Loài phong lan mặt khỉ “cực độc”

Google News

(Kiến Thức) – Những bông hoa phong lan có hình giống mặt khỉ được tìm thấy ở Nam Mỹ đang rất thu hút sự chú ý của những người yêu thích sự kỳ bí.


Hoa phong lan mặt khỉ có mùi giống với mùi cam, quýt chín rất hấp hẫn.

Brian Shandra, 34 tuổi, một nhà hóa học đến từ thành phố Boston của Mỹ tình cờ phát hiện những bông hoa phong lan mặt khỉ trong chuyến tham quan trang trại Ecuagenera chuyên trồng hoa phong lan ở Ecuador.


Brian Shandra chia sẻ rằng cô rất ngạc nhiên khi thấy những bông hoa phong lan, chúng giống như những khuôn mặt khỉ nhỏ đang nhìn chằm chằm vào cô và điều đáng ngạc nhiên là một khuôn mặt đều khác nhau và dường như chúng có tính cách riêng như buồn, vui.

Loài phong lan mặt khỉ này có tên khoa học là “dracula simia”, thường được tìm thấy trong các khu rừng nhiệt đới cao hơn 2.000m ở Peru và Ecuador.

“Dracula” trong tiếng địa phương có nghĩa là “chú rồng nhỏ” và tên “Simia” thường được đặt cho những loài thực vật giống khỉ.

Loài phong lan kỳ lạ này được đặt tên vào năm 1978 bởi nhà thực vật học Luer. Hoa phong lan mặt khỉ có thể nở vào bất cứ mùa nào thay vì một mùa nhất định khi trồng ở những nơi thấp hơn.

TIN LIÊN QUAN
BÀI ĐỌC NHIỀU
Lưu Thoa (theo Dailymail)

Bình luận(0)