Bước sang tháng Chạp, làm ngay 5 điều này để đuổi vận xui

Google News

Những việc gia chủ làm trong tháng Chạp rất quan trọng theo phong thủy. Làm tốt 5 điều dưới đây chắc chắn sẽ được gia tiên phù hộ, làm ăn phát đạt.

Tháng Chạp (tháng 12 Âm lịch) đối với người Việt Nam rất quan trọng, là khoảng thời gian mọi người hướng tới tổ tiên, dành thời gian thăm nom, chăm sóc phần mộ của gia tộc. Về mặt công việc, đây cũng là hạn chót để hoàn thành các kế hoạch năm, chuẩn bị tống tiễn năm cũ, giải quyết những rắc rối, đen đủi, phiền toái với hy vọng sẽ đón năm mới tốt lành.

Dọn dẹp và trang hoàng nhà cửa

Theo các chuyên gia phong thủy, vào dịp cuối năm, các gia đình nên tiến hành dọn dẹp nhà cửa, dọn tất cả các phòng trong nhà từ phòng khách cho tới phòng ngủ, phòng làm việc, bếp, nhà vệ sinh...

Nhà cửa lộn xộn sẽ khiến năng lượng bị ứ đọng, trì trệ. Dọn dẹp nhà cửa là cách để cải thiện năng lượng trong nhà, khơi thông vượng khí, loại bỏ những điều xui rủi tích tụ bây lâu để chuẩn bị đón năm mới với những điều tốt đẹp hơn.

Buoc sang thang Chap, lam ngay 5 dieu nay de duoi van xui
  Sang tháng Chạp nên bắt tay vào dọn dẹp và trang hoàng nhà cửa.

 

Ngoài ra cần trang hoàng lại nhà cửa để chuẩn bị đón năm mới. Đơn giản nhất là dọn dẹp và bài trí thêm những món đồ mang sắc đỏ, tượng trưng cho may mắn, lễ hội. Ngoài ra, gia chủ có thể tiến hành sơn cửa, thay đổi một số chi tiết trong nhà cho phù hợp với nhu cầu.

Việc trang trí lại nhà cửa trong dịp Tết mang ý nghĩa đuổi những vận xui ra khỏi nhà để mọi thứ trở nên tốt đẹp hơn.

Trồng thêm cây, cắm thêm hoa

Cây xanh, hoa tươi tượng trưng cho sức sống, cho sự sinh sôi, giúp tăng cường nguồn năng lượng tốt. Gia chủ có thể đặt thêm các loại cây cảnh, thêm các bình hoa tươi đủ sắc trong nhà để thu hút vượng khí, giúp gia đình có thêm may mắn.

Buoc sang thang Chap, lam ngay 5 dieu nay de duoi van xui-Hinh-2
 

Thắp hương

Việc thắp hương vào mùng 1 và ngày Rằm trong tháng Chạp không có quá nhiều sự khác biệt với các tháng khác trong năm. Vào dịp Rằm tháng Chạp, tùy theo điều kiện, gia chủ có thể bày lễ chay hoặc lễ mặn để dâng cúng tổ tiên, thần linh.

Tháng Chạp có một ngày lễ rất quan trọng chính là ngày 23 tháng Chạp. Theo tín ngưỡng dân gian, đây là ngày Táo quân về chầu trời báo cáo với Ngọc hoàng về các việc diễn ra trong năm. Trong ngày này, gia chủ sẽ chuẩn bị một số lễ vật để làm lễ cúng tiễn ông Công ông Táo.

Buoc sang thang Chap, lam ngay 5 dieu nay de duoi van xui-Hinh-3

 

Lễ Tạ mộ

Vào những ngày cuối cùng của năm, các gia đình thường tổ chức ra thăm mộ gia tiên, tiến hành các hoạt động lau chùi, dọn dẹp. Sau khi hoàn tất công việc này, gia chủ sẽ làm lễ để mời gia tiên về đón Tết cùng con cháu.

Buoc sang thang Chap, lam ngay 5 dieu nay de duoi van xui-Hinh-4

 

Lễ Tất niên

Vào ngày cuối cùng của năm mới, các gia đình sẽ chuẩn bị một mâm cơm tất niên. Tất cả các thành viên trong gia đình sẽ quây quần, cùng nhau dùng bữa, trò chuyện. Gia đình càng đông đủ thì càng nhiều phúc lộc.

Buoc sang thang Chap, lam ngay 5 dieu nay de duoi van xui-Hinh-5

 


Theo Thương hiệu và Pháp luật

>> xem thêm

Bình luận(0)