Tỷ phú Jack Ma: ''Con người nên tự tin vì có trí tuệ"

Google News

(Kiến Thức) - Tỷ phú Jack Ma mới có phát biểu đáng chú ý khi cho rằng, con người nên tự tin vì có trí tuệ nhưng máy móc thì không.

Thời gian gần đây, tỷ phú Jack Ma - nhà sáng lập “đế chế” thương mại điện tử Alibaba có những chia sẻ nhận được sự quan tâm lớn của công chúng về con người và máy móc.
''Con người nên tự tin vì có trí tuệ"
Ty phu Jack Ma: ''Con nguoi nen tu tin vi co tri tue"
Nhà sáng lập Alibaba Jack Ma cho rằng, chìa khóa giúp người lao động có được vị trí trong bối cảnh sự nổi lên của máy móc chính là trí tưởng tượng.
“Chúng ta cần phải dạy con cái của mình thật, thật sáng tạo. Bằng cách này, chúng ta có thể tạo ra việc làm cho con em mình”, Jack Ma nói.
Tỷ phú Trung Quốc Jack Ma còn có cái nhìn lạc quan về trí tuệ nhân tạo (AI).
“Công nghệ mới này sẽ làm mất đi nhiều việc làm, nhưng cũng sẽ tạo ra nhiều việc làm. Vấn đề là liệu chúng ta có sẵn sàng và có đủ khả năng để làm những công việc mới này hay không”, Jack Ma cho biết.
Ngoài ra, doanh nhân thành đạt nổi tiếng thế giới này còn cho rằng, mọi người không nên quá lo ngại về nguy cơ xảy ra một cuộc chiến tranh giữa máy móc với con người. Máy tính sẽ không bao giờ có được trí tuệ hay cảm xúc như con người, bởi vậy con người luôn có lợi thế.
“Con người nên tự tin vào mình. Con người có trí tuệ nhưng máy móc thì không”, Jack Ma nhận định.
Theo Jack Ma, AI sẽ làm thay đổi cuộc sống của con người. Tuy nhiên, ông cho rằng con người không cần phải lo sợ về nó nhưng đồng thời cũng nên chuẩn bị sẵn sàng cho những gián đoạn lớn trên thị trường việc làm.
Tỷ phú hàng đầu Trung Quốc cho rằng, chìa khóa giúp người lao động có được vị trí trong bối cảnh sự nổi lên của máy móc chính là trí tưởng tượng. “Chúng ta cần phải dạy con cái của mình thật, thật sáng tạo. Bằng cách này, chúng ta có thể tạo ra việc làm cho con em mình”, ông Jack Ma nói.
>> Mời quý độc giả xem video Việt Nam có 2 tỷ phú USD tầm thế giới (nguồn: VTC):
"Hạnh phúc hơn nếu chỉ nhận mức lương 12 USD/tháng"
Ty phu Jack Ma: ''Con nguoi nen tu tin vi co tri tue"-Hinh-2
Bên cạnh những chia sẻ về con người và máy móc, nhà sáng lập kiêm Chủ tịch tập đoàn Alibaba - Jack Ma còn khiến nhiều người thích thú khi bật mí rằng ông sẽ hạnh phúc hơn nếu chỉ nhận mức lương 12 USD/tháng thay vì trở thành ông chủ tập đoàn lớn.
Vị doanh nhân này bật mí chuyện đời tư khiến công chúng vô cùng quan tâm, trong đó có việc những tháng ngày làm giáo viên dạy tiếng Anh tại Viện Kỹ thuật Hàng Châu cuối những năm 1980 với mức lương 12 USD/tháng là “quãng thời gian tuyệt vời nhất trong cuộc đời”.
“Cuộc sống của tôi trở nên phức tạp hơn kể từ sau khi thành lập Alibaba, tập đoàn thương mại điện tử hàng đầu Trung Quốc”, Jack Ma chi sẻ.
Đặc biệt, ông chủ Alibaba còn tiết lộ việc sở hữu 1 tỷ USD sẽ khiến bạn phải suy nghĩ kỹ lưỡng xem sẽ tiêu chúng thế nào. Điều này khác xa so với khi trong túi bạn có dưới 1 triệu USD.
“Khi bạn có dưới 1 triệu USD, bạn sẽ biết phải tiêu nó thế nào. Nhưng nếu bạn có 1 tỷ USD, đó không còn là tiền của riêng bạn nữa rồi. Số tiền mà tôi có được ngày hôm nay như một trách nhiệm. Đó là niềm tin mà mọi người đã đặt lên vai tôi”, tỷ phú Jack Ma chia sẻ.
Tâm Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)