Hà Nội: 5 công dân nữ viết đơn lên đường nhập ngũ

Google News

(Kiến Thức) - Năm 2018, Hà Nội có gần 3.500 công dân sẵn sàng lên đường nhập ngũ, trong số này có 5 công dân nữ viết đơn xin lên đường.

Ngày 4/3, trao đổi với PV, Thượng tá Nguyễn Văn Hữu - Trưởng phòng Tuyên huấn, Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội cho biết, ngày mai (5/3), 30 quận, huyện trên toàn thành phố Hà Nội sẽ diễn ra lễ giao nhận quân năm 2018.
Theo Thượng tá Hữu, năm 2018, toàn thành phố có gần 3.500 thanh niên sẵn sàng lên đường nhập ngũ; trong đó có gần 1200 thanh niên tình nguyện viết đơn. 100% thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự đã nhận lệnh, sẵn sàng lên đường.
 Ảnh minh họa.
Đáng chú ý, năm nay, trong số các thanh niên lên đường nhập ngũ có cả những người là cử nhân đại học chiếm 40,8%, Đảng viên trẻ hay lao động chính trong gia đình có hoàn cảnh khó khăn chiếm 0,21%…cũng đã hăng hái tự nguyện viết đơn đăng ký. Có 5 công dân nữ lên viết đơn lên đường nhập ngũ.
Theo Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội, công tác tuyển quân tiếp tục được TP thực hiện chặt chẽ, trong đó tiếp tục duy trì các chỉ tiêu về tỷ lệ điều khám, tỷ lệ dự phòng...
Bảo Ngân

>> xem thêm

Bình luận(0)