“Chùa Trầm không liên quan Đền Mẫu Long Tiên và sông Sen”

Google News

Khu Đền Mẫu Long Tiên và sông Sen không thuộc chùa Trầm do vậy, nếu có sự việc gì xảy ra tại 2 địa điểm này nhà chùa không... liên quan

(Kienthuc.net.vn) - Dư luận đang xôn xao việc thắng cảnh Quần thể Di tích chùa Trầm (xã Phụng Châu, huyện Chương Mỹ, Hà Nội) bị “tàn phá” nghiêm trọng. Tuy nhiên, sự việc này không liên quan đến... chùa Trầm.

[links()]

Dòng sông Sen bây giờ bị bỏ hoang
Quần thể di tích chùa Trầm bao gồm có núi Trầm, núi chùa Vu Vi, núi Bút, sông Sen, Đền Mẫu, hang Long Tiên.... trong đó chùa Trầm chỉ là một trong những địa điểm tham quan giữ vai trò chính yếu.

Trao đổi với PV Kienthuc.net.vn, sư thầy trụ trì chùa Trầm Thích Đàm Khoa nhấn mạnh: “Khu Đền Mẫu Long Tiên và sông Sen không thuộc chùa Trầm do vậy, nếu có sự việc gì xảy ra tại 2 địa điểm này nhà chùa không... liên quan”.

Khu Đền Mẫu Long Tiên nơi đặt hòm công đức...tự phát
Trao đổi với PV, ông Nguyễn Đình Hiền - cán bộ địa chính xã Phụng Châu khẳng định: “Dòng sông Sen không thuộc và không liên quan đến chùa Trầm. Năm 2010, UBND xã đã cho một cá nhân ở địa phương thầu để thả cá”.

Trên thực tế, dòng sông Sen đã bị khai thác để lấy đất làm gạch nhưng bây giờ bị bỏ hoang. Còn Đền Mẫu Long Tiên là nơi thờ tự linh thiêng, do chủ nhang Trần Văn Quyên quản lý và hiện có một hòm công đức tự phát được đặt ở góc Đền.

Chùa Trầm chỉ là một trong những địa điểm thăm quan tại Quần thể chùa Trầm
Liên quan đến hòm công đức tự phát, đại diện UBND xã Phụng Châu cho biết: “Ông Quyên tự ý in giấy công đức là sai quy định. việc thu - chi tiền ở hòm công đức không minh bạch.

Vấn đề này UBND xã đã giao cho bên công an xã điều tra làm rõ để giải quyết cho thỏa đáng”.

Bùi Hiền

Bình luận(0)