Việt Nam thắng giải Điểm đến Di sản hàng đầu thế giới 2023

Google News

Việt Nam vượt qua 6 quốc gia khác gồm Armenia, Brazil, Ai Cập, Hy Lạp, Nhật Bản và Ả Rập Saudi để thắng giải “Điểm đến Di sản hàng đầu thế giới 2023” tại lễ trao giải chung cuộc World Travel Awards.

World Travel Awards ngày 2-12 đưa tin, 5 "Điểm đến Di sản hàng đầu thế giới 2023" của Việt Nam gồm: Hà Nội, Mộc Châu (Sơn La), Tam Đảo (Vĩnh Phúc), Hà Nam, Phú Quốc (Kiên Giang). Các địa phương này cũng giành giải thưởng ở các hạng mục quan trọng tại World Travel Awards.
Hà Nội lần thứ ba liên tiếp thắng giải "Điểm đến cho kỳ nghỉ ngắn ngày hàng đầu thế giới". Thủ đô của Việt Nam vượt qua những ứng cử viên nặng ký khác như Athens, Dubai, Las Vegas, New York, Singapore, Sydney, Tokyo.
Tam Đảo lần thứ hai nhận giải "Thị trấn du lịch hàng đầu thế giới". Mộc Châu nhận giải "Điểm đến thiên nhiên địa phương hàng đầu thế giới".
Tỉnh Hà Nam lần đầu tiên nhận giải "Điểm đến văn hóa địa phương hàng đầu", trong khi Phú Quốc được vinh danh "Hòn đảo thiên nhiên hàng đầu thế giới năm 2023".
Viet Nam thang giai Diem den Di san hang dau the gioi 2023
 
Một số doanh nghiệp du lịch tại Việt Nam cũng được vinh danh trong lễ trao giải chung cuộc World Travel Awards 2023. Cụ thể, Vietravel lần thứ 7 liên tiếp nhận giải "Nhà điều hành tour hàng đầu thế giới", The Empyrean Cam Ranh Beach Resort tại Khánh Hòa nhận giải "Khu nghỉ dưỡng giải trí hàng đầu thế giới".
Khu du lịch Sun World Fansipan Legend Lào Cai nhận 2 giải "Khu du lịch văn hóa và Khu du lịch có phong cảnh thiên nhiên hàng đầu thế giới".
Hồ sơ của World Travel Awards cho biết Việt Nam cũng từng được vinh danh ở hạng mục "Điểm đến Di sản hàng đầu thế giới" vào các năm 2022, 2020 và 2019. Riêng năm 2021, quốc gia đoạt giải nhất là Armenia.
"Điểm đến hàng đầu thế giới 2023" - Giải thưởng quan trọng nhất trong lễ trao giải chung cuộc năm nay - được trao cho Maldives. Đây cũng là lần thứ 4 liên tiếp đảo quốc này được vinh danh ở hạng mục trên.
World Travel Awards là giải thưởng hàng đầu thế giới, được ví như "Oscar của ngành du lịch", tổ chức thường niên từ năm 1993.
Sự kiện nhằm vinh danh, khen thưởng và ghi nhận sự xuất sắc trong lĩnh vực du lịch khắp toàn cầu.
Các hạng mục trao giải bao gồm: Khách sạn, khu nghỉ, các hãng hàng không, lữ hành, điểm đến, công viên hàng đầu thế giới.
Được biết, ngoài lễ trao giải thưởng World Travel Awards khu vực châu Á - Thái Bình Dương ở TP Hồ Chí Minh, lễ trao giải cho các khu vực khác tiếp tục diễn ra tại đảo quốc Saint Lucia (biển Caribe), Batumi (Georgia) và Dubai của Các Tiểu Vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE).
Theo Bằng Hưng/Báo Người Lao động

>> xem thêm

Bình luận(0)