5 "bóng hồng" ảnh hưởng lớn tới Kim Jong-un

Google News

(Kiến Thức) - Vợ, bạn gái cũ, người dì quyền lực và người bà hiền hậu là những phụ nữ có sức ảnh hưởng mạnh mẽ trong đời nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

1. Phu nhân Ri Sol -ju
 Nhà lãnh đạo Kim Jong-un trò chuyện thân mật với Đệ Nhất phu nhân Ri Sol -ju.
Nhà lãnh đạo Kim Jong-un kết hôn với nữ ca sĩ Ri Sol-ju ngay sau khi ông lên cầm quyền sau cái chết đột ngột của cha, Chủ tịch Kim Jong-il cuối năm 2011. Không có nhiều thông tin được tiết lộ về Đệ nhất phu nhân của Triều Tiên. Theo đồn đoán, bà được chọn làm Đệ nhất phu nhân vì có diện mạo giống với phu nhân của Chủ tịch Kim Nhật Thành – ông nội của nhà lãnh đạo Kim Jong-un, người sáng lập ra Triều Tiên. Đệ nhất phu nhân họ Ri bắt đầu ít xuất hiện trước công chúng sau khi sinh công chúa cuối năm 2012.
2. Người dì quyền lực - Kim Kyong-hu
Người dì quyền lực Kim Kyong-hu (đứng đầu) của nhà lãnh đạo Kim Jong-un.
Bà Kim Kyong–hu, 65 tuổi, em gái ruột của cố Chủ tịch Kim Jong-il, dì ruột của nhà lãnh đạo Kim Jong-un là gương mặt quen thuộc ở Triều Tiên cũng như thế giới bên ngoài. Bà thường xuất hiện trong các bức ảnh chụp đội ngũ tướng lĩnh và quan chức cấp cao của Triều Tiên.
Bà được mệnh danh là một trong những người phụ nữ quyền lực nhất của Triều Tiên trong suốt 40 năm qua. Bà cùng với chồng mình, đã được anh trai – cố Chủ tịch Kim Jong-il chọn mặt gửi vàng để dìu dắt và giúp người kế thừa mình, cậu con trai út Kim Jong-un lên nắm quyền chèo lái Triều Tiên và củng cố quyền lực cũng như hình ảnh sau này.
3. Nữ ca sĩ Seo Un –hyang
Ca sĩ Seo Un Hyang (ảnh trái) và vợ chồng lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.
Bà Seo Un Hyang là một ca sĩ trong dàn nhạc Unhasu Orchestra, thường biểu diễn cho Cố Chủ tịch Kim Jong-il. Theo Telegraph, có tin đồn rằng, ông Kim Jong-un rất hâm mộ các tiết mục biểu diễu đậm chất phương tây của bà Seo. Ngay cả việc chọn bà Ri là Đệ nhất phu nhân cũng nhờ vào sự giới thiệu, tiến cử của bà Seo.
4. Tình cũ Hyon Song-wol
Tình cũ của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, ca sĩ Hyon Song-wol.
Hyon Song-wol là nữ ca sĩ trong dàn nhạc Unhasu Orchestra – cùng với Đệ nhất phu nhân Ri và bà Seo Un Hyang. Hyon Song-wol và ông Kim Jong-un được cho quen biết và có quan hệ tình cảm trong khoảng 10 năm. Tuy nhiên, cố Chủ tịch Kim Jong-il không chấp nhận mối quan hệ này. Do đó, hai người chia tay và nữ ca sĩ Hyon Song-wol kết hôn với một sĩ quan quân đội...
5. Người bà Kim Jong -suk
Bà của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-suk được gọi là "Người mẹ của Triều Tiên".
Bà Kim Jong–suk sinh ngày 24/12/1919. Ngày sinh của bà hiện trở thành một ngày lễ quốc gia. Bà của nhà lãnh đạo Kim Jong-un được ca ngợi là nữ anh hùng trong cuộc kháng chiến chống Nhật của Triều Tiên. Bà cũng được tôn vinh là “Người mẹ của Triều Tiên”. Nhiều tin đồn cho rằng, Đệ nhất phu nhân Ri được chọn trở thành vợ của ông Kim Jong-un vì có diện mạo giống với bà Kim Jong-suk.
Bạch Dương (Theo Telegraph)

Bình luận(0)