Mỹ Linh múa đương đại, Thu Phương, Lệ Quyên lần đầu “bắn” rap

Google News

Trong tập 7 Chị đẹp đạp gió rẽ sóng 2023, Mỹ Linh, Thu Phương, Lệ Quyên đã có những màn thể hiện gây ấn tượng.

Với chủ đề “Thủy triều”, Công diễn 2 ở tập 7 chương trình truyền hình thực tế Chị đẹp đạp gió rẽ sóng 2023 đã mang nhiều cảm xúc cho khán giả qua loạt ca khúc được làm mới như: Ai cũng có ngày xưa, Lớn rồi còn khóc nhè, Phi hành gia cô đơn, Chị ngả em nâng, Dòng thời gian, Mash-up Tình bạn diệu kỳ & Cún yêu.
Mở màn với ca khúc Ai cũng có ngày xưa, Mỹ Linh, Đoan Trang và Thanh Ngọc không chỉ mang đến màn trình diễn chỉn chu từ trong giọng hát, mà cả ba còn sử dụng kết hợp các nhạc cụ là saxophone, đàn tranh, đàn nguyệt cùng bài nhảy đương đại khó. Chính sự mạo hiểm, dám thử sức thể loại mới là nhạc cụ, mua đương đại trong Công diễn 2, cả nhóm đã mang về số điểm 335/357 - cao nhất so với các nhóm còn lại và thẳng tiến vào Công diễn 3.
My Linh mua duong dai, Thu Phuong, Le Quyen lan dau “ban” rap
Tiết mục của Mỹ Linh, Đoan Trang và Thanh Ngọc. Ảnh: BTC
Mỹ Linh đã không kiềm được cảm xúc và bật khóc khi tiết mục của mình kết thúc. Nữ ca sĩ chia sẻ: “Đây là những giọt nước mắt của niềm vui đó ạ. Mỹ Linh rất vui vì vượt qua nỗi sợ của mình. Đồng đội luôn cứ phải dặn Mỹ Linh rằng, khi nào nhảy cũng phải cười nhé. Nhưng mà Mỹ Linh cứ bặm chặt môi lại vì sợ bị ngã. Nhưng vừa rồi may quá, Mỹ Linh còn có thể cười được”.
Mỹ Linh cũng tâm sự, chính nhóm trưởng Đoan Trang là người góp sức nhiều nhất để có "những giọt nước mắt hạnh phúc" lần này: “Lúc đầu tụi em rất là hèn, khi đưa ra ý kiến rằng chỉ cố gắng tập một loại nhạc cụ gì đó thôi. Nhưng Trang là người đồng ý để cả 3 người đều chơi nhạc cụ và yêu cầu cả ba đều phải múa. Và khi làm việc đường dây vũ đạo như thế nào cũng là do Đoan Trang. Trang thực sự là một người thủ lĩnh. Mỹ Linh rất là vui khi chọn đúng người thủ lĩnh ở Công diễn 2 lần này”.
My Linh mua duong dai, Thu Phuong, Le Quyen lan dau “ban” rap-Hinh-2
Mỹ Linh gây bất ngờ ở Chị đẹp đạp gió rẽ sóng 2023. Ảnh: BTC 
Tiếp lời đàn chị, Đoan Trang cũng tâm sự: “Chúng mình đã phải làm rất nhiều thứ trong tiết mục này để lấy cảm tình của mọi người. Còn tất cả tình cảm của tụi Trang dành cho các bạn đều đã để dành cho bài hát hết rồi”. Vui mừng trước chiến thắng ở Công diễn 2, Thanh Ngọc cũng chia sẻ: “Mọi người sẽ nghĩ rằng, hát được thì sẽ vào ‘team vocal’ thì là chuyện hiển nhiên, không có gì là khó khăn thử thách cả. Nhưng mà tụi mình muốn bài hát phải thật hay, có điểm nhấn và gây ngạc nhiên cho mọi người mới có được nhiều cơ hội bình chọn cho mọi người đúng không?”.
Nhóm của MLee, Thu Phương, Lệ Quyên cũng có màn biểu diễn bùng nổ. Thời điểm tập luyện ca khúc “Phi hành gia cô đơn”, nhóm trưởng MLee đã gặp nhiều vấn đề về tâm lý về giọng hát khi có “khoảng cách” với Hồng Nhung và Lệ Quyên. Nhớ lại lần thất bại trong sản phẩm đầu tay - thời điểm debut cách đây 10 năm, khiến MLee rơi vào lo lắng cho chính chất giọng của mình khi tham gia Chị đẹp đạp gió rẽ sóng 2023: “Lúc đó MLee nhận rất nhiều ý kiến trái chiều của khán giả. Nên từ năm 2013 đến mãi gần đây luôn thì MLee vẫn còn rất tự ti với giọng hát của mình”.
My Linh mua duong dai, Thu Phuong, Le Quyen lan dau “ban” rap-Hinh-3
 Nhóm của MLee, Thu Phương, Lệ Quyên với tiết mục "Phi hành gia cô đơn". Ảnh: BTC
Tâm sự với Thu Phương và Lệ Quyền về điều này, MLee còn cho biết bản thân đang gặp nhiều áp lực khi phải đảm nhận vị trí nhóm trưởng khi có nhiệm vụ dẫn dắt hai thành viên an toàn trong Công diễn 2. Thấy đàn em đang rơi vào tâm lý tiêu cực, Lệ Quyên động viên: “Em có nhớ ở Công diễn 1 chị đã chọn một bài có vũ đạo được xem là khó nhất trong các tiết mục. Mà mọi người biết đó, chị chưa từng nhảy một bước nào trên sân khấu, mà sau đó chị vẫn tự tin nhảy như các nhóm nhạc Kpop, như Blackpink luôn. Nên đến thời điểm này, nhìn thấy điều đó có làm cho em thêm nguồn cảm hứng hay bài học nào không?”.
“Em đừng bao giờ áp lực bởi chị và chị Phương, bởi những điều em làm được thì chị và chị Phương không làm được. Em đã xinh đẹp. Em đã viết giỏi. Em rap được. Mà nếu sau này em còn hát hay nữa thì em sẽ không thấy cuộc đời này vui đâu”, Lệ Quyên nói tiếp.
Phía Thu Phương, nữ ca sĩ cũng tâm sự với MLee: “Chị hiểu ai cũng phải đặt ra tiêu chuẩn cho mình hết. Nhưng mình làm được ở mức độ nào cũng phụ thuộc rất nhiều yếu tố. Với những trải nghiệm trong cuộc đời của chị đã đi qua. Chị trình diễn không biết bao nhiêu đêm nhạc rồi. Lần nào chị ngồi xem lại, đều nói với bản thân rằng nếu có cơ hội làm lại, bản thân sẽ làm khác đi. Nhưng trên thực tế khi được làm lại, bản thân chị không hề làm tốt hơn!”.
“Lý do nằm ở chính bản thân mình, khả năng của mình. Nên chị sẽ đúc kết lại là, những cái đúng là những điều đã xảy ra. Hoàn hảo, hoàn thiện thì ai cũng muốn hết. Nhưng trên thực tế không phải như thế. Mình cần những cái bất như ý đó để cuộc đời nó chỉnh, sửa đổi, chắp vá để hoàn thiện mình mỗi ngày”, Thu Phương nói tiếp. Nhận được sự an ủi của 2 đàn chị, MLee dần trút được gánh nặng tâm lý, lấy lại được sự tự tin và lựa chọn đối diện với khuyết điểm của mình: “MLee không có một giọng hát hoàn hảo để phù hợp với những ca khúc ở thị trường Việt Nam, nên bản thân MLee cũng không thể nào gồng mình lên làm những điều không phải là bản thân cứ săm soi vào chính khuyết điểm (giọng hát) này hoài được”.
Lấy bối cảnh vũ trụ bao la, tràn ngập cảm cảm xúc “cô đơn”, đội MLee gây bất ngờ trong ca khúc “Phi hành gia cô đơn” khi Thu Phương và Lệ Quyên đã có sự mạo hiểm khi hát rap và nhận được sự hò reo khen tiết mục. “Thực ra Phương vẫn còn nhớ lúc gặp cố vấn Hồng Hà có hỏi rằng, liệu Phương có bao giờ hát rap không. Chính câu hỏi này khiến Phương đã quyết tâm tập hát rap để gây bất ngờ”, Thu Phương hào hứng cho biết. Đáp lại sự cố gắng của Thu Phương và Lệ Quyên, cố vấn Hồng Hà lên tiếng: “Hôm nay ban cố vấn kính nể các chị luôn”.
“Màn trình diễn kết thúc, khán giả vỗ tay, lúc đó Phương cảm giác như mình vừa làm được điều gì đó khủng khiếp lắm ấy. Cứ tưởng mình không làm được, nhưng cuối cùng mình cũng vượt qua được giới hạn đó. Trút được gánh nặng thực sự. Càng áp lực bao nhiêu, càng trong khoảnh khắc khó khăn bao nhiêu mà khi vượt qua được thì thành quả nhận được rất xứng đáng”. Thu Phương chia sẻ.
Mang đến màn trình diễn trọn vẹn, 3 “phi hành gia” là MLee, Thu Phương và Lệ Quyên nhận được cơn mưa lời khen từ ban cố vấn, dàn chị đẹp, khán giả tại trường quay. Đồng thời nhận nhóm về số điểm cao 311/357, trở thành nhóm xếp hạng thứ 2 và an toàn để tiến thẳng đến Công diễn 3.
My Linh mua duong dai, Thu Phuong, Le Quyen lan dau “ban” rap-Hinh-4
Tiết mục Lớn rồi còn khóc nhè. Ảnh: BTC
My Linh mua duong dai, Thu Phuong, Le Quyen lan dau “ban” rap-Hinh-5
Tiết mục Chị ngả em nâng. Ảnh: BTC
My Linh mua duong dai, Thu Phuong, Le Quyen lan dau “ban” rap-Hinh-6
Tiết mục Dòng thời gian. Ảnh: BTC
My Linh mua duong dai, Thu Phuong, Le Quyen lan dau “ban” rap-Hinh-7
Tiết mục mashup Tình bạn diệu kỳ - Cún yêu. Ảnh: BTC
Trong khi nhóm của MLee và Đoan Trang an toàn thì các nhóm của Diệu Nhi, Ninh Dương Lan Ngọc, Hà Kino, H'Hen Niê lại rơi vào nguy hiểm. Kết quả, 4 chị đẹp tạm dừng chân gồm: Thái Trinh, Quỳnh Nga, Hà Kino và Phạm Lịch.
Công diễn 3 sẽ diễn ra với chủ đề “Chuyến tàu thời gian” với 4 ca khúc là: Hai đứa trẻ, Màu hồng Chủ nhật, Mashup Mưa phi trường - Ước gì, Vì sao. Tương ứng với chủ đề, đây sẽ là những ca khúc mang đến màu sắc tươi sáng, hoài niệm về ký ức của thanh xuân và ngầm khẳng định lại rằng “thanh xuân của mỗi người không phải nằm ở tuổi già, mà ở nhãn quan”.
Trước khi Công diễn 3 diễn ra, khán giả sẽ được biết cụ thể các chị đẹp nào sẽ lập thành một nhóm. Quá trình luyện tập cũng như cuộc sống nhà chung của những nhóm nhạc mới ở tập 8 Chị đẹp đạp gió rẽ sóng 2023 được lên sóng vào lúc 21h15 trên VTV3 ngày 16/12. Đặc biệt ở tập 8 của chương trình sẽ có một khách mời nam xuất hiện để cổ vũ tinh thần cho các chị đẹp.
Kết quả tiết mục Công diễn 2:
1. Ai cũng có ngày xưa (an toàn: 335/357 điểm): nhóm trưởng Đoan Trang, Mỹ Linh, Thanh Ngọc.
2. Lớn rồi còn khóc nhè (203/357 điểm): nhóm trưởng Diệu Nhi, Huyền Baby, Lynk Lee, Thái Trinh (tạm dừng), Hương Ly.
3. Phi hành gia cô đơn (an toàn: 311/357 điểm): nhóm trưởng MLee, Thu Phương, Lệ Quyên.
4. Chị ngả em nâng (297/357 điểm): nhóm trưởng Ninh Dương Lan Ngọc, Trang Pháp, Quỳnh Nga (tạm dừng), Uyên Linh và Diệp Lâm Anh.
5. Dòng thời gian: nhóm trưởng Hà Kino (tạm dừng), Hồng Nhung, Giang Hồng Ngọc.
6. Mashup Tình bạn diệu kỳ - Cún yêu (295/357 điểm): nhóm trưởng H'Hen Niê, Khổng Tú Quỳnh, Lưu Hương Giang, Phạm Lịch (tạm dừng), Phương Vy.

Hồng Khoa

>> xem thêm

Bình luận(0)