Tro tàn hương sau khi đốt là "báu vật", người thông minh sưu tầm

Google News

Tro hương đốt xong ở nhà thường đổ bỏ đi? Nhưng bạn có biết nó là "bảo vật" nếu biết tận dụng vào những việc sau.

Tác dụng 1: Làm phân bón

Chúng ta có thể thu thập tro hương đã đốt, sau đó rắc trực tiếp vào đất của chậu cây và tưới một ít nước sạch. Tro hương rất giàu nitơ, phốt pho, kali và một số chất axit oxalic, có thể giúp cây chống chịu lạnh và hạn tốt hơn, giúp hoa và cây cối phát triển mạnh mẽ hơn. Điều quan trọng nhất là chúng ta tiết kiệm được tiền mua phân bón hóa học.

Tro tan huong sau khi dot la

Tác dụng 2: Làm sạch gạch

Các vết nứt trên gạch rất dễ ẩn chứa bụi bẩn, vết bẩn bám rất cứng đầu, tẩy bằng các phương pháp thông thường cũng không sạch chút nào. Lúc này, chúng ta có thể chuẩn bị một chiếc giẻ ướt nhúng vào tro hương của mình và bắt đầu lau lên đó.

khả năng tẩy rửa của tro hương tương đối mạnh nên chúng ta chỉ cần lau nhẹ vài cái là một số vết bụi bẩn bám trên bề mặt đã được chúng ta làm sạch, gạch trở nên sạch bóng, hiệu quả rất tốt.

Tro tan huong sau khi dot la

Tác dụng 3: Làm sạch đáy nồi

Nếu nồi sắt của chúng ta sử dụng lâu ngày sẽ xuất hiện một lớp cặn bẩn đen dày dưới đáy nồi, không những rất xấu xí mà còn ảnh hưởng đến tốc độ đun nấu của chúng ta, đồng thời tiền gas tại nhà cũng tăng lên gấp bội.

Thực chất tro hương là kẻ thù của chất bẩn đen dưới đáy nồi, chúng ta rải đều tro xuống đáy nồi, để không làm hỏng đáy nồi chúng ta không nên dùng lưới thép để cọ. Chúng ta có thể sử dụng một miếng cọ rửa để chải mặt nhám.

Vì tro hương có chứa chất kiềm nên nó có thể phản ứng hóa học với các vết bẩn dưới đáy nồi, các chất bẩn đen có thể dễ dàng làm sạch, sau khi lau hết chúng ta sẽ tráng lại anh bằng nước sạch, nó sẽ trở nên rất sạch sẽ.

Tro tan huong sau khi dot la

Tác dụng 4: Loại bỏ rỉ sét

Có rất nhiều vết dầu và rỉ sét trên bếp ga tại nhà, hãy đổ tro hương lên trên bếp ga, hãy cùng lau ngay để so sánh nhé. Loại tro hương này có thể loại bỏ vết dầu, vết rỉ sét rất hiệu quả là rất thiết thực.

Tro tan huong sau khi dot la

 

Tro tan huong sau khi dot la

 

Theo Autran/Thương hiệu và pháp luật

>> xem thêm

Bình luận(0)