắng, cầu vồng sương mù đôi khi còn có màu xanh nhạt hoặc đỏ nhạt. Có thể nói, thiên nhiên thực sự là một nghệ sĩ vĩ đại, có thể tạo ra rất nhiều mỹ cảnh nhân gian.
Kiều Dụ (Theo Sina)

>> xem thêm

Bình luận(0)