Những thông tin quan trọng nhất về chuyến bay MH370 của Malaysia Airlines vẫn còn là bí ẩn, chỉ đến khi người ta tìm được máy ghi âm dữ liệu chuyến bay, hộp đen, hoặc tìm thấy máy bay mất tích thì sự việc mới sáng tỏ. Bốn phương pháp truyền thông chính của máy bay hiện nay là: bộ thu, radar, máy tính trên máy bay, và hộp đen là các cách thức duy nhất để con người dựa vào đó tìm ra chiếc máy bay mất tích. Riêng về bộ thu của máy bay, tất cả các máy bay thương mại đều được trang bị bộ thu phát ra tín hiệu để trả lời tín hiệu kiểm tra từ trạm kiểm soát không lưu. Bộ thu mỗi máy bay được xác định với một mã bốn chữ số duy nhất, cho phép theo dõi tốc độ của máy bay, độ cao, và hướng.Trong trường hợp của chuyến bay MH370, bộ thu ngừng làm việc khoảng 40 phút trước khi mất tích hoàn toàn. Các nhà điều tra không chắc bộ thu đã tự động tắt hay mất tín hiệu do hệ thống điện của máy bay. Radar. Dù không có bộ thu, radar mặt đất, còn được gọi là radar chính, có thể theo dõi đường bay của một chiếc máy bay, dù không thể xác định một chiếc máy bay cụ thể. Tín hiệu từ radar sẽ chỉ ra vùng tương ứng với chiếc máy bay mất tích, và tìm kiếm được mở rộng đến vùng tín hiệu đó. Tuy nhiên, Radar kiểm soát không lưu không phải luôn có sẵn trên các chuyến bay. Máy vi tính trên máy bay là hệ thống giám sát dữ liệu theo dõi hiệu suất của toàn hệ thống máy bay và truyền một lượng nhỏ dữ liệu, chẳng hạn như mã lỗi, để nhân viên hãng hàng không dưới mặt đất được biết. Qua thiết bị, dữ liệu động cơ từ chiếc máy bay mất tích của Malaysia được cho rằng còn khoảng bốn giờ bay sau khi rớt khỏi hệ thống radar kiểm soát không lưu. Nếu đúng như vậy, khu vực tìm kiếm chiếc máy bay mất tích cũng sẽ mở rộng hơn.Hộp đen. Nếu tìm được hộp đen, toàn bộ dữ liệu ghi trên nó sẽ giúp con người tìm ra vị trí chiếc máy bay dễ dàng nhất. Hộp đen ghi lại toàn bộ bí ẩn về chuyến bay MH370, bao gồm cả định vị GPS. Đó là lý do tại sao một số nhà nghiên cứu cho rằng nên phát triển hộp đen truyền dữ liệu liên tục với mặt đất qua vệ tinh trong suốt thời gian bay. Sau một tai nạn, hộp đen là thiết bị số 1 giúp các nhà điều tra phát hiện ra nguyên nhân ngay sau khi dữ liệu được tải về và phân tích trong một phòng thí nghiệm. Các hộp đen được trang bị một thiết bị phát tín hiệu âm thanh (pinger), chỉ được kích hoạt khi máy bay bị ngập trong nước. Tín hiệu âm thanh từ hộp đen giúp đội cứu hộ xác định vị trí bằng cách sử dụng sóng siêu âm.
Những thông tin quan trọng nhất về chuyến bay MH370 của Malaysia Airlines vẫn còn là bí ẩn, chỉ đến khi người ta tìm được máy ghi âm dữ liệu chuyến bay, hộp đen, hoặc tìm thấy máy bay mất tích thì sự việc mới sáng tỏ.
Bốn phương pháp truyền thông chính của máy bay hiện nay là: bộ thu, radar, máy tính trên máy bay, và hộp đen là các cách thức duy nhất để con người dựa vào đó tìm ra chiếc máy bay mất tích.
Riêng về bộ thu của máy bay, tất cả các máy bay thương mại đều được trang bị bộ thu phát ra tín hiệu để trả lời tín hiệu kiểm tra từ trạm kiểm soát không lưu. Bộ thu mỗi máy bay được xác định với một mã bốn chữ số duy nhất, cho phép theo dõi tốc độ của máy bay, độ cao, và hướng.
Trong trường hợp của chuyến bay MH370, bộ thu ngừng làm việc khoảng 40 phút trước khi mất tích hoàn toàn. Các nhà điều tra không chắc bộ thu đã tự động tắt hay mất tín hiệu do hệ thống điện của máy bay.
Radar. Dù không có bộ thu, radar mặt đất, còn được gọi là radar chính, có thể theo dõi đường bay của một chiếc máy bay, dù không thể xác định một chiếc máy bay cụ thể.
Tín hiệu từ radar sẽ chỉ ra vùng tương ứng với chiếc máy bay mất tích, và tìm kiếm được mở rộng đến vùng tín hiệu đó. Tuy nhiên, Radar kiểm soát không lưu không phải luôn có sẵn trên các chuyến bay.
Máy vi tính trên máy bay là hệ thống giám sát dữ liệu theo dõi hiệu suất của toàn hệ thống máy bay và truyền một lượng nhỏ dữ liệu, chẳng hạn như mã lỗi, để nhân viên hãng hàng không dưới mặt đất được biết.
Qua thiết bị, dữ liệu động cơ từ chiếc máy bay mất tích của Malaysia được cho rằng còn khoảng bốn giờ bay sau khi rớt khỏi hệ thống radar kiểm soát không lưu. Nếu đúng như vậy, khu vực tìm kiếm chiếc máy bay mất tích cũng sẽ mở rộng hơn.
Hộp đen. Nếu tìm được hộp đen, toàn bộ dữ liệu ghi trên nó sẽ giúp con người tìm ra vị trí chiếc máy bay dễ dàng nhất. Hộp đen ghi lại toàn bộ bí ẩn về chuyến bay MH370, bao gồm cả định vị GPS. Đó là lý do tại sao một số nhà nghiên cứu cho rằng nên phát triển hộp đen truyền dữ liệu liên tục với mặt đất qua vệ tinh trong suốt thời gian bay.
Sau một tai nạn, hộp đen là thiết bị số 1 giúp các nhà điều tra phát hiện ra nguyên nhân ngay sau khi dữ liệu được tải về và phân tích trong một phòng thí nghiệm. Các hộp đen được trang bị một thiết bị phát tín hiệu âm thanh (pinger), chỉ được kích hoạt khi máy bay bị ngập trong nước. Tín hiệu âm thanh từ hộp đen giúp đội cứu hộ xác định vị trí bằng cách sử dụng sóng siêu âm.