Tổ chức bảo vệ động vật giết hàng nghìn động vật

Google News

Bị phát hiện đã giết hàng nghìn động vật trong những năm qua, Tổ chức Bảo vệ động vật PETA đang bị chỉ trích nặng nề. 

Tổ chức mang tên "Những người đấu tranh vì sự đối xử có đạo đức với động vật" (People for the Ethical Treatment of Animal - PETA) được đánh giá là nhóm bảo vệ quyền lợi động vật lớn nhất tại Mỹ. Tuy nhiên, tờ New York Times nhấn mạnh, một số báo cáo đã phát hiện ra sự thật trái ngược là thay vì bảo vệ động vật, PETA lại sát hại trung bình mỗi năm khoảng 2.000 động vật gồm chó và mèo. Hành động này diễn ra ngay tại trung tâm bảo trợ.
Trong khi đó, số chó mèo được PETA cho các gia đình nhận nuôi lại rất ít. Điển hình trong năm 2014, chỉ là 39 con (trong tổng số 2.631 con mà họ đã tiếp nhận); năm 2013 là 46 con (trong tổng số 2.175 con); năm 2012 là 19 con và 2001 là 24 con. 
Trái lại, PETA lại sát hại tới 2.324/2.631 con trong năm 2014; năm 2013 là 1.792/2.175 con; năm 2012 là 1.647/1.843 con và năm 2011 là 1.911/1.992 con. Và chỉ rất ít loài động vật có cơ may sống sót khi tới trung tâm bảo trợ của PETA.
To chuc bao ve dong vat giét hàng nghìn dong vat
 Cảnh sát Mỹ đã phát hiện nhiều túi rác đựng thi thể các loài động vật bị PETA giết hại. 
Theo báo cáo của Dịch vụ hỏa táng động vật Tidewater, sau những chuyến ghé thăm thường xuyên tới trung tâm của PETA trong năm 2011, có tới 96% số động vật mà PETA tiếp nhận trước đó đã bị giết hại.
Trong những lần nhân viên của Tidewater tới làm nhiệm vụ, họ đã phát hiện thi thể của nhiều động vật được lưu giữ trong một nhà lạnh khổng lồ. Đáng nói, số tiền để duy trì hoạt động của PETA lại do chính những người yêu động vật quyên góp. Những người này không thể tưởng tượng được rằng số tiền quyên góp nhằm giúp đỡ các loài vật có một cuộc sống tốt đẹp hơn lại được dùng để lấy đi mạng sống của chúng.
Còn theo tờ Huffington Post, tính đến năm 2013, trong suốt 11 năm, PETA đã sát hại 29.426 con chó, mèo, thỏ và nhiều loài động vật bản địa khác tại Mỹ.
To chuc bao ve dong vat giét hàng nghìn dong vat-Hinh-2
 Trụ sở của PETA đặt tại số 501 Front Street, Norfolk, VA 23510, tiểu bang Virgina của Mỹ. 
Điều đó cho thấy mặc dù PETA tuyên bố đây là một tổ chức bảo vệ quyền lợi của động vật nhưng thực tế, họ lại cho rằng động vật không có quyền được sống. Thay vào đó, PETA tin rằng con người có quyền giết hại động vật và việc làm này mang tính "nhân đạo". Do đó, họ thường tiêm quá liều thuốc giảm đau Barbiturate để các loài động vật không phải chịu đau đớn trước khi chết.
Vụ việc PETA sát hại động vật được phanh phui sau khi Sở Nông nghiệp và Dịch vụ bang Virginia (Mỹ) yêu cầu các cơ quan bảo trợ động vật báo cáo số lượng chó mèo mà các tổ chức nhận nuôi mỗi năm. Nhờ đó, Sở này sẽ thống kê được bao nhiều chó mèo được nhận nuôi, được chuyển giao sang các tổ chức khác trong bang Virginia và cả số động vật bị chết vì những lý do tự nhiên hay bị sát hại cũng như số động vật vẫn còn sống trong các trung tâm cho tới cuối năm.
Về phần mình, các quan chức tại PETA cho biết những loài động vật mà tổ chức này giải cứu thường ở trong tình trạng sức khỏe quá yếu do từng được điều trị không đúng cách hoặc bị bỏ rơi. Theo họ, chúng thà được chết còn hơn phải sống vật vã trong đau đớn khi nằm trên đường hoặc tiếp tục sống với những chủ nhân tàn bạo.
"Những người chưa từng làm việc tại trung tâm của PETA thường cho rằng các loài động vật được PETA mang về, đều có thể được cứu sống. Và họ không được chứng kiến hình ảnh những con vật phải sống trong đau đớn cả về thể xác lẫn tinh thần", phó chủ tịch PETA, ông Daphna Nachminovitch phản hồi sau khi một cuộc điều tra công bố kết quả hồi năm 2013.
Một số hình ảnh các loài động vật bị PETA sát hại:
To chuc bao ve dong vat giét hàng nghìn dong vat-Hinh-3
 

To chuc bao ve dong vat giét hàng nghìn dong vat-Hinh-4
 

To chuc bao ve dong vat giét hàng nghìn dong vat-Hinh-5
 

To chuc bao ve dong vat giét hàng nghìn dong vat-Hinh-6
 

To chuc bao ve dong vat giét hàng nghìn dong vat-Hinh-7
 

To chuc bao ve dong vat giét hàng nghìn dong vat-Hinh-8
 
Theo Infonet

Bình luận(0)