Top 5 bí ẩn lớn nhất lịch sử chưa được giải mã

Google News

(Kiến Thức) - Trong suốt nhiều thập kỷ, một số bí ẩn lớn nhất lịch sử trở thành câu hỏi hóc búa đánh đố giới chuyên gia, nhà khoa học.

Danh tính Jack the Ripper – gã đồ tể khét tiếng ở Anh
Top 5 bi an lon nhat lich su chua duoc giai ma
Năm 1888, Jack the Ripper đã giết ít nhất 11 phụ nữ ở London, Anh chỉ trong 3 tháng và cắt xén thi thể nạn nhân. Sau khi gây án, gã đồ tể này còn gửi thư cho cảnh sát nhằm thách thức giới chức trách tìm ra hắn là ai. Cái tên Jack the Ripper được các nhà điều tra Anh đặt tên cho gã sát nhân bệnh hoạn này lấy từ chính những bức thư mà y gửi cho cảnh sát.
Trong suốt nhiều năm, giới chức Anh không thể tìm ra danh tính thức sự của Jack the Ripper. Hạng chục người bị tình nghi là kẻ sát nhân bệnh hoạn trên nhưng đều bị loại bỏ vì không có đủ bằng chứng.
Một cuốn sách gần đây mới xuất bản gần đây công bố người phụ nữ tên Lizzie Williams chính là sát nhân đồ tể Jack the Ripper giết phụ nữ không ghê tay. Tuy nhiên, nhiều chuyên gia nghi ngờ về điều này. Cho đến nay, danh tính của Jack the Ripper là một trong những bí ẩn lớn nhất lịch sử.
Sự mất tích bí ẩn của Jimmy Hoffa
Top 5 bi an lon nhat lich su chua duoc giai ma-Hinh-2
Jimmy Hoffa - Chủ tịch hội liên hợp Teamsters đã biến mất một cách bí ẩn, không để lại bất cứ dấu vết nào ngày 30/7/1975. Ngày hôm đó, ông có buổi hẹn với thủ lĩnh nhóm tội phạm ở New Jersey (Mỹ) là Tony “Jack” Giacalone và Tony “Pro” Provenzano tại một nhà hàng ở ngoại ô Detroit (Mỹ). Tuy nhiên, 2 người đó đều không đến buổi hẹn. Mặc dù vậy, một số nhân chứng báo cáo nhìn thấy Hoffa bị lôi vào trong xe và từ đó biến mất. Trước thời điểm mất tích, Jimmy Hoffa bị Văn phòng công tố điều tra và bắt giam vì tội bòn rút công quỹ, ngụy tạo kết quả và âm mưu giết người.
Một giả thuyết được đưa ra đó là Jimmy Hoffa bị sát hại. Tuy nhiên, cho đến nay cơ quan chức năng vẫn chưa tìm ra thi thể của ông cũng như tìm ra ai là người gây ra vụ án nghiêm trọng này.
Có người cho rằng Jimmy Hoffa bị giết và chôn xác ở dưới sân vận động Meadowlands ở New Jersey. Tuy nhiên, tất cả đều chỉ là giả thuyết.
Vị trí lăng mộ của Nữ hoàng Cleopatra
Top 5 bi an lon nhat lich su chua duoc giai ma-Hinh-3
Nữ hoàng Cleopatra là một trong những nhà lãnh đạo nổi tiếng của thế giới cổ đại. Một số người cho rằng, Nữ hoàng Cleopatra và người tình Mark Antony được chôn cùng nhau trong một ngôi mộ sau khi họ qua đời năm 30 TCN. Plutarch (45-120) đã viết rằng, ngôi mộ bí ẩn của vị nữ hoàng này nằm gần một ngôi đền Isis - đền thờ nữ thần Ai Cập.
Trong suốt hàng trăm năm, người ta vẫn chưa thể tìm ra vị trí lăng mộ của Nữ hoàng Cleopatra. Các chuyên gia khảo cổ đã phát hiện nhiều ngôi mộ có niên đại vào thời kỳ Nữ hoàng Cleopatra trị vì Ai Cập. Tuy nhiên, trong số đó không có ngôi mộ nào thuộc về vị nữ hoàng nổi tiếng này.
Kho báu trên đảo Oak
Top 5 bi an lon nhat lich su chua duoc giai ma-Hinh-4
Trong hơn 2 thế kỷ qua, nhiều người đã đến đảo Oak để tìm kiếm kho báu bị chôn giấu nhưng đều không thành công. Kho báu trên đảo Oak được mệnh danh là Hố Tiền, được cho là nơi cướp biển William Kidd (1645-1701) cất giấu kho báu cướp được trong suốt nhiều năm làm hải tặc.
Nhiều cuộc thám hiểm nhằm tìm ra kho báu khổng lồ trị giá hàng triệu USD trên đã được tiến hành nhưng đều không đạt được kết quả. Do đó, không ít người phải bỏ cuộc do không đủ kinh phí theo đuổi giấc mơ tìm kiếm kho báu.
The Copper Scroll
Top 5 bi an lon nhat lich su chua duoc giai ma-Hinh-5
The Copper Scroll hay Bảng danh sách bằng đồng có niên đại hơn 1.900 năm tuổi được phát hiện năm 1952 tại một hang động ở Qumran, phía tây bắc bờ biển Chết. Sau nhiều năm cố gắng "duỗi” thẳng Bảng danh sách bằng đồng được làm bằng đồng cán mỏng, dễ gãy này, các chuyên gia đã khám phá ra bí mật tài liệu cổ xưa đó. Theo đó, tài liệu này viết về vị trí các kho báu bao gồm vàng bạc, đồng tiền vàng và các loại bình, chén quý được chôn cất.
Năm 1960, giới chuyên gia đã định giá kho báu này lên đến 1 triệu USD. Tuy nhiên, nhiều cuộc tìm kiếm vị trí kho báu này đều không mang lại kết quả.
Tâm Anh (theo Live Science)

Bình luận(0)