Trước Duy Phương, loạt sao Việt muốn kiện vì bị xúc phạm danh dự

Google News

(Kiến Thức) - Trước danh hài Duy Phương, diễn viên Kim Oanh và nghệ sĩ Xuân Hương từng quyết định nhờ pháp luật can thiệp khi bị xúc phạm danh dự.

Gần đây, danh hài Duy Phương bất ngờ trở thành tâm điểm của dư luận sau khi ông bị vợ cũ Lê Giang tố bạo hành trong tập 10 Sau ánh hào quang. Trước lời tố của vợ cũ, nam danh hài lên tiếng phủ nhận.
Trong cuộc phỏng vấn với Zing, Duy Phương tiết lộ ông mất ngủ, cảm thấy tủi nhục vì bị mang tiếng xấu, còn công việc kinh doanh cũng bị ảnh hưởng. Trước phản ứng mạnh mẽ của Duy Phương, nhà sản xuất đã gỡ bỏ tập 10 khỏi Youtube.
Mới nhất, nam danh hài quyết định khởi kiện nhà sản xuất chương trình. Theo Tuổi Trẻ Online, Duy Phương gửi đơn kiện nhà sản xuất Sau ánh hào quang và đài truyền hình Đài Truyền hình TP HCM (HTV).
 Danh hài Duy Phương. Ảnh: Zing
Theo luật sư Nguyễn Quốc Cường - người được danh hài Duy Phương ủy thác, đã có đủ cơ sở để kiện nhà đài HTV, nhà sản xuất chương trình Sau ánh hào quang theo điều 21 khoản 1 Hiến pháp 2013 và theo điều 34 Bộ luật dân sự 2015.
Theo Người lao động, ngày 11/12/2017, TAND quận 1 (TP HCM) đã nhận đơn khởi kiện của ông Huỳnh Kim Dũng (danh hài Duy Phương) kiện Đài Truyền hình HTV và nhà sản xuất Sau ánh hào quang.
 Duy Phương gửi đơn kiện nhà sản xuất Sau ánh hào quang và đài HTV. Ảnh: Người lao động
>>> Mời quý độc giả xem video "Màn biểu diễn hài hước của Duy Phương trong Mưa bụi". Nguồn: Zing:
Trước Duy Phương, Kim Oanh từng gửi đơn kiện khi danh dự của mình bị ảnh hưởng. Tháng 10/2017, Hồng Nhung - vợ Xuân Bắc cho rằng lời nói bóng gió chuyện "chó chuyên cắn nhai nhách” của Kim Oanh ám chỉ mình.
Facebook mang tên Hồng Nhung còn đăng tải ảnh chụp đoạn hội thoại nghi giữa Xuân Bắc và Kim Oanh, cùng hình ảnh những vết thương nhiều máu ở tay chân được cho là do bị chồng đánh.
Điều đáng nói hơn, Facebook này viết lời lẽ xúc phạm Kim Oanh: “Mồi chài không được. Giở trò nhắn tin lừa đảo kêu oan. Để chồng tao về đánh tao”. Tuy nhiên, vợ Xuân Bắc cho biết Facebook của cô bị hack.
 Vợ Xuân Bắc và Kim Oanh (phải). Ảnh: FBNV
Về phía Kim Oanh, cô quyết định nhờ pháp luật can thiệp. Trên trang cá nhân, Kim Oanh chia sẻ bản thân đã đến văn phòng Thừa phát lại lập vi bằng đồng thời yêu cầu “người đã gây ra sự việc” phải có lời xin lỗi thỏa đáng.
 Kim Oanh đăng tải hình ảnh chụp vi bằng. Ảnh: Lao động
Chia sẻ với Vietnamnet, diễn viên Kim Oanh cho biết cô muốn khởi kiện vợ Xuân Bắc vì đã xúc phạm cô trên diện rộng. Theo lời Kim Oanh, việc Hồng Nhung đăng tải công khai số điện thoại ảnh hưởng không nhỏ tới cuộc sống của cô.
Kim Oanh cũng tâm sự rằng cô chỉ cần một lời xin lỗi từ phía Hồng Nhung. Về phía Hồng Nhung, cô giữ im lặng cho đến ngày 19/11, khi được Zing hỏi, Hồng Nhung bày tỏ cô không quan tâm đến vụ việc. Cho đến nay, chưa có thông tin Kim Oanh khởi kiện vợ Xuân Bắc.
Nghệ sĩ Xuân Hương cũng từng quyết định nhờ pháp luật can thiệp khi danh dự bị ảnh hưởng. Cụ thể, tháng 5/2017, Trang Trần đăng tải clip mắng nghệ sĩ Xuân Hương khi cho rằng tài khoản tên Lê Xuân Hương để lại bình luận "vô văn hóa" trên trang cá nhân của cô là của nữ nghệ sĩ gạo cội này.
Nghệ sĩ Xuân Hương phủ nhận để lại bình luận xúc phạm trên Facebook của Trang Trần. Ngoài ra, nữ nghệ sĩ cho biết có thể bà sẽ đi thưa kiện và lấy đoạn video Trang Trần mắng chửi bà làm bằng chứng để khởi kiện.
 Nghệ sĩ Xuân Hương gửi đơn tố cáo Trang Trần. Ảnh: Dân Việt
Đúng như tuyên bố, nghệ sĩ Xuân Hương gửi đơn tố cáo Trang Trần. Theo Người Lao Động, ngày 4/7/2017, VKSND TP HCM xác nhận đã chuyển hồ sơ và đơn tố cáo của nghệ sĩ Xuân Hương kiện Trang Trần đến Văn phòng Cơ quan CSĐT Công an TP HCM để xác minh, xử lý theo thẩm quyền.
 Nghệ sĩ Xuân Hương gửi đơn tố cáo cựu người mẫu Trang Trần. Ảnh: Vietnamnet
Ngoài ra, theo thông tin từ Zing, nghệ sĩ Xuân Hương đã nhờ luật sư Nguyễn Văn Quynh giúp bào chữa trong việc tố cáo cựu người mẫu Trang Trần xúc phạm nhân phẩm. Cho đến nay, vẫn chưa có thông tin hồ sơ của nghệ sĩ Xuân Hương được tòa án thụ lý.
Theo chia sẻ của luật sư Nguyễn Phú Thắng (Đoàn Luật sư TP Hà Nội) với Báo Gia đình và Xã hội, việc khởi kiện liên quan đến việc bị xúc phạm danh dự trên Facebook không hề đơn giản.
"Các vụ việc kiện cáo liên quan đến việc bị xúc phạm danh dự trên Facebook là hiện tượng mới nên việc khởi kiện sẽ rất khó khăn và không thu được hiệu quả như mong đợi.
Để tòa án thụ lý vụ án thì đương sự phải chứng minh được lỗi của chủ thể và nguồn gốc của tài khoản Facebook, như có danh tính cụ thể, hộ khẩu thường trú...
Đây là điều không dễ xác thực, chưa nói đến việc phải chứng minh động cơ của người bị khởi kiện. Trong khi đó, việc phải xác định được nhân thân của người bị khởi kiện là điều kiện bắt buộc trong tố tụng", luật sư Nguyễn Phú Thắng nói.
Thu Cúc (Tổng hợp)

>> xem thêm

Bình luận(0)