Sắp có “siêu phẩm” lai giữa iPhone 6 và iPad 5?

Google News

(Kiến Thức) - Tin đồn về việc iPhone 6 sắp ra mắt của Apple sẽ có khả năng kết hợp với một bàn phím để tạo thành chiếc máy tính xách tay lai iBrid đang ngày càng nở rộ.

Đây là lần đầu tiên ý tưởng về một chiếc notebook có thể tháo lắp được Apple chính thức khẳng định.

 iPhone 6 theo ý tưởng của nhà thiết kế Ben Ling.

Theo như bằng sáng chế của Apple, màn hình của máy tính xách tay iBrid vừa có thể tháo lắp ra khỏi bàn phím và vừa có thể quay tròn được.

Hiện tại, những sản phẩm lai và có thể hoán đổi được cho nhau có rất nhiều trên thị trường, nhưng một sản phẩm có cả 2 khả năng này thì chưa hề có.

Những sản phẩm lai hiện có trên thị trường thường là một máy tính bảng chuyển thành máy xách tay, hoặc máy xách tay có thể chuyển sang máy tính bảng. Tuy nhiên, sản phẩm vừa lai, vừa có thể hoán đổi đang được kỳ vọng là sự khác biệt mà sản phẩm iBrid của Apple đem lại.

Máy tính con lai máy tính xách tay + máy tính bảng.

iBrid có thể là sự kết hợp giữa iPhone 6, iPad 5 và MacBook Air để tạo thành thiết bị máy tính di động độc đáo nhất thế giới.

Nhiều người cho rằng Apple có thể sử dụng màn hình có tính năng viết được bằng bút chì của iPhone 6. Theo bằng sáng chế, khi ta gắn với cây máy tính, màn hình có thể quay tròn và quay từ vị trí mở tới vị trí định trước. Khi tháo ra khỏi cây, màn hình có thể để theo mọi hướng, thích hợp cho việc quan sát của người sử dụng.

Cây máy tính chứa một bộ vi xử lý, một con chip không dây và nguồn điện. Màn hình gồm có màn hình hiển thị đầu ra của video, một con chip không dây cho màn hình, có nối với con chip không dây của cây và một con chip không dây năng lượng với nguồn.

 Thiết kế con lai giữa máy tính xách tay  và máy tính bảng.

Con chip không dây của cây máy tính sẽ chuyển dữ liệu từ bộ vi xử lý tới màn hình, cho phép nó liên kết với màn hình dù bị tháo ra khỏi cây. Theo nhiều thiết kế trước đây, thiết bị có khả năng sạc cả 2 pin: trong cây máy tính và màn hình.

Bản thiết kế cuối cùng của sản phẩm này vẫn đang được Apple giữ bí mật do hình ảnh trên bằng sáng chế chỉ đơn thuần thể hiện cách thức hoạt động của thiết bị này.

TIN LIÊN QUAN:
ĐANG ĐỌC NHIỀU:
Hiền Thảo (theo Emirate)

Bình luận(0)