Sự thật thiên nhiên: Dơi ma cà rồng hút máu

Google News

(Kiến Thức) - Dơi ma ca rồng hút máu, nhện hóa lỏng con mồi... là hai trong số những điều bất ngờ khó tưởng tượng trong thiên nhiên hoang dã. 

Su that thien nhien rơi ma ca rong hut mau hinh anh
Dơi ma ca rồng hút máu hoàn toàn có thật và sống nhờ hút máu. Trung bình, một con dơi ma cà rồng có thể hút liên tục lượng máu bằng 1/2 trọng lượng cơ thể của nó. 
Xem thêm clip: Cận cảnh dơi ma cà rồng hút máu:

Su that thien nhien rơi ma ca rong hut mau hinh anh 1
Nhện Tarantulas thưởng thức con mồi bằng cách tiêm chất độc hóa lỏng chúng rồi từ từ uống. Có thể nói đây là cách ăn mồi kinh dị nhất trong thế giới động vật.

Su that thien nhien rơi ma ca rong hut mau hinh anh 2
Để tự bảo vệ, hải sâm tự “moi” một phần các cơ quan nội tạng rồi “bắn” qua hậu môn. Sau đó, quá trình tái tạo nội tạng bắt đầu và chỉ trong vài tuần, toàn bộ nội tạng sẽ được "mọc" lại hoàn chỉnh.

Su that thien nhien rơi ma ca rong hut mau hinh anh 3
 Báo tuyết có thể nhảy xa 15m chỉ trong 1 bước, giúp chúng có khả năng săn mồi đỉnh cao. Thậm chí, chúng còn có thể săn con mồi to gấp 3 lần cơ thể mình.
Su that thien nhien rơi ma ca rong hut mau hinh anh 4
 Đại bàng vàng có thể tăng tốc lên tới 240km/h khi săn mồi. Bởi thế, khi lọt vào tầm ngắm của đại bàng, hiếm con mồi nào có thể thoát mạng.
Su that thien nhien rơi ma ca rong hut mau hinh anh 5
 Trong 1 bữa ăn, một con sói có thể ăn tới gần 10kg thịt. Chính nhu cầu thịt cao khiến chúng phải liên tục săn mồi để thỏa mãn bản thân.
Su that thien nhien rơi ma ca rong hut mau hinh anh 6
 Nếu như bạn đủ dũng cảm để không sợ rắn, thì bạn cũng nên biết rằng mỗi miếng cắn của rắn hổ mang có chứa đủ nọc độc để giết chết 20 người.
Su that thien nhien rơi ma ca rong hut mau hinh anh 7
 Hầu hết gấu túi đều bị nhiễm khuẩn cầu chlamydia. Khuẩn cầu Chlamydia gây chứng vô sinh và mù lòa, dẫn đến sự sụt giảm số lượng lớn trong loài gấu túi.
Su that thien nhien rơi ma ca rong hut mau hinh anh 8
 Meerkat hay chồn đất châu Phi là loài sống theo bầy đàn. Mỗi bầy khoảng 20-30 con, với một cặp đứng đầu có quyền chỉ định từng đôi giao phối và trừng phạt nặng nề với con cái nào có bầu khi chưa được cho phép.
Su that thien nhien rơi ma ca rong hut mau hinh anh 9
 Cá sấu là loài vô cùng nguy hiểm, và độ nguy hiểm của nó còn trở nên gấp bội bởi chúng có khả năng trèo cây.
Mai Anh (theo VN)

Bình luận(0)