“Điểm mặt” mỹ nhân showbiz Việt đến với...cửa Phật

Google News

Trong giới giải trí Việt hiện nay có nhiều ngôi sao "một thời" đã tìm đến cửa Phật để tĩnh tâm hoặc chấp tác, làm từ thiện.

(Kienthuc.net.vn) - Trong giới giải trí Việt hiện nay có nhiều ngôi sao “một thời” đã tìm đến cửa Phật để tĩnh tâm hoặc chấp tác, làm từ thiện. Như thế, sau khi hứng chịu “lùm xùm” nào đó, các người đẹp có quyền tìm cho mình nơi thanh tịnh để làm dịu tâm hồn, tránh xa những ồn ào không đáng có từ cuộc sống của showbiz.

Diễn viên điện ảnh Việt Trinh

 

Việt Trinh đã từng có ý định tìm đến cái chết sau hai mối tình sóng gió với “đại gia”, thêm vào đó là những tin đồn ác ý khiến cô gần như  bị sốc nặng. Nhưng năm 2001, cô quyết định đi theo đạo Phật với tấm lòng thành kính nhất. Giờ đây, cô trở nên sùng đạo Phật, thậm chí còn nhận lời mời đóng phim về đạo Phật.

Á hậu Trương Thị May

 

Là người đẹp được chú ý vì lối sống giản dị và gần gũi với cửa chùa, cô đã quy y Tam Bảo ở Quan Âm Tu Viện (Đồng Nai) từ khi mới 13 tuổi, với pháp danh Tâm Lạc. Từ đó, cô được chỉ dạy hiểu đạo Phật như thế nào và phải làm gì để xứng đáng là người con của đức Phật. Hiện nay, ngoài việc phát tâm ăn chay trường, Á hậu Trương Thị May thường xuyên lên chùa đọc kinh niệm phật nhằm nguyện cầu người thân luôn được mạnh khỏe, bình an.

Diễn viên Angela Phương Trinh

 

Sau nhiều sóng gió của showbiz, Phương Trinh đã quy y Tam Bảo. Tuy nhiên, những chuyến từ thiện của cô vẫn gây nhức mắt vì váy ngắn, áo mỏng, giày cao, phấn son lòe loẹt. Hành động và lời nói của Phương Trinh khiến nhiều người hoài nghi về chuyện cô đã giác ngộ những điều răn dạy của Phật pháp.

Người mẫu Trang Trần

 

Sau nhiều năm hoạt động trong giới showbiz, có lẽ cảm giác bình an khi có một chốn gửi gắm tinh thần thanh tịnh như cửa Phật mới là tất cả những gì Trang Trần mong muốn. Vì vậy, cô đã chính thức quy y Tam Bảo với pháp danh Diệu Nhã.

Ca sĩ Tân Nhàn

 

Khi Tân Nhàn ra album đầu tiên về nhạc Phật năm 2011, nhiều người mới biết cô đã quy y ở chùa Hương được Thượng tọa trụ trì Thích Minh Hiền đặt cho pháp danh Diệu Tâm. Ngay từ nhỏ, Tân Nhàn thường xuyên theo mẹ đi lễ chùa và rất thích được lui tới nơi này vì không gian thanh tịnh. Sau khi quy y, nữ ca sỹ tìm thấy sự thanh thản và bớt sân si hơn trong cuộc sống.

Ca sĩ Hồ Quỳnh Hương

 

Việc ăn chay với Hương giống như mối lương duyên, giúp cô thấy nhẹ người và bản tính dịu đi nhiều. Trước khi ngủ, cô ngồi thiền 2 tiếng và dành thời gian tụng kinh niệm Phật cuối ngày.

“Nữ hoàng nhạc sến” Bảo Yến

 

Kể từ sau khi gặp phải những trắc trở trong cuộc sống riêng, Bảo Yến đã tìm về với cửa Phật. Cô quy y với pháp danh Hoa Yên. Hơn 13 năm qua, Bảo Yến đã lui về đọc kinh, ngồi thiền để chiêm nghiệm về triết lý nhà Phật.

Ca sĩ Mai Khôi

 

Ca sĩ Mai Khôi không chỉ hình thành thói quen ngồi thiền vào mỗi ngày còn còn chẳng giấu diếm ý định sẽ đi tu khi bước vào tuổi 50. Tuy vậy, Mai Khôi vẫn là một trong những mỹ nhân gây nhiều sóng gió trong showbiz.

Ca sĩ Phương Thanh

 

Từ khi quy y, Phương Thanh thấy mình học được nhiều điều hay từ đạo Phật. Giờ đi đâu ai cũng thắc mắc Phương Thanh bây giờ nữ tính hơn, hiền hơn và đằm thắm hơn. Khi làm bất cứ việc gì,cô đều nghĩ đến hậu quả của nó, cẩn thận với ba nghiệp thân, khẩu, ý.

Diễn viên Ngô Thanh Vân

 

“Tôi có một tình yêu và đức tin mãnh liệt đối với đạo Phật. Những bức tượng Phật, hình ảnh Phật trong căn hộ khiến tôi cảm thấy ấm áp mỗi khi trở về nhà. Điều này càng có ý nghĩa hơn khi tôi phải sống và làm việc ở Việt Nam một mình. Mỗi người đều có một góc khuất riêng trong tâm hồn” - Ngô Thanh Vân tâm sự.

Hoa hậu Nguyễn Thị Huyền

 

Từ bé Hoa hậu Nguyễn Thị Huyền đã biết theo mẹ đến chùa và thích ở đấy bởi sự tĩnh lặng nơi cửa Thiền. Hiện nay, cô dành nhiều thời gian cho việc đọc sách Phật học, nghe giảng và hát nhạc Phật. Cô luôn mong muốn có được sự tĩnh tâm trong tâm hồn.

Ca sĩ Tinna Tình

 

Sau tai nạn bị bỏ bùa ngải và nhiều biến cố trong cuộc sống, Tinna Tình gần như đã bị quỵ ngã. Nhưng người đã cứu Tinna Tình thoát khỏi bùa ngải là một vị sư cô và người này đã trợ duyên cho cô đến với đạo Phật. Bây giờ, mỗi lần lên báo Tinna Tình luôn đề cập đến những tư tưởng Phật giáo mà cô đã có duyên lĩnh hội.

Diễn viên Kim Hiền

 

Gần một năm sau cuộc ly hôn gây xôn xao dư luận, cô đã thường xuyên đến chùa, lễ bái và cầu an. Có thời gian, cô vẫn tụng kinh hoặc nghe quý sư giảng pháp. Có lẽ vậy mà giờ đây nữ diễn viên Kim Hiền ngày càng thể hiện được bản lĩnh của người mẹ trẻ đơn thân. Cô không chỉ vừa làm bố vừa làm mẹ của cậu con trai nhỏ mà còn tham gia tích cực các hoạt động nghệ thuật, giải trí.

Bùi Hiền (Tổng hợp)
[links()]

Đang đọc nhiều:

Vì sao có khăn tang trong đám ma? Vì sao có khăn tang trong đám ma? Ngôi chùa dành cho những cậu bé đồng tính Ngôi chùa dành cho những cậu bé đồng tính Chủ tịch huyện “trục xuất“ trụ trì vì muốn trốn trách nhiệm? Chủ tịch huyện “trục xuất“ trụ trì vì muốn trốn trách nhiệm?

Bình luận(0)