10 kỳ quan thiên nhiên ít được biết đến trên thế giới

Google News

(Kiến Thức) - Kỳ quan thiên nhiên có ở nhiều quốc gia trên thế giới. Sau đây là 10 kỳ quan thiên nhiên tuyệt đẹp nhưng ít được du khách biết đến.

10 ky quan thien nhien it duoc biet den tren the gioi
Sóng cát Erg Chebbi:  Erg Chebbi ở sa mạc Sahara thuộc Marốc là một kỳ quan thiên nhiên trên thế giới. Các cồn cát uốn lượn, trải rộng 500 km2 trông như một cuốn tiểu thuyết viễn tưởng.
 

10 ky quan thien nhien it duoc biet den tren the gioi-Hinh-2
Hẻm núi Bryce Canyon:  Bryce Canyon ở Mỹ  không lớn như Grand Canyon, nhưng nó cũng không kém phần lộng lẫy. Các nhà hát tự nhiên ở đây có những trụ đá độc đáo do thời tiết và nước xói mòn tạo ra.

10 ky quan thien nhien it duoc biet den tren the gioi-Hinh-3
Vùng đất ngập nước Pantanal:  Pantanal là vùng đất ngập nước nhiệt đới lớn nhất thế giới. Khu vực này là nơi sinh sống trong đó có một số động vật hoang dã hiếm có trên hành tinh.  
 

10 ky quan thien nhien it duoc biet den tren the gioi-Hinh-4
Bãi biển Playa Ostional:  Hàng năm, bãi biển Playa Ostional có đến hàng ngàn con rùa đến đẻ trứng. Đây là nơi  rùa biển làm tổ thoải mái và được công nhận là công viên quốc gia. 

10 ky quan thien nhien it duoc biet den tren the gioi-Hinh-5
Đầm phá Blue Lagoon: Blue Lagoon ở Iceland là một đầm phá địa nhiệt. Nước ở đây rất giàu chất khoáng và rất tốt cho những người mắc bệnh về da.

10 ky quan thien nhien it duoc biet den tren the gioi-Hinh-6
Valle de la Luna: Thung lũng Mặt trăng khiến người ta choáng ngợp, với 
 những  màu sắc và kết cấu được hình thành bởi gió và nước. Những hồ khô ở đây trông giống như các  miệng núi lửa.

10 ky quan thien nhien it duoc biet den tren the gioi-Hinh-7
Hẻm núi Colca Canyon: Colca Canyon sâu gấp Grand Canyon hai lần, nhưng vẫn có cư dân sinh sống, trồng trọt. Ở đây có nhiều địa điểm khảo cổ học và văn hóa hấp dẫn du khách đến tham quan, nghỉ dưỡng.

10 ky quan thien nhien it duoc biet den tren the gioi-Hinh-8
Hồ nước nóng Waiotapu:  Wai-o-Tapu tại New Zealand là một hồ nước nóng  dài ba giờ đi bộ. Các mạch nước phun và màu sắc của hồ khó diễn tả bằng lời mà phải đến tận nơi chiêm ngưỡng.  

10 ky quan thien nhien it duoc biet den tren the gioi-Hinh-9
Thung lũng Jiuzhaigou: Thung lũng này có những hồ nước, dòng sông tuyệt đẹp và các đỉnh núi phủ tuyết trắng. Toàn bộ khu vực đã được tôn vinh là nơi dự trữ sinh quyển thế giới.

10 ky quan thien nhien it duoc biet den tren the gioi-Hinh-10
Tsingy de Bemaraha:  Các khu rừng và động vật tuyệt vời ở khu vực xung quanh Tsingy de Bemarahađủ để hấp dẫn hầu hết mọi người, nhưng những ngọn núi ở đây mới là tâm điểm chú ý của du khách
Minh Châu (Theo LOLWOT)

Bình luận(0)