Vì sao Hoa hậu Việt cứ đăng quang lại bị nghi mua giải?

Google News

(Kiến Thức) - Bội thực bởi hai chữ "hoa hậu" kèm theo những lùm xùm quanh mỗi cuộc thi nhan sắc khiến khán giả đang có cái nhìn hoài nghi về kết quả của thí sinh, nhất là ở ngôi vị cao nhất.  

>>>> Mời quý độc giả xem video "Gia đình tất bật đón hoa hậu Phương Khánh về nước". Nguồn Youtube/ VTC9:
Hoa hậu Việt cứ đăng quang lại bị nghi mua giải
Chuyện hoa hậu vướng tin đồn mua giải sau đăng quang không còn là chuyện "xưa nay hiếm". Chủ đề ấy lại được làm nóng lên khi mấy ngày qua, người đẹp Nguyễn Phương Khánh - đại diện Việt Nam đầu tiên mang về danh hiệu hoa hậu ở đấu trường sắc đẹp quốc tế Miss Earth - vướng tin đồn mua giải hay có thế lực "chống lưng". Thậm chí, nhiều tin đồn cho rằng Hoa hậu Phương Khánh đã “mua giải” với số tiền không hề nhỏ có thể lên đến hàng chục tỷ đồng.
Vi sao Hoa hau Viet cu dang quang lai bi nghi mua giai?-Hinh-2
 Scandal bủa vây tân Hoa hậu Trái đất Phương Khánh sau đăng quang. Ảnh: FBNV
Bị bủa vây bởi scandal sau khi đăng quang, người đẹp đến từ Bến Tre khẳng định, một cuộc thi mang tầm cỡ quốc tế như Miss Earth thì không thể chống lưng hay mua giải. Cô có được vương miện Hoa hậu Trái đất là nhờ vào sự tự tin và nỗ lực của bản thân cộng với sự may mắn. 
Mặc dù đã lên tiếng phủ nhận chuyện mua giải nhưng tin đồn xoay quanh tân Hoa hậu Trái đất vẫn chưa hết nóng. Trước Phương Khánh, rất nhiều Hoa hậu Việt bước ra từ những cuộc thi nhan sắc tầm "ao làng" lẫn quy mô, uy tín ở trong nước và quốc tế cũng vướng phải tin đồn mua giải ngay sau khi giành được ngôi vị cao nhất. 
Ngay khi đăng quang Hoa hậu Đại dương 2017, cả Lê Âu Ngân Anh lẫn cuộc thi mà người đẹp tham gia phải hứng đủ những scandal từ tin đồn mua giải, dàn xếp kết quả, cho đến chuyện thí sinh phẫu thuật thẩm mỹ... Bản thân Lê Âu Ngân Anh trở thành hoa hậu được trông chờ… bị tước vương miện nhiều nhất, khi dư luận liên tục bàn tán về cô với những ý kiến tiêu cực. 
Vi sao Hoa hau Viet cu dang quang lai bi nghi mua giai?-Hinh-3
Cả Phương Khánh, Lê Âu Ngân Anh đều vướng tin đồn mua giải.  
Tân Hoa hậu các dân tộc Việt Nam Nguyễn Thị Ngọc Anh cũng từng dính tin đồn mua giải 1,5 tỷ đồng và qua đêm với con trai 15 tuổi của Phó trưởng ban tổ chức cuộc thi - bà Đoàn Thị Kim Hồng.
Trước thông tin này, bà Kim Hồng lên tiếng khẳng định hoàn toàn không thể có chuyện mua bán giải thưởng. Còn Hoa hậu Ngọc Anh cũng lên tiếng phủ nhận những thông tin thất thiệt. Người đẹp bày tỏ, cô không dại vi phạm pháp luật và cũng muốn đứng lên lấy lại danh dự của mình.
Hay như trường hợp của Hoa hậu Bản sắc Việt toàn cầu Trần Thị Thu Ngân. Người đẹp từng vướng vào tin đồn mua giải sau khi xuất hiện tin nhắn nặc danh với nội dung mua bán giải, trong đó kết quả cuộc thi Trần Thị Thu Ngân đăng quang Hoa hậu. Tin nhắn này cũng chứa thông tin người đẹp bị đồn bỏ 200 ngàn USD để mua giải hoa hậu.
Hoa hậu Việt dường như không thể thoát được cái "dớp" tin đồn mua giải. Ngay cả dù tham gia một cuộc thi sắc đẹp uy tín trong nước nhưng ngay sau khi đăng quang ngôi vị Hoa hậu Việt Nam 2016, Đỗ Mỹ Linh cũng từng vướng phải tin đồn bỏ 12 tỷ đồng để mua giải!
Dư luận khắt khe hay niềm tin đã cạn?
Vài năm trở lại đây, có quá nhiều cuộc thi nhan sắc khiến khán giả cảm thấy bị "bội thực" bởi hai chữ "hoa hậu". Thêm vào đó, liên tiếp những lùm xùm liên quan đến hoa hậu, á hậu sau đăng quang khiến dư luận ngày càng mất dần niềm tin.
Ngay cả như Miss Earth - Hoa hậu Trái đất mà đại diện Việt Nam - Nguyễn Phương Khánh đăng quang từng là cuộc thi uy tín nay cũng bị chê tơi bời vì chất lượng "tuột dốc không phanh". 
Được thành lập từ năm 2001, Miss Earth từng được xem là cuộc thi sắc đẹp có tầm ảnh hưởng toàn cầu như Hoa hậu Thế giới, Hoa hậu Hoàn vũ và Hoa hậu Quốc tế, nhưng trong nhiều năm trở lại đây, cuộc thi nhan sắc mang tầm quốc tế này đang dần mất đi vị thế bởi khâu tổ chức nghèo nàn, chất lượng thí sinh tuột dốc cùng hàng loạt bê bối như mua giải, quấy rối tình dục...
Tin đồn trong các cuộc thi sắc đẹp là điều không thể tránh khỏi. Có những tin đồn là thật, có những tin đồn xuất phát từ những ghen ghét, thị phi và cuộc chiến ngầm giữa các người đẹp... Để chiếm được niềm tin của khán giả, đập tan tin đồn thất thiệt, các người đẹp không còn cách nào khác ngoài sự nỗ lực của bản thân, chứng minh mình xứng đáng với giải thưởng.
Như trường hợp của Hoa hậu Việt Nam 2016 Đỗ Mỹ Linh, đối diện với tin đồn thất thiệt về mình, Mỹ Linh chọn cách im lặng và dần khẳng định ngôi vị mà mình đạt được là hoàn toàn xứng đáng bằng những đóng góp cho cộng đồng, xây dựng hình ảnh theo hướng Hoa hậu nhân ái, tri thức và nhan sắc ngày càng xinh đẹp...
Minh Minh (TH)

>> xem thêm

Bình luận(0)