Top bí ẩn khó giải trong Chiến tranh thế giới 2

Google News

(Kiến Thức) - Cho đến nay, một số bí ẩn khó giải từ thời Chiến tranh thế giới 2 trở thành câu hỏi lớn thách thức nhân loại.

Trận không kích Los Angeles
Top bi an kho giai trong Chien tranh the gioi 2
Bí ẩn khó giải này xảy ra từ đêm ngày 24 và sáng sớm ngày 25/2/1942 - chỉ 3 tháng sau khi Nhật Bản tấn công Trân Châu Cảng, Mỹ mới bước vào Chiến tranh thế giới 2. Vào ngày hôm đó, tiếng còi báo động vang khắp bầu trời Los Angeles, Mỹ sau khi quân đội Mỹ phát hiện những vật thể bay lạ xuất hiện trên không phận thành phố này.
Ngay sau đó, hơn 1.440 đợt đạn dược chống không tặc được bắn lên. Tuy nhiên, Mỹ không phát hiện bất cứ xác máy bay nào. Những vật thể bay lạ đó sau đó biến mất bí ẩn trong màn đêm.
Ban đầu, những vật thể bay lạ được cho là một đợt tấn công của Nhật Bản nhằm vào nước Mỹ. Tuy nhiên, sau đó Bộ trưởng Hải quân Mỹ Frank Knox bác bỏ thông tin này đã gọi vụ việc là một "báo động giả". Kể từ đó, nhiều giả thuyết được đưa ra nhưng đều không hợp lý, như đó là hành động của người ngoài hành tinh. Cho đến nay, vụ việc kỳ lạ này vẫn là bí ẩn chưa lời giải.
Cái chết bí ẩn của Subhas Chandra Bose
Top bi an kho giai trong Chien tranh the gioi 2-Hinh-2
Trong Chiến tranh thế giới 2, Subhas Chandra Bose là nhà lãnh đạo Ấn Độ phản đối sự cai trị của Anh và tìm kiếm sự giúp đỡ của cả Đức quốc xã và Nhật Bản. Đối với các nước đồng minh, Chandra Bose được xem là kẻ thù.
Chandra Bose đã tham dự một số cuộc họp bí mật với các chỉ huy phe phát xít trong Chiến tranh thế giới 2. Theo báo cáo, ngày 18/8/1945, máy bay ném bom của Nhật Bản chở nhà lãnh đạo Chandra Bose và 12 hành khách cùng phi hành đoàn đã cất cánh rời Tokyo. Không lâu sau khi cất cánh, máy bay đó bị rơi ở Đài Loan. Thi thể của Chandra Bose nhanh chóng được tìm thấy và đem đi hỏa táng rồi được đưa đến một ngôi chùa ở Tokyo.
Tuy nhiên, có thông tin cho rằng Chandra Bose tới Liên Xô. Thậm chí, năm 1946, một giả thuyết cho rằng nhà lãnh đạo Ấn Độ này là người Trung Quốc. Năm 1999, một trong những tài liệu mật được công bố hé lộ rằng Chandra Bose đã bí mật sống ở Bengal. Tuy nhiên, chính phủ Ấn Độ không đưa ra bất cứ bình luận nào về vấn đề này. Chính vì vậy, cho đến nay, cái chết của chính trị gia Subhash Chandra Bose vẫn còn là bí ẩn lớn.
"Đoàn tàu ma" của Đức quốc xã
Top bi an kho giai trong Chien tranh the gioi 2-Hinh-3
Vào những ngày cuối cùng trước khi Chiến tranh thế giới 2 kết thúc, Đức quốc xã đã chất nhiều của cải, kho báu giá trị mà phát xít Đức cướp bóc được lên một đoàn tàu bọc thép ở Breslau (hiện nay là Wroclaw), Ba Lan. Sau đó, đoàn tàu lăn bắn và di chuyển về phía Waldenburg (nay là Walbrzych). Tuy nhiên, đoàn tàu chở vô số của cải giá trị của phát xít Đức biến mất bí ẩn ở trong dãy núi Owl.
Sau khi chiến tranh kết thúc, nhiều cuộc tìm kiếm đoàn tàu chở kho báu của Đức quốc xã được triển khai nhưng không có kết quả. Thậm chí, chính phủ Ba Lan đồng ý trả cho người tìm ra đoàn tàu trên 10% giá trị kho báu đó nhưng việc tìm kiếm đoàn tàu vẫn lao vào ngõ cụt.
Tung tích đoàn tàu "ma" của Đức quốc xã trở thành bí ẩn lớn thách thức nhân loại. Người ta tin rằng, đoàn tàu này nằm đâu đó trong lãnh thổ Ba Lan nhưng vị trí chính xác thì vẫn chưa thể xác định.
Video Ba Lan xác nhận sự tồn tại đoàn tàu chở vàng thời Hitler (nguồn: VTC14):
Tâm Anh (theo The Richest)

Bình luận(0)