Hương Giang Idol nói gì vụ Táo Quân “miệt thị” cộng đồng LGBT?

Google News

(Kiến Thức) - Trước việc Táo Quân bị chỉ trích là xúc phạm cộng đồng LGBT, mỹ nhân chuyển giới Hương Giang Idol đã lên tiếng. Người đẹp chia sẻ: "Tôi nghĩ Táo Quân không phải muốn dùng chuyện đó để gây cười...".

>>> Mời quý độc giả xem trailer "Táo Quân 2018". Nguồn Youtube:
Ồn ào việc Táo Quân bị chỉ trích là xúc phạm cộng đồng người đồng tính, song tính và chuyển giới (LGBT) tiếp tục gây tranh cãi. Không chỉ cư dân mạng, nhiều sao Việt cũng lên tiếng về vấn đề này. Tuy nhiên, khác với sự phản ứng gay gắt của Lâm Khánh Chi, Hoàng Bách, chia sẻ với Kiến Thức, mỹ nhân chuyển giới Hương Giang Idol lại có cái nhìn khá nhẹ nhàng.
Người đẹp chuyển giới bày tỏ: "Tôi nghĩ Táo Quân không phải muốn dùng chuyện đó để gây cười, mà khắc hoạ lại thực trạng những người như thế (trong chương trình là nhân vật Bắc Đẩu) vẫn luôn gặp phải sự kỳ thị và phải nghe những lời lẽ như vậy trong cuộc sống. Tôi nghĩ nó thiên về tả thực trạng nhiều hơn, vì Táo Quân vốn là chương trình khắc hoạ lại những vấn đề tiêu cực còn nổi cộm của xã hội, nên đó có thể là đang đả kích".
 Hình ảnh Bắc Đẩu trong chương trình Táo Quân 2018. Ảnh: Lao Động
Tuy vậy, Hương Giang Idol cũng đồng cảm với những người thuộc giới LGBT. "Giới tính bao giờ cũng là vấn đề nhạy cảm, khó tránh khỏi những ý kiến trái chiều. Những người trong cộng đồng LGBT cũng rất nhạy cảm, chuyện họ cảm thấy bị tổn thương cũng là điều dễ hiểu. Riêng tôi vì là người làm nghệ thuật, tôi có góc nhìn như vậy, nhưng cảm nhận của mỗi người thì chúng ta không thể đánh giá được".
Chia sẻ về việc giới tính trở thành chủ đề khai thác của nhiều chương trình với mục đích gây chú ý, Hương Giang Idol cho biết: "Ngoài những phim tài liệu của Việt Nam nói về vấn đề này thì tôi mới chỉ xem hai phim của nước ngoài về chủ đề nhạy cảm này là Brokeback Mountain (Chuyện tình sau núi) và Cô gái Đan Mạch. Tôi thấy phim khắc hoạ rất hay và chi tiết.
Bên cạnh đó, tôi từng tham gia rất nhiều chương trình tôn vinh những người thuộc giới tính thứ ba, thậm chí Điều ước thứ 7 của VTV từng làm hẳn một số để giúp đỡ một bạn trong cộng đồng LGBT công khai chuyện giới tính với bố mẹ của mình. Do vậy, tôi nhìn nhận về mọi việc một cách khá tích cực".
 Ca sĩ chuyển giới Hương Giang Idol. Ảnh: FBNV
Nữ ca sĩ chuyển giới cũng nhấn mạnh: "Làm chương trình gì là lựa chọn của họ, bản thân mình là khán giả mình có quyền xem hay không xem".
Hiện tại, Hương Giang Idol đã sang Thái Lan dự thi Miss International Queen Pageant - Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế 2018.
Liên quan đến lùm xùm của Táo Quân, trước đó, Viện Nghiên cứu Xã hội, Kinh tế và Môi trường (iSEE) cùng Trung tâm Tổ chức bảo vệ và thúc đẩy quyền của người LGBT (ICS) đã có thư ngỏ gửi đến Đài truyền hình Việt Nam và Ban biên tập chương trình Gặp nhau cuối năm để phản đối chương trình này.
Trong thư, iSEE và ICS cho rằng, nhiều năm qua cộng đồng LGBT đã bị Táo Quân mang ra làm trò cười, đưa thông tin sai lệch, thậm chí xúc phạm với ngôn từ tệ hại. Đặc biệt, Táo Quân 2018 đã sử dụng những từ ngữ làm tổn thương các thành viên của cộng đồng LGBT.
Táo Quân bị phản đối vì bị cho là xúc phạm cộng đồng LGBT. Ảnh: VTV
Trước những tranh cãi về chương trình Táo Quân, trả lời báo Lao Động, NSND Khải Hưng - cha đẻ của Táo Quân chia sẻ: "Táo Quân không phải là một chương trình mang tính văn hóa truyền thống mà mang tính giải trí đơn thuần. Bởi thế, việc tạo nên một nhân vật như Cô Đẩu là điều hoàn toàn hợp lý để mang lại tiếng cười, sự thú vị cho khán giả”.
Tuy nhiên, NSND Khải Hưng cũng cho rằng, một khi có những phản ứng từ số đông khán giả về việc sử dụng hình tượng nhân vật Bắc Đẩu với những màn gây cười này thì ê-kíp sản xuất chương trình cần kiểm tra và có những điều chỉnh sao cho phù hợp hơn.
Nguyệt Cát

>> xem thêm

Bình luận(0)