Mánh “tán gái”, “săn bạn tình” cực độc của kiến công

Google News

(Kiến Thức) – Điệu nhảy vừa uyển chuyển, vừa dứt khoát của nhện công kết hợp “mượt mà” cùng âm nhạc tạo thành một màn trình diễn đầy ấn tượng.


Phần lông sặc sỡ ở trên lưng của nhện công đực nâng lên cao như một chiếc quạt để phô trương vẻ đẹp hoàn hảo của chúng trước mắt bạn tình. Đồng thời hai chân sau cũng giơ lên, trong khi thân hình lắc lư như đang thực hiện một điệu nhảy.



Nhện công có tên khoa học là Maratus Volans, dài khoảng 5mm, có 8 chân giống những loài nhện thông thường, có khả năng di chuyển và nhảy rất nhanh.

Điểm thu hút nhất của nhện công chính là phần lưng đa sắc màu giống như đuôi công.


Nhện công cái chỉ có màu nâu thông thường, ngược lại nhện công đực sở hữu các màu sặc sỡ trông rất đẹp mắt giống như một chú công đực khoe lông đuôi.

Phần đầu và ức phía trước của nhện công đực thường có màu đen với những sọc dọc màu đỏ trong khi phần bụng phía trên lại màu xanh lá cây, xanh nước biển và đỏ.

Điệu nhảy của con đực có thể được lặp lại nhiều lần với nhiều con nhện cái khác nhau. Càng quyến rũ được nhiều con cái thì việc duy trì giống nòi của chúng càng trở nên dễ dàng hơn.

TIN LIÊN QUAN:
BÀI ĐỌC NHIỀU:
Lưu Thoa (theo Youtube)

Bình luận(0)