Rùng rợn tới thăm "đảo hành quyết" của Indonesia

Google News

Đảo Nusakambangan, Indonesia nằm cách bờ biển phía tây nam Trung Java 2km, được người địa phương gọi là “đảo hành quyết”. 

Hòn đảo này dài khoảng 30km và rộng 7km. Nó không chỉ  là nhà của các tù nhân mà còn là nơi ở của 3.000 người dân địa phương. Hòn đảo cũng có những bãi biển và hang động cho khách du lịch thăm quan. Cách đó một con sông là ngôi làng Kampung Laut với 4.000 hộ dân sinh sống.
Việc tiếp cận nhà tù trên hòn đảo được giới hạn chặt chẽ. Có thể mất hơn một tháng để xin được một giấy phép vào thăm nhà tù, ngay cả đối với báo chí. Tuy nhiên, không một du khách nào có thể đến “đảo hành quyết” bằng thuyền.
7 nhà tù lớn ở Nusakambangan giam giữ hơn 1.600 tù nhân, được chia thành các tòa nhà riêng biệt cách nhau khoảng 4km, gồm: LP Besi, LP Batu, LP Terbuka, LP Kembang Kuning, LP Permisan, LP Pasir Putih và LP Narkotik . Mỗi nhà tù có tường và hàng rào cao.
Rung ron toi tham
Một chiếc phà chở người, kể cả gia đình của các tù nhân bị tử hình, đến đảo Nusakambangan. 
LP Pasir Putih là nhà tù có mức độ bảo mật cao nhất. Ngay cả các bộ trưởng cũng phải có giấy phép mới được vào trong nhà tù này.
Ngược lại, LP Terbuka được gọi là "nhà tù mở", và các tù nhân được phép tự do dạo chơi và tham gia các hoạt động. Các tù nhân ở đây là những người có thành tích tốt và đã cải tạo được một nửa thời gian thực hiện án tù.

Hầu hết các tù nhân trong nhà tù của Nusakambangan đang chấp hành án tù 5 năm trở lên, bao gồm những tù nhân bị kết tội buôn bán ma túy và khủng bố. 
Những người bị kết án tử hình bị giam trong phòng cách ly trước khi bị xử tử. Nhưng trước khi bước vào phòng cách ly, tù nhân sẽ được chỉ định cho biết ba yêu cầu cuối cùng. Theo luật pháp Indonesia, người bị kết án phải được cho biết trước 72 giờ.
Về việc thực hiện hành quyết thông qua xử bắn, theo một người hành quyết trước đây, chuỗi các sự kiện như sau:
1. Một đội hình gồm 12 người đàn ông là các xạ thủ được đào tạo được lựa chọn để thực hiện hành quyết, thêm 2 người đàn ông đứng ở phía sau. Họ là cảnh sát từ Mobile Brigade, hầu hết ở độ tuổi 20, có thể chất và tinh thần phù hợp cho công việc.
2. Các tử tù bị bịt mắt và dẫn đến một trong các khu thực hiện hành quyết là Nirbaya hoặc Li-musbuntu.
3. Tử tù được lựa chọn đứng, ngồi hoặc quỳ khi bị xử bắn.
4. Các xạ thủ sẽ được bắn đồng thời, nhằm thẳng vào tim của tử tù. Họ rất hiếm khi bắn trượt.
5. Tử tù phải chết trong vòng 1 phút, hoặc ngay lập tức.
6. Nếu tử tù không chết ngay lập tức, một xạ thủ được phép tiến tới để bắn vào đầu tử tù.
Một cựu xạ thủ nói rằng một số người bị kết án tử hình đã khóc và xin tư vấn tôn giáo, nhưng hầu hết đều chấp nhận ra đi trong lặng lẽ.
Theo Lao Động

Bình luận(0)