Trưởng lão Phổ Tuệ tiếp tục là đức Pháp chủ

Google News

Sáng 24/11, trong Đại hội Phật giáo toàn quốc lần thứ VII, Giáo hội Phật giáo Việt Nam đã tổ chức tấn phong cho 1.185 giáo phẩm

(Kienthuc.net.vn) - Sáng 24/11, trong Đại hội Phật giáo toàn quốc lần thứu VII, Giáo hội Phật giáo Việt Nam đã tổ chức tấn phong cho 1.185 giáo phẩm Hòa thượng, Thượng tọa, Ni trưởng và Ni sư cho các tăng ni đã có nhiều hoạt động và đủ tuổi theo quy định.

Trong ngày thứ 2 làm việc của Đại hội, Giáo hội Phật giáo Việt Nam đã tấn phong Giáo phẩm Hòa thượng cho 328 vị, 317 Thượng tọa, 152 Ni trưởng và 388 Ni sư.
 
Đại lão hòa thượng Thích Phổ Tuệ tiếp tục được suy tôn làm Đức Pháp Chủ Giáo hội Phật giáo Việt Nam
Đại lão hòa thượng Thích Phổ Tuệ tiếp tục được suy tôn làm Đức Pháp Chủ Giáo hội Phật giáo Việt Nam

Cũng trong cùng buổi sáng, chư tôn đức lãnh đạo của Giáo hội đã đón nhận 22 huân chương và bằng khen Đại đoàn kết của Mặt trận Tổ Quốc Việt Nam trao tặng (trong đó có 1 huân chương được truy tặng). 10 tập thể và 12 cá nhân là các Chư Tăng Ni đã có nhiều đóng góp trong hoạt động đạo và đời đã nhân bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.

Lãnh đạo Giáo hội Phật giáo Việt Nam nhân dịp nay cũng trao tăng 139 bằng tuyên dương công đức cho các tập thể, cá nhân đã có nhiều công sức đóng góp cho hoạt động Phật sự trong nhiệm kỳ VI vừa qua.

Trong đại hội lần này, để đảm bảo nhân sự cho các hoạt động Phật sự, Giáo hội Phật giáo Việt Nam suy tôn bổ sung 90 thành viên Hội đồng Chứng minh, suy cử 199 thành viên Hội đồng Trị sự chính thức và 52 Ủy viên dự khuyết, 60 thành viên Ban Thường trực Hội đồng Trị sự.
 
Trong kỳ đại hội, Giáo hội Phật giáo Việt Nam đã đón nhận 22 huân chương và bằng khen Đại đoàn kết,  22 bằng khen của Thủ tướng chính phủ trao tăng cho các tập thể, cá nhân
Trong kỳ đại hội, Giáo hội Phật giáo Việt Nam đã đón nhận 22 huân chương và bằng khen Đại đoàn kết, 22 bằng khen của Thủ tướng chính phủ trao tăng cho các tập thể, cá nhân

Thông qua Hiến chương tu chỉnh lần thứ V của Giáo hội. Trong đó Hiến chương V sẽ bao gồm Lời nói đầu, 13 chương, 71 điều - nhiều hơn bản Hiến chương cũ 1 chương và 18 điều.

Kết thúc Đại hội, đại diện Phật giáo các tỉnh thành đã thống nhất tiếp tục suy tôn Đại trưởng lão Hòa thượng Thích Phổ Tuệ tiếp tục làm Đức Pháp Chủ, Trưởng lão Hòa thượng Thích Trí Tịnh - Đệ nhất Phó Pháp chủ HĐCM tiếp tục làm Chủ tịch Hội đồng Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam.

Chiều nay, Đại hội sẽ báo cáo và suy tôn danh sách bổ sung Hội đồng Chứng minh và Hội đồng Trị sự nhiệm kỳ VII. Đồng thời sẽ các đại biểu Phật giáo các tỉnh thành sẽ cùng tham dự nghi thức suy tôn Đức Pháp chủ và Ban thường trực Hội đồng Chứng minh và Hội đồng Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam.

Hoài Lương
[links()]

Bình luận(0)