Video cảnh sát Chechnya đấu súng với khủng bố

Google News

(Kiến Thức) - Ủy ban Chống khủng bố Quốc gia Nga cho biết, 10 cảnh sát và 9 tay súng khủng bố đã thiệt mạng trong loạt đấu súng ở thủ phủ Chechnya.

Vụ đấu súng nổ ra khi một nhóm những kẻ khủng bố tấn công một trạm cảnh sát ở Grozny, giết chết 3 sĩ quan. 
Lãnh đạo Chechnya, ông Ramzan Kadyrov cho biết những tên khủng bố sau khi tấn công đồn cảnh sát đã chiếm một tòa nhà cao tầng để ẩn náu và xả súng ra bên ngoài. Cảnh sát còn phát hiện một nhóm các tay súng khác ẩn nấp trong một trường học gần đó. 
Lực lượng an ninh nhanh chóng được triển khai với xe tăng và xe bọc thép cùng nhiều vũ khí hạng nặng để tiêu diệt những kẻ nổi loạn. Tòa nhà chúng ẩn nấp đã bị cảnh sát nã pháo thiêu rụi hoàn toàn. Khu trường học nhóm khủng bố còn lại chiếm giữ cũng bị cảnh sát bao vây xả súng và đại bác.
Vụ đấu súng diễn ra trong khoảng 20 phút, 9 tên khủng bố đã bị tiêu diệt trong khi đó 10 sỹ quan tham gia vụ đấu súng đã hy sinh. 
Ông Kadyrov cũng cho biết, tình hình đã trở lại yên bình vào buổi sáng. Đồng thời bác bỏ thông tin nói rằng những tay súng đã chiếm được một khu phố và đang kiểm soát tình hình ở đó. 
Chưa có thông tin chính xác về những kẻ khủng bố. Nhưng rất có thể chúng thuộc lực lượng ủng hộ ly khai tiến hành.
Chechnya là một nước cộng hòa thuộc Liên bang Nga nằm trên vùng núi Bắc Kavkaz. Đây là khu vực có nhiều bất ổn bởi những kẻ ủng hộ ly khai luôn tìm cách chống đối, gây loạn. Tuy nhiên, với nhiều biện pháp mạnh tay, chính quyền vẫn kiểm soát khá tốt tình hình ở đây. 

Tuấn Lê

Bình luận(0)