Jack Ma: “Trí tuệ nhân tạo không thể “vượt mặt con người“

Google News

(Kiến Thức) - Tỷ phú Jack Ma mới chia sẻ rằng, mặc dù trí tuệ nhân tạo ngày càng phát triển nhưng sẽ không thể "vượt mặt" sự khôn ngoan của con người.

Nhà sáng lập hãng thương mại điện tử Alibaba, tỷ phú Jack Ma là người giàu nhất Trung Quốc với khối tài sản trị giá ước tính hơn 28 tỷ USD. Trong thời gian qua, tỷ phú người Trung Quốc này đã có nhiều chia sẻ lý thú về trí tuệ nhân tạo.
"Trí tuệ nhân tạo không thể vượt mặt con người"
Jack Ma: “Tri tue nhan tao khong the “vuot mat con nguoi“
Trong cuộc phỏng vấn mới đây với phóng viên CNBC, CEO Jack Ma của Alibaba cho hay trí thông minh nhân tạo ngày càng thông minh hơn nhưng nó không thể vượt qua sự khôn ngoan của con người.
"Tôi không nghĩ rằng máy móc, trí tuệ nhân tạo sẽ thay thế được sự khôn ngoan của con người", tỷ phú người Trung Quốc Jack Ma cho hay.
Hiện nay, nhiều công việc đã được tự động hóa trở thành một chủ đề "nóng" dư luận. Bởi lẽ, Goldman Sachs ước tính những công việc như lái xe tải, thư ký, nhân viên ngân hàng, bồi bàn, đại lý bất động sản... có nguy cơ bị đe dọa bởi quá trình tự động hóa trong tương lai trong bối cảnh công nghệ ngày càng phát triển.
"Một số người sẽ bắt kịp xu hướng và trở nên nên giàu có, thành công. Tuy nhiên, đối với một số người khác, điều này sẽ khiến họ chịu nhiều đau đớn", CEO Alibaba Jack Ma nói.
"Tiên đoán" thế giới 30 năm tới
Jack Ma: “Tri tue nhan tao khong the “vuot mat con nguoi“-Hinh-2
Là một trong những tỷ phú giàu có nhất thế giới, Jack Ma không chỉ nổi tiếng với sự nghiệp thành công mà còn được biết đến với một số dự đoán đáng kinh ngạc.
>> Mời quý độc giả xem video Việt Nam có 2 tỷ phú USD tầm thế giới (nguồn: VTC)
Vào tháng 4/2017, Jack Ma đưa ra dự đoán về thế giới trong 30 năm tới. Theo tỷ phú này, thế giới sẽ chịu nhiều đau đớn hơn là hạnh phúc vì sự phát triển của robot và trí tuệ nhân tạo.
“Trong 30 năm tới, thế giới sẽ thấy nhiều đau đớn hơn hạnh phúc. Những mâu thuẫn xã hội trong 3 thập kỷ tới sẽ có tác động đến tất cả các ngành công nghiệp và tầng lớp xã hội”, Jack Ma "tiên đoán" về tương lai của nhân loại.
Thep Jack Ma, những lĩnh vực kinh doanh không liên quan đến Internet sẽ chịu nhiều thiệt hại trong tương lai.
Tỷ phú Jack Ma cũng đưa ra nhận định về sự phát triển của robot và trí tuệ nhân tạo trong thời gian qua và cho rằng công nghệ này sẽ cần thiết để xử lý số lượng dữ liệu ngày càng lớn, là điều mà trí não con người không thể xử lý được. Tuy nhiên, Jack Ma cho rằng máy móc không thể thay thế những điều mà con người có thể làm, do vậy kêu gọi giới công nghệ nên phát triển trí tuệ nhân tạo theo hướng làm thay những thứ mà con người không làm được, thay vì thay thế công việc của con người. Điều này sẽ giúp cho máy móc trở thành “đối tác của con người”, hơn là đối thủ cạnh tranh để giành lấy công việc của họ.
Theo nhà sáng lập Alibaba Jack Ma, trong 3 thập kỷ tới, “mọi người sẽ làm việc 4h/ngày và có thể chỉ 4 ngày/tuần”.
“Ông tôi làm việc 16h/ngày trong vùng đất nông nghiệp và nghĩ rằng ông ấy rất bận rộn, chúng tôi làm việc 8 tiếng mỗi 5 ngày trong tuần và chúng tôi cũng rất bận rộn”, ông Ma dự đoán về cuộc sống của con người trong 30 năm tới.
Thêm nữa, tỷ phú Jack Ma còn dự đoán mọi người trong tương lai sẽ có thể kỳ nghỉ lớn ở những nơi xa nhiều nơi.
“Hiện những người bình thường trung bình đi du lịch tại 30 địa điểm. Tuy nhiê, 30 năm sau, có lẽ họ sẽ đến thăm 300 địa điểm”, ông Jack Ma cho biết.
Tâm Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)