Những quy tắc “vàng” trong ngoại giao của Tổng thống Mỹ Obama

Google News

(Kiến Thức) - Tổng thống Mỹ Obama luôn tuân theo những quy tắc ngoại giao khi gặp gỡ các nguyên thủ quốc gia cũng như những lãnh đạo hàng đầu thế giới.

Tổng thống Mỹ Obama là người đứng đầu cường quốc số 1 thế giới. Do vậy, mọi hành động, cử chỉ, lời nói... dù là nhỏ nhất của Tổng thống Obama luôn được công chúng đặc biệt chú ý, quan tâm. Do vậy, Tổng thống Obama luôn phải tuân thủ những quy tắc để giữ gìn hình ảnh đất nước, nhất là các dịp gặp gỡ, hội đàm... các nguyên thủ quốc gia.
Phong cách thời trang
Nhung quy tac vang trong ngoai giao cua Tong thong My Obama
Tổng thống Mỹ Obama chọn những bộ suit phù hợp với từng sự kiện nhưng đều toát lên vẻ thanh lịch, sang trọng. 
Tổng thống Obama thường mặc những bộ suit thanh lịch, được may đo vừa vặn cũng như chọn những phụ kiện phù hợp với từng hoàn cảnh cuộc gặp mặt. Mới đây, trong chuyến công du tới Việt Nam vào sáng 23/5, Tổng thống Barack Obama gây ấn tượng với bộ suit lịch lãm cộng với cà vạt màu xanh thanh bình - màu sắc tượng trưng cho vẻ trẻ trung, thư thái. Theo nhận định của giới thời trang, đây là gam màu chủ đạo của làng thời trang thế giới năm 2016. Theo lý giải của Viện sắc màu Pantone, màu xanh thanh bình thể hiện mong muốn chung của làng thời trang thế giới về một thế giới hòa bình và ổn định.
Tùy từng sự kiện, Tổng thống Mỹ Barack Obama có những lựa chọn khác nhau về bộ suit từ phong cách truyền thống cho đến hiện đại. Ông Obama thường chọn áo sơ mi và cà vạt cùng gam màu. Đây được coi là một trong những quy tắc mặc cơ bản và luôn đạt được hiệu quả như mong muốn.
Đặc biệt, trong những chuyến công du, tham dự sự kiện cùng vợ - Đệ nhất phu nhân Michelle, Tổng thống Obama thường chọn quần áo và phụ kiện cùng tông với bà Michelle để hai bên toát lên vẻ hài hòa, ăn ý. Thông qua phong cách thời trang của mình, Tổng thống Obama xây dựng hình ảnh một người thẳng thắn, có những giá trị đạo đức tốt và là tấm gương làm việc tích cực.
Luôn đúng giờ
Thời gian là vàng là bạc - câu nói đúng với những người có tác phong làm việc chuyên nghiệp. Tổng thống Obama cũng như nhiều người khác là người luôn đúng giờ khi tham gia các sự kiện hay các cuộc gặp gỡ với các nguyên thủ quốc gia... Luôn đúng giờ sẽ tạo được ấn tượng tốt với mọi người và ghi điểm, tạo được niềm tin, thiện cảm trước công chúng. Đây là một trong những quy tắc giao tiếp của Tổng thống Mỹ Obama.
Phong thái đầy tự tin và lôi cuốn
Nhung quy tac vang trong ngoai giao cua Tong thong My Obama-Hinh-2
Từng lời nói, hành động của Tổng thống Obama đều toát lên phong thái sự tin, lôi cuốn. 
Trong cuốn sách Leadership The Barack Obama Way (bản tiếng Việt: Lãnh đạo phong cách Barack Obama, Tiến sĩ Chel Leanne – Chủ tịch tổ chức phát triển kỹ năng lãnh đạo cho các công ty thuộc nhóm Fortune 500 đã miêu tả cách ông Obama gây ấn tượng với công chúng khi sử dụng ngôn ngữ cơ thể bằng những bước đi vững chắc, bờ vai rộng, nụ cười điềm tĩnh, cái vẫy tay đầy tự tin, giao tiếp bằng mắt và dáng đứng uy nghi, vững chãi.
Trong các sự kiện, ông Obama luôn thu hút sự chú ý lắng nghe của khán giả với cách sử dụng ngôn ngữ cơ thể tài tình. Mỗi khi nhìn vào Tổng thống Obama, công chúng luôn nhìn thấy ở ông chân dung một nhà lãnh đạo đầy tự tin và lôi cuốn.
Giọng nói và ngữ điệu
Khi phát biểu, Tổng thống Obama thu hút và duy trì sự tập trung của công chúng vào bài phát biểu hay bài diễn văn của mình bằng giọng nói sâu lắng. Ông Obama cũng vô cùng khéo léo khi lên cao giọng lúc cần thiết và hạ giọng khi thích hợp. Mỗi câu nói của ông Obama luôn tràn đầy cảm xúc, lôi cuốn người nghe. Theo đó, yếu tố cảm xúc được ông Obama khéo léo đưa vào bài phát biểu nên có lúc câu nói trở nên truyền cảm hơn, khát khao, mãnh liệt, có lúc trìu mến, sâu lắng... dễ chạm vào trái tim công chúng.
Video Tổng thống Mỹ Obama nói chuyện với giới trẻ Đông Nam Á (nguồn: VTV1):
Tâm Anh (tổng hợp)

Bình luận(0)