Tập thơ của Phan Huyền Thư bị dừng phát hành trên toàn quốc

Google News

(Kiến Thức) - Liên quan đến tác quyền bài thơ "Bạch lộ", các đơn vị xuất bản quyết định dừng phát hành trên toàn quốc tập thơ của Phan Huyền Thư.

Ngày 22/10, các đơn vị xuất bản tập thơ "Sẹo độc lập" đã chính thức lên tiếng, dừng phát hành tập thơ của Phan Huyền Thư trên toàn quốc.
Theo thông cáo của các đơn vị xuất bản, “do các vấn đề liên quan đến tác quyền bài thơ Bạch lộ, trong tập thơ Sẹo độc lập của tác giả Phan Huyền Thư, Nhà xuất bản (NXB) Lao động và Công ty Cổ phần Văn hóa và Truyền thông Nhã Nam liên kết xuất bản và phát hành năm 2014, NXB Lao động và Công ty Nhã Nam quyết định dừng phát hành tập thơ "Sẹo độc lập" trên toàn quốc."
Tap tho cua Phan Huyen Thu bi dung phat hanh tren toan quoc
Tập thơ Sẹo độc lập 
Ngoài ra, các đơn vị xuất bản cũng dừng phát hành tập thơ này ở cả ở hệ thống các hiệu sách lẫn hệ thống phát hành trực tuyến. Các vấn đề cụ thể liên quan đến tác quyền bài thơ Bạch lộ, tác giả Phan Huyền Thư sẽ trực tiếp giải quyết với các bên liên quan.
Được biết, tập "Sẹo độc lập" do Nhà xuất bản Lao Động và Công ty Văn hóa và Truyền thông Nhã Nam liên kết xuất bản, phát hành năm 2014. Tập thơ được Hội Nhà văn Hà Nội trao giải thưởng thường niên hạng mục "Thơ" vào ngày 10/10.
Mấy ngày sau, giới yêu thơ xôn xao về việc bài thơ "Bạch lộ" trong sách và "Buổi sáng" của tác giả Phan Ngọc Thường Đoan bị phát hiện giống nhau về tứ thơ, câu từ, và cả cấu trúc tác phẩm. Sáng tác của Phan Ngọc Thường Đoan được in trong tập thơ Đếm cát, phát hành năm 2003.
Chiều 20/10, Hội Nhà văn Hà Nội đã thu hồi giải thưởng trên. Đây cũng là lúc tác giả Phan Huyền Thư xin trả giải thưởng. Tác giả cũng đã xin lỗi Phan Ngọc Thường Đoan, xin lỗi công chúng và thừa nhận bài thơ "Bạch lộ" của chị ra đời sau tác phẩm của Thường Đoan.
Hồng Liên

Bình luận(0)