“Cơn sốt” Massage ở Bình Nhưỡng

Google News

(Kiến Thức) - Ở Triều Tiên, chỉ phụ nữ đã có chồng mới được phép làm nhân viên massage dù nghề này đang "hot" ở Bình Nhưỡng.

 Một cơ sở massage ở Bình Nhưỡng.

Massage đang gây sốt ở Bình Nhưỡng khi ngay cả phương tiện truyền thông nhà nước Triều Tiên (KCNA) cũng thừa nhận điều này. Theo KCNA, các cơ sở massage được mở ở khách sạn Ryugyong và tổ hợp dịch vụ Haedanghwa. Các cơ sở này cho phép dân Bình Nhưỡng tiếp cận với các dịch vụ liên quan như chăm sóc, dưỡng da mặt.

Jae-Chul, một người đào ngũ khỏi Triều Tiên năm 2008, cho biết: “Vào thời điểm tôi rời khỏi Bình Nhưỡng, các cơ sở massage đã mọc khắp nơi tại thủ đô như khách sạn Changgwang và tổ hợp Daedong”.

“Nếu người nào đó có khả năng tới các phòng massage, có nghĩa là địa vị chính trị - xã hội của anh ta tương đối cao và anh ta có ngoại tệ để chi trả cho dịch vụ này”, Jae-Chul cho biết thêm.

Theo Jae-Chul, giá của một lần massage trung bình khoảng 20 USD Mỹ trong khi thu nhập bình quân hàng tháng của công dân Triều Tiên chỉ là khoảng 2 USD. Đây là lý do, dân thường ở Bình Nhưỡng không bao giờ có khả năng “bén mảng” vào các phòng massage. Dù chỉ có các doanh nhân hàng đầu của Triều Tiên, quan chức, người nước ngoài mới đủ tiền để tới các phòng massage tìm kiếm giây phút thư giãn, ông Jae-Chul khẳng định, các cơ sở này vẫn rất “ăn nên làm ra” vì có nhiều khách hàng thường xuyên lui tới.

Đây là một phần lý do tại sao nhiều phụ nữ Triều Tiên coi massage là một công việc trong mơ để làm – những khách hàng cao cấp, giàu có sẽ có khả năng bo rất nhiều, nếu họ cảm thấy hài lòng.

Tuy nhiên, ở Triều Tiên, không phải ai cũng có khả năng làm nghề massage. Công việc trong mơ này chỉ dành cho những phụ nữ đã kết hôn. Ông Han-byul, một công dân Bình Nhưỡng chính gốc cho biết, “Các cô gái chưa kết hôn không được phép làm việc trong các phòng massage, đấm bóp vì đây là nghề nghiệp phải tiếp xúc trực tiếp với da và cơ thể của đàn ông”.

Han-byul cho biết, ông quen thân với một nhân viên massage trung niên có tiếng ở Bình Nhưỡng. Theo ông Han-byul, thời chưa kết hôn, nhân viên massage nói trên dù có tay nghề khá vẫn không thể tìm được việc làm. Bà đã phải tìm việc ở một phòng massage tư nhân hoạt động chui.  

Eun-ha cũng là một công dân gốc Bình Nhưỡng khác. Bà rời bỏ quê hương năm 2006. Eun-ha cho biết, khi còn ở Bình Nhưỡng, bà làm nhân viên massage tại khách sạn Yanggak và khẳng định, đây là “một nghề hot mà ai cũng muốn làm”. Cựu nhân viên massage còn cho hay, do rất có lợi cho sức khỏe nên ngay cả các quan chức Đảng Lao động cũng rất thích và thường xuyên đặt chỗ tại các cơ sở massage”.  

Chưa hết, bà Eun-ha còn chia sẻ một câu chuyện thú vị rằng, sau khi rời bỏ Triều Tiên để tới Hàn Quốc, bà Eun-ha ngay lập tức tới tìm việc ở một phòng massage. Tuy nhiên, dù có nghề, cựu nhân viên massage vẫn không được nhận. Thay vào đó, người ta tuyển một thiếu nữ ở tuổi 20 trước sự ngỡ ngàng của bà Eun-ha.

"Tôi thực sự ngạc nhiên. Ban đầu, tôi cho rằng cô gái ấy chắc hẳn đã kết hôn sớm nhưng sau đó tôi phát hiện ra rằng, các nhân viên massage ở Hàn Quốc phần lớn đều là gái chưa chồng".

TIN LIÊN QUAN:
ĐANG ĐỌC NHIỀU:

Bạch Dương

Bình luận(0)