Diễn viên Quang Tèo: “Bác Hiệp vất vả, lam lũ lắm“

Google News

(Kiến Thức) - "Bác cũng nặng gánh lắm, cả gia đình gần như trông cậy vào sức lao động của bác í là chính", diễn viên Quang Tèo chia sẻ.

Bộ 3 Giang Còi - Văn Hiệp - Quang Tèo từng gây ấn tượng với khán giả cả nước khi xuất hiện trên chương trình Gặp nhau cuối tuần.

Và sau này khi chương trình ngừng phát sóng, bộ ba này vẫn thường xuyên đi lưu diễn cùng nhau. 

Sau khi được tin Văn Hiệp qua đời sáng nay, liên lạc với diễn viên Quang Tèo, chúng tôi nghe anh tâm sự về cuộc sống của một người nghệ sĩ - một "Trưởng thôn" cả đời vất vả làm việc, cống hiến cho nghệ thuật mà quên mất bản thân mình.

 Bộ ba Quang Tèo- Văn Hiệp- Giang Còi

"Trưởng thôn" Văn Hiệp qua đời, cảm giác của anh bây giờ thế nào?

Tôi vừa nghe tin bác mất. Tôi sốc và không tin đó là sự thật.

Giang Còi - Văn Hiệp - Quang Tèo là những nghệ sĩ ăn ý với nhau trên sân khấu còn trong cuộc sống thực thì thế nào?

Nói chung, tôi là người rất thân với bác Hiệp. Gia đình bác có chuyện gì tôi vẫn đến lo giúp mọi vấn đề.

Tôi, diễn viên Trà My và anh Hiệp coi nhau như anh em ruột thịt. Trà My từ hôm qua tới giờ ở bên anh Hiệp suốt. Sáng nay 5h anh mất, My cũng ở đó và đưa anh Hiệp vào nhà tang lễ. 

Mấy hôm trước, Trà My có nhắn tôi là bác nằm viện nhưng do bận việc mà tôi chưa đến thăm được. Tôi không nghĩ bác mất đâu vì trước nay bác khỏe lắm vẫn phóng xe máy vù vù đi quay phim một mình. Nhiều khi đèo tôi đằng sau, tôi còn sợ, phải kêu lên là "Anh đi từ từ thôi, đi gì mà ghê thế".

 Diễn viên Quang Tèo

Trong mắt anh thì nghệ sĩ Văn Hiệp trên phim ảnh và ngoài cuộc sống có giống nhau không?

Giờ nhắc đến "Bác trưởng thôn" thì ở đâu ai cũng sẽ nhớ đến là bác Văn Hiệp rồi.

Bác làm việc nghiêm túc lắm mà đúng như một cán bộ trưởng thôn vậy. Bác í ngoài đời như thế nào thì trên phim cũng thế.

Cuộc sống bác Hiệp rất vất vả, lam lũ nhiều lúc nhìn thấy ông ấy gầy tôi có nói: "Bác lúc nào cũng chỉ đi làm công chả lo gì cho thân bác. Trông lúc nào cũng như con tắc kè hoa ngâm rượu".

Bác cũng nặng gánh lắm, cả gia đình gần như trông cậy vào sức lao động của bác í là chính. 

Nhưng bác là người sống chuẩn mực, bác gầy nhưng mà khỏe. Tôi vẫn không nghĩ bác đã mất. Năm ngoái, bác gặp nhiều hạn. Bác bị tai nạn gẫy mất mấy xương sườn, xương quai xanh, bác nằm vật ra đường người ta nhìn thấy và nhận ra ông "Trưởng thôn", bê luôn vào viện.

Tôi cũng có dặn bác là già yếu rồi, từ nay đi quay phim thì đừng đi xe máy, đi taxi hoặc thuê ô tô cũng mấy trăm nghìn thôi, chứ cứ lọ mọ đêm hôm đi quay, đi diễn khổ quá. 

 Nghệ sĩ Văn Hiệp

Có bao giờ bác Hiệp tâm sự nỗi cô đơn của người đàn ông vò võ nuôi con và ở một mình?

Cái đấy nhiều chứ, vợ bác đi nước ngoài và ở luôn bên đó. Thằng lớn cũng sang ở với mẹ, con gái thì lấy chồng, bác cứ một thân một mình thế thôi.

Nhưng con gái lấy chồng công việc chưa vững nên bác vẫn phải lo. Trước đây, bác còn gửi cả tiền sang cho vợ và con ở nước ngoài. Bác ấy là người chồng, người cha rất tuyệt vời.

May còn có người em là diễn viên Trà My lo cho bác. Cô rất quan tâm, tận tình và khi bác ốm, cô cũng túc trực bên cạnh suốt.



Gia Linh

Bình luận(0)