2 di tích của Việt Nam lọt top điểm đến độc đáo ở châu Á

Google News

Tờ South China Morning Post mới giới thiệu tới độc giả một số điểm đến độc đáo tại châu Á. Trong số này có 2 di tích của Việt Nam là đấu trường Hổ Quyền tại Thừa Thiên Huế và Nhà thờ Đức Bà tại TP HCM.

Trên trang South China Morning Post, tác giả Ronan O'Connell đã có bài viết giới thiệu 5 điểm đến độc đáo châu Á dành cho những du khách ưa thích thám hiểm và khám phá. Trong đó, đấu trường Hổ Quyền nằm cách trung tâm TP. Huế khoảng 4 km về phía Tây ở Việt Nam được tác giả gợi ý cho du khách là di tích độc đáo.
Theo giới thiệu của tác giả Ronan O'Connell, đấu trường Hổ Quyền giống như "Đấu trường La Mã" phiên bản Việt Nam. Di tích có từ thời nhà Nguyễn này vẫn là điểm đến mới lạ đối với du khách quốc tế.
"Đấu trường hình tròn 200 năm tuổi được bao quanh bởi một khán đài xây cao, nơi nhà vua và dân chúng cổ vũ các trận đấu giữa voi và hổ tại khu vực bãi cỏ trung tâm. Đến đây, dừng lại trước những chuồng hổ và thử tưởng tượng những con vật hung dữ đang lao tới, chắc hẳn du khách sẽ cảm nhận được sự đáng sợ, kể cả nếu đang ngồi trên lưng voi", tác giả Ronan O'Connell giới thiệu tới độc giả về đấu trường Hổ Quyền.
2 di tich cua Viet Nam lot top diem den doc dao o chau A
Đấu trường Hổ Quyền. Ảnh: Ronan O'Connell.
Bên cạnh đấu trường Hổ Quyền ở Huế, tác giả Ronan O'Connell còn giới thiệu tới độc giả 4 địa điểm hấp dẫn khác ở châu Á gồm: một "phòng trưng bày" tại Krabi (Thái Lan) với dấu tích của người tiền sử; một kỳ quan tại Tamil Nadu, Ấn Độ được phát hiện năm 2004 sau trận sóng thần lịch sử; một hang động bị "ma ám" tại Bali, Indonesia và một di tích tại tỉnh Takeo, Campuchia.
Ngoài ra, tác giả Ronan O'Connell còn giới thiệu tới mọi người 10 nhà thờ Công giáo hoành tráng nhất ở châu Á mà du khách nên ghé thăm. Bên cạnh nhà thờ Bom Jesus ở Goa (Ấn Độ), nhà thờ Myeongdong ở Seoul (Hàn Quốc), tác giả đánh giá cao Nhà thờ Đức Bà tại TP.HCM. Ông mô tả công trình cổ xưa này là một kiệt tác kiến trúc.
"Nhà thờ lớn nổi tiếng nhất của Việt Nam nằm ở TP.HCM, ngay trong khu vực thu hút khách du lịch tại Quận 1 của thành phố. Được xây dựng từ những năm 1880, nhà thờ có tháp chuông đôi cao 60m và kiến trúc roman này vẫn nổi bật trong lòng thành phố khi giữa những tòa nhà cao tầng hiện đại. Nhà thờ được xây bằng gạch đỏ, bên trong là một sảnh lớn tràn ngập ánh sáng đa sắc nhờ các cửa sổ kính màu", tác giả Ronan O'Connell mô tả trong bài viết trên South China Morning Post.

Mời độc giả xem video: Huế - Bóng Dáng Kinh Đô Xưa. Nguồn: VTV Travel - Du Lịch Cùng VTV.


Tâm Anh (theo SCMP)

>> xem thêm

Bình luận(0)