Huyền thoại người lính "một cản trăm" để cứu cả đại đội

Google News

Trong Thế chiến 2, một người lính Mỹ đã trở thành huyền thoại khi "một cản trăm" đánh lui kẻ địch, bảo vệ toàn bộ đại đội của mình.

John R.McKinney nhận Huân chương Danh dự cao quý từ Tổng thống Truman vì hành động anh hùng của mình 
Tháng 5/1945, tại khu vực Luzon (Philippines), người lính Mỹ, binh nhì John R. McKinney đang nghỉ ngơi sau ca trực của mình. Bất ngờ, vị trí của anh bị khoảng 100 lính Nhật tấn toàn lực. Bản thân McKinney cũng bị một kẻ địch dùng gươm chém vào tai khi đang nghỉ trong căn lều của mình vào đêm hôm ấy.
Khi mà các đồng đội trong nhóm súng máy khẩn trương triển khai vũ khí, McKinney vội lấy súng trường của mình để quật ngã kẻ địch. Ngay sau đó, anh bắn hạ một tên khác khi hắn đang cố giải cứu đồng đội đang bị “no đòn”.
Không may trong cuộc tấn công, một binh sĩ súng máy bị thương, buộc đồng đội phải dìu anh đến nơi an toàn khiến cho binh nhì McKinney rơi vào cảnh “bốn bề thọ địch”.
Nghiêm trọng hơn, 10 lính Nhật còn đang xoay súng máy về phía quân Mỹ. Ngay lập tức, McKinney nhảy đến vị trí các khẩu súng máy, bắn hạ 7 kẻ địch ở khoảng cách cực gần. Tiếp đó, anh dùng báng súng đánh gục 3 kẻ còn lại.
Dường như, số phận đang trêu đùa McKinney khi vừa kiểm soát súng máy, anh phát hiện ra khẩu súng của mình không hoạt động được. Tình thế đang ngày càng nguy cấp khi rất nhiều lính Nhật đang xung phong, tấn công vị trí của anh bằng lựu đạn và mảnh pháo cối.
Không hề nao núng, anh lập tức chuyển vị trí súng máy để tự giải vây cho mình. Lần này, may mắn đã mỉm cười khi vị trí mới có rất nhiều đạn dược. Trong hơn nửa tiếng tiếp theo, McKinney chỉ việc nạp đạn khẩu súng trường và bắn hạ bất cứ kẻ địch nào đang xông lên phía trước nhằm áp đảo anh. Khi súng bị hỏng do xả đạn gần như liên tục, binh nhì này tiếp tục đánh xáp lá cà bằng báng súng và dao.
Kết quả của cuộc đấu “một cản trăm” không cân sức này thật bất ngờ: 40 lính Nhật, trong đó có cả 2 lính pháo cối cách đó… hơn 36m tử trận, đồng nghĩa với việc cứ 56 giây lại có 1 kẻ địch ngã xuống! Trong khi đó, McKinney và cả đại đội của mình vẫn an toàn, đồng thời kiểm soát được toàn bộ khu vực.
Được biết, người hùng “một cản trăm” này sau Thế chiến 2 đã về nhà an toàn và qua đời vào năm 1997, hưởng thọ 76 tuổi.
Tag: một cản trăm, người lính huyền thoại, thế chiến 2, lính nhật bản
Theo Tiểu Đào/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)