Hoa hậu Ý Nhi bị “bạo lực mạng”, có đáng bị tẩy chay?

Google News

Hoa hậu Ý Nhi nhận ra bài học rất lớn khi không cẩn trọng về phát ngôn. Phải chăng khán giả nên bao dung với người đẹp?

Sau hơn 1 tuần đăng quang Miss World Vietnam 2023 - Hoa hậu Thế giới Việt Nam, Ý Nhi đã vướng scandal. Cô liên tục có phát ngôn gây tranh cãi khi trả lời phỏng vấn truyền thông.
Trong buổi livestream xin lỗi khán giả, Hoa hậu Ý Nhi thừa nhận, đôi lúc, cô chưa hiểu hết câu hỏi cũng như chưa thể đưa ra câu trả lời chính xác với những gì cô suy nghĩ. “Tôi chân thành xin lỗi mọi người”, Ý Nhi nói.
Người đẹp gốc Bình Định tiếp tục gửi lời xin lỗi đến khán giả khi bị lập nhóm antifan. Ý Nhi thừa nhận sự thiếu sót trong suy nghĩ và kỹ năng diễn giải trước công chúng đã gây ra những tổn thương cho các bạn đồng trang lứa.
Người đẹp chia sẻ thêm, lùm xùm là bài học rất lớn để cô nỗ lực, rèn luyện hơn trong tương lai. Ý Nhi xin hứa rằng không bao giờ làm cộng đồng yêu mến sắc đẹp phiền lòng và thất vọng.
Hoa hau Y Nhi bi “bao luc mang”, co dang bi tay chay?
Hoa hậu Ý Nhi. Ảnh: FBNV.
Việc khán giả không hài lòng với các phát ngôn của Ý Nhi là điều dễ hiểu bởi là người của công chúng, Ý Nhi đáng lẽ nên cẩn trọng trong từng lời ăn tiếng nói. Tuy nhiên, sự việc dường như đang bị đẩy đi quá xa khi nhiều cư dân mạng quá khích để lại bình luận mỉa mai, công kích nhan sắc lẫn tính cách của Ý Nhi.
Một số khán giả lên tiếng khi Ý Nhi trở thành nạn nhân của “bạo lực mạng”. Một tài khoản Facebook tên P.T.L.N chia sẻ: "Hãy tha thứ và cho Nhi một cơ hội để sửa sai. Ai rồi cũng phải vấp sai lầm, đừng chèn ép họ vào con đường cùng. Mong Hoa hậu Ý Nhi sau này sẽ lựa lời nói”.
Tài khoản tên N.Q.T để lại bình luận: “Đánh kẻ chạy đi không ai đánh người chạy lại. Vì vài câu nói bồng bột tuổi 21 mà vùi dập Nhi thì hơi quá đáng. Nhi đã rút kinh nghiệm và sửa sai”.
Một cư dân mạng khác tên N.D chia sẻ: “Nhi còn rất trẻ nên sẽ có những sai sót không đáng có. Mong mọi người hãy nhìn vào mặt tích cực để đón nhận em ấy thay vì vùi dập để tránh những điều đáng tiếc”.
Trao đổi với PV Tri thức và Cuộc sống, nhà thơ Dương Kỳ Anh, người sáng lập cuộc thi Hoa hậu Việt Nam cho biết, qua theo dõi, ông thấy, việc khen, chê, phản ứng của cộng đồng mạng xuất phát từ nỗi thất vọng của họ về ứng xử của người ở ngôi vị cao nhất.
Những phản ứng này là thường tình đối với người của công chúng. Tuy nhiên, cần đúng đắn và nhân văn, không nên thóa mạ hay cực đoan. Đây cũng sẽ là bài học kinh nghiệm đối với không chỉ hoa hậu Ý Nhi trong những ứng xử khi đã đội lên đầu chiếc vương miện đại diện cho cái đẹp.

Xem video: "Huỳnh Trần Ý Nhi đăng quang Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2023". Nguồn Tiền Phong

Thu Cúc (tổng hợp)

>> xem thêm

Bình luận(0)