“Chú tiểu chùa Tây Long tự thiêu là rất cao thượng?”

Google News

"Đây là sự giải thoát về nơi cực lạc để cầu mong con người được sống sung sướng hơn của chú tiểu Thích Minh Tạng".

Sự việc chú tiểu 18 tuổi tự thiêu ở bậc thứ 18 của con đường trong chùa đã khiến cho dư luận có nhiều luồng ý kiến khác nhau. Đa phần người ta nói đây là một tâm nguyện cao thượng và chính đáng của chú tiểu Thích Minh Tạng?.

[links()]

(ảnh minh họa)
Ngày 15/8 (28/6 âm lịch), người nhà chùa Tây Long, thuộc xã Tây Cốc, huyện Đoan Hùng, tỉnh Phú Tho, bất ngờ khi phát hiện một xác chết do tự thiêu bằng xăng.

Thi thể này vẫn trong tư thế ngồi kiết già (một tư thế ngồi thiền của nhà phật), được xác định là của chú tiểu Thích Minh Tạng đang tu tại chùa Tây Long…

Bà Nguyễn Thị Nhiên cho biết: "Hôm đó, tôi lên tìm thầy để đi đám hiếu nhưng không thấy. Khi đi đến khu B của chùa, tôi bất ngờ phát hiện một thi thể tự thiêu, đó chính là chú tiểu Thích Minh Tạng (quê quán ở Rạch Giá - Kiên Giang). Sau đó, tôi đã nhanh chóng báo cho nhà chùa…".

Khi biết được thông tin này, các vãi thường lui tới chùa Tây Long rất bất ngờ và chia sẻ, chú tiểu Thích Minh Tạng là một người có phẩm hạnh tốt, luôn hài hòa, khiêm tốn và có trí học tập rất cao. Được biết, chú tiểu Thích Minh Tạng năm nay 18 tuổi và đã xuất gia được 3 năm, mới về tu hành tại chùa Tây Long được 4 tháng.

Về nguyên nhân dẫn đến việc chú tiểu Thích Minh Tạng dùng xăng tự thiêu, các vãi ở chùa cho rằng: "Đây là sự giải thoát về nơi cực lạc để cầu mong con người được sống sung sướng hơn của chú tiểu Thích Minh Tạng".

Sự việc chú tiểu 18 tuổi tự thiêu ở bậc thứ 18 của con đường trong chùa đã khiến cho dư luận có nhiều luồng ý kiến khác nhau. Đa phần người ta nói đây là một tâm nguyện cao thượng và chính đáng của chú tiểu Thích Minh Tạng. Hơn nữa, đây là căn duyên của một người nhà phật đã chọn con đường về cõi cực lạc để mong cầu vãng sanh và cúng dàng Tam Bảo?

Đại Đức Thích Minh Tồn trụ trì chùa Tây Long, Phó Thư ký Văn phòng Ban Hướng dẫn Phật tử T.Ư (Khu vực phía Bắc), Phó Ban Giáo dục Tăng ni Tỉnh hội phật giáo tỉnh Phú Thọ cho biết, chú tiểu Thích Minh Tạng bình thường là một người có phẩm hạnh rất tốt, chăm chỉ tu hành. Hàng ngày tại chùa vẫn rất tập trung tụng kinh, niệm Phật, ngồi thiền…

Sau khi chú tiểu Thích Minh Tạng tự thiêu, nhà chùa có phát hiện ra hai bức tâm thư (một gửi cho cha mẹ, một gửi cho trụ trì Đại Đức Thích Minh Tồn) về tâm nguyện tự thiêu để được về nơi cực lạc và cầu phúc cho đời.

Trong bức tâm thư mà chú tiểu này để lại có đoạn nhắc tới việc trước đây có những tháng ngày ăn chơi làm phiền lòng cha mẹ. Đây cũng có thể là nguyên nhân dẫn đến việc chú tiểu này mua xăng về tự thiêu vì quá hối hận về những việc làm trước đây của mình?

Theo Đức Hạnh
Báo Pháp luật & Xã hội

Bình luận(0)