Lời nguyền khủng khiếp của gia tộc tài tử Marlon Brando

Google News

Tiền bạc và danh tiếng không thể mang lại cuộc sống hạnh phúc cho bất kỳ người con nào của ngôi sao điện ảnh Marlon Brando. 

Họ đều phải trải qua một cuộc sống giống như ác mộng và người ta tin rằng có một lời nguyền khủng khiếp đã ám lên dòng họ này.

Có lẽ chẳng ai còn xa lạ gì với hình ảnh và tên tuổi của Marlon Brando, đặc biệt là với vai diễn của ông trong phim "Bố già". Hai lần đoạt giải Oscar dành cho nam diễn viên chính xuất sắc, ông được coi là một trong những diễn viên có ảnh hưởng lớn nhất trong lịch sử điện ảnh Mỹ. Viện phim Mỹ xếp ông ở vị trí thứ 4 trong danh sách 100 ngôi sao điện ảnh xuất sắc nhất của Mỹ mọi thời đại. Đồng nghiệp gọi ông là diễn viên của các diễn viên.

Bên cạnh sự nghiệp diễn xuất, ông còn là nhà hoạt động nhân quyền nổi tiếng, đặc biệt là trong các hoạt động đấu tranh đòi quyền lợi cho người Mỹ gốc Phi và người da đỏ thập niên 1960 và 1970. Để phản đối sự phân biệt đối xử với những người bản địa Mỹ, ông đã từ chối nhận tượng vàng Oscar thứ hai cho vai diễn cực kỳ đáng nhớ của ông, Bố già Vito Corleone trong phim "Bố già" (1972).

Tuy nhiên, đằng sau sự nghiệp sáng chói và đầy hào quang ấy, Brando cũng nổi tiếng với cuộc sống riêng tư đầy những bê bối. Bản thân ông là một người ngang ngạnh, ngỗ ngược với lối sống phóng túng. Chỉ tính những lần chính thức, ông cũng đã có đến ba cuộc hôn nhân. Bên cạnh đó là vô số những người tình, lâu dài cũng có, tình trăng hoa một đêm cũng có. Thành ra, con cháu của ông có hàng đàn. 

 Siêu sao điện ảnh Marlon Brando. 

Theo thú nhận của huyền thoại màn bạc này, ông có 9 người con. Nhưng theo sổ sách thống kê ở sở cảnh sát, những người khai là con ruột của ông có đến 15 người. Có thông tin lại nói, ông có cả những đứa con rơi từ chối mang họ bố mà cảnh sát không thống kê hết được và tổng số con mà ông có cho đến lúc cuối đời là 25 người.

Tuy nhiên, cho dù chính xác ông có bao nhiêu người con đi chăng nữa thì điều đáng tiếc là với tiền bạc và danh tiếng của mình, ông đã không thể mang lại cuộc sống hạnh phúc của bất kỳ người con nào. Điều khổ sở và đáng nguyền rủa là, những đứa con của ông dường như đều phải trải qua một cuộc sống giống như ác mộng: người mắc phải tội sát nhân, người thì tự tử, những người còn lại không lang bạt tứ phương thì cũng gặp hết rắc rối này đến rắc rối khác.

Mẹ của ông, Dodie Brando, là một diễn viên có tài nhưng lại mắc chứng nghiện rượu. Người vợ đầu tiên của ông, Anna Kashfi, cũng không thoát được sự đeo đuổi của ma túy và rượu mạnh khi sinh đứa con đầu lòng, Christian, vào năm 1958. Từ khi bà bắt đầu sử dụng cần sa và trở nên nghiện ngập đồ uống có cồn, hôn nhân giữa họ trở thành thảm họa. Nhưng do yêu cầu từ các hãng phim, họ phải chờ đợi thời gian thích hợp để ly hôn do các ông chủ lo ngại vụ bê bối sẽ ảnh hưởng đến tương lai của các dự án làm phim mà họ đầu tư.

Kết quả, con trai của ông là đối tượng chính trong cuộc chiến pháp lý bất tận giữa hai người cho đến khi ông giành được quyền nuôi cậu con trai lúc đó đã 13 tuổi. Những tranh cãi tại tòa đã kết thúc sự nghiệp diễn xuất của bà. Sau đó, bà sống trong một ngôi nhà di động với con mèo của mình, kiếm sống bằng nghề quét dọn vệ sinh.

Trong khi đó,  Christian lớn lên cùng vú em và người ở giữa những chuyến đi đi về về của cha. Là con trai cả nên cậu được kỳ vọng sẽ là người anh tốt trong gia đình mình. Vì lẽ đó, cậu đã có mối quan hệ rất đặc biệt với cô em gái cùng cha khác mẹ, Cheyenne Brando. Cô ít hơn anh trai 11 tuổi. Cô xinh đẹp, thông minh, giàu có. Cô thích cưỡi ngựa và khiêu vũ. Nhưng rồi cô cũng không cưỡng lại được tiền sử nghiện rượu của nhà Brando.

Cuộc vật lộn với chứng nghiện rượu và lạm dụng các chất ma túy đã phá nát tuổi xuân của cô. Thậm chí, cô còn bị phụ thuộc vào các chất gây nghiện hơn sau một tai nạn ô tô nghiêm trọng khiến cô bị mang sẹo trên mặt và chấm dứt sự nghiệp người mẫu đầy hứa hẹn. Sau này dù các ca phẫu thuật có thể khôi phục phần lớn gương mặt xinh đẹp nhưng tinh thần của cô ngày càng tồi tệ.

 Cheyenne Brando từng là một người mẫu sáng giá. 

Trong giai đoạn hồi phục sau ca phẫu thuật chỉnh hình, Cheyenne Brando mang thai với người bạn trai lâu năm là Dag Drollet – con trai một gia đình danh giá ở Tahiti. Anh đã ở bên người tình trong suốt thời gian cô vật lộn với chúng trầm cảm và tâm thần phân liệt, lạm dụng các chất gây nghiện.

Tuy nhiên, bạn bè cho biết, anh dần mất kiên nhẫn với sự bạc nhược trong tinh thần của cô khi không thể từ bỏ được ma túy. Hơn thế, cha anh cũng cảnh báo cậu con trai hãy tránh xa “cái gia đình Brando bất hạnh” đó đi. Tuy nhiên, bi kịch ở chỗ anh đã không lưu tâm lời khuyên của cha và phải trả giá bằng mạng sống của mình.

Bất chấp mâu thuẫn giữa hai người, Dag Drollet vẫn tháp tùng Cheyenne tới California và ở cùng cô trong khu dinh thự của người cha. Đây được coi là cơ hội cuối cùng cho mối quan hệ giữa hai người, bởi nếu tình cảm của người cha không giúp tinh thần cô khá lên thì anh sẽ rời bỏ cô. Vì thế cả anh, cô và bố mẹ cô cùng sống trong ngôi nhà có 1 tầng song đủ lớn để đảm bảo sự riêng tư cho cả gia đình.

Tất cả dao kéo và những đồ dùng sắc nhọn trong nhà đều được Brando thu dọn tránh việc cô có thể tự làm tổn thương mình. Nhưng cuộc sống phồn hoa náo nhiệt tại Hollywood hoàn toàn khác xa với nới tương đối yên tĩnh như đảo Polynesia thuộc Pháp khiến cô càng trở nên hung hãn, mà người chị Petra Brando, một luật sư kiêm nhà làm phim, cho là do chứng tâm thần phân liệt.

Rồi bi kịch đã xảy ra với cậu con trai cả của Marlon. Đứa con trai bạo lực và cũng nghiện ma túy mẹ đẻ thường xuyên đến nhà cha mình chơi dù đã có nhà riêng. Bạn bè cho biết cậu nghiện ma túy và rượu, tính khí vô cùng nóng nảy. Theo một số bạn bè khác, cậu cũng có niềm đam mê đặc biệt với súng đạn. Và chính thói quen sử dụng súng cùng cách hành xử bạo lực đã khiến cậu bắn chết Drollet - người yêu của em gái - ngay tại nhà cha mình.

Mặc dù ở tòa, cậu một mực khai rằng vụ nổ súng xảy ra trong cuộc cãi vã giữa hai người hoàn toàn chỉ là tai nạn, song cậu vẫn phải lĩnh án 10 năm tù vì tội ngộ sát và sử dụng súng. Bi kịch này của gia đình Brando càng trở nên tồi tệ hơn khi trong thời gian diễn ra phiên xử Christian, Marlon đã đưa Cheyênn đến đảo Tahiti, nơi ông dành một khoản tiền khổng lồ mua một vùng đảo san hô với 12 hòn đảo nhỏ để ngăn chặn việc cô ra làm chứng tại tòa. Bởi vì khi cô ở Tahiti, tòa án Mỹ sẽ không có cách gì đưa giấy gọi cô được.

Đó có lẽ cũng là lý do vì sao, 5 năm sau đó, trước khi anh trai được tha một năm, cô đã treo cổ tự sát tại Tahiti. Điều đáng nói là trong vô số những người tình bị khuôn mặt đẹp như hoàng đế La Mã của Marlon Brando chinh phục, có đến 6 người đã tự tử hoặc chí ít là tự tử mà không thành.

Nhưng rắc rối và bi kịch đối với gia đình Brando chưa dừng lại ở đó. Tháng 5 năm 2001, Robert Blake phát hiện thấy vợ mình bị sát hại trong xe hơi. Trong quá trình điều tra, cảnh sát phát hiện một đoạn băng ghi âm có liên quan đến cậu cả lắm điều tiếng của Marlon, Christian. Một lần nữa, con trai của ông lại dính líu đến vụ kiện tụng liên quan đến án giết người nhiều rối rắm.

Những tai tiếng của bản thân và gia đình liên tiếp xảy đến khiến diễn viên huyền thoại của nước Mỹ phải từ bỏ nghiệp diễn vào những năm cuối đời. Cho đến ngày 1.7.2004, ông qua đời vì hàng loạt những chứng bệnh mang trên người. Ban đầu, nguyên nhân cái chết của ông được các luật sư giữ kín vì lý do bảo vệ quyền riêng tư, nhưng sau đó người ta cũng biết rằng ông qua đời vì mất khả năng hô hấp do xơ hóa phổi.

Marlon còn mắc chứng suy tim ứ huyết, mù lòa vì tiểu đường và khi qua đời cũng đang phải điều trị ung thư. Sau khi Brando chết, giới truyền thông đã công bố hàng loạt chứng cớ về cuộc sống túng quẫn của ông những năm cuối đời. Diễn viên từng từ chối giải Oscar phải sống dựa vào tiền trợ cấp của chính phủ và còn thiếu nợ ngân hàng món tiền lên đến 11 triệu bảng Anh , tương đương với 17 triệu USD.

Con cháu của dòng họ Brando sau khi ông chết dường như vẫn không thoát khỏi sự đeo đuổi của bất hạnh. Người vừa mới sinh ra đã trở thành kẻ nghiện ngập, kẻ bị vứt bỏ, kẻ lại không được thừa nhận… Thành ra nếu nói rằng, sự nổi tiếng của ông đem đến điều bất hạnh cho dòng họ này là không hợp lý. Chỉ có thể nói rằng, những thành viên của dòng họ Brando đã bị đeo đuổi bởi những tai ương không may mắn và trong đó có cả Marlon.

TIN LIÊN QUAN
BÀI ĐANG ĐỌC NHIỀU

Theo Pháp Luật & Cuộc Sống

Bình luận(0)