Hari Won, Lan Ngọc và dàn sao Việt chiến thắng ung thư thế nào?

Google News

(Kiến Thức) - Hari Won, Lan Ngọc, NSND Hoàng Cúc, ca sĩ Ái Vân... từng bị mắc ung thư nhưng đều vượt qua nhờ thái độ lạc quan, tích cực điều trị. Nghị lực của những sao Việt chiến thắng ung thư khiến công chúng khâm phục. 

>>> Mời quý độc giả xem video "Hari Won tiết lộ lý do chưa có con". Nguồn Zing/ Vie Channel
Hari Won là một trong những sao Việt chiến thắng ung thư. Nữ ca sĩ phát hiện mắc căn bệnh ung thư cổ tử cung vào năm 2012 trong một lần khám sức khỏe. Tin dữ khiến Hari Won chỉ muốn gục ngã. Tuy nhiên nhờ phát hiện sớm nên nữ ca sĩ đã vượt qua bạo bệnh sau 1 năm điều trị và hai lần phẫu thuật tại Hàn Quốc.
Cứ tưởng mọi chuyện đã êm đẹp thì sau 8 năm phẫu thuật, mới đây, khi đi khám định kỳ, bà xã Trấn Thành lại phát hiện cổ tử cung vẫn bị viêm. Nếu Hari Won không giữ gìn sức khỏe, hệ miễn dịch không hoạt động tốt, các tế bào ung thư sẽ phát triển có thể dẫn tới vô sinh.
"Tôi bị ung thư tử cung, phải mổ 2 lần. Tôi tưởng bây giờ hết rồi, vì cũng đã 5 năm thì mình nghĩ nó cũng ổn rồi. Nhưng mới đây, tôi đi khám lại thì mới biết vẫn còn viêm. Tôi đã phải cắt rất nhiều. Căn bệnh này không có cách nào điều trị được, miễn là tôi phải khỏe, miễn dịch tốt thì mới tự tiêu diệt tế bào ung thư. Nếu sức khỏe tệ đi, bệnh sẽ tái diễn. Vấn đề là cổ tử cung của tôi bây giờ bị ngắn quá. Nếu lần này bị lại, có thể tôi sẽ bị... vô sinh", Hari Won rơi nước mắt chia sẻ.
Hari Won, Lan Ngoc va dan sao Viet chien thang ung thu the nao?
 Hari Won.
Hari Won, Lan Ngoc va dan sao Viet chien thang ung thu the nao?-Hinh-2
 Tình yêu của Trấn Thành giúp Hari có tinh thần tốt hơn trong việc điều trị ung thư.
May mắn là Hari Won luôn có chồng - MC Trấn Thành và gia đình luôn yêu thương, bảo vệ. Không chỉ nấu cho vợ những món ăn ngon, bổ dưỡng, Trấn Thành còn động viên vợ tập luyện để có sức khỏe và miễn dịch tốt, chống chọi lại căn bệnh hiểm nghèo.
Showbiz Việt thời gian gần đây cũng bất ngờ khi biết tin nữ diễn viên xinh đẹp Ninh Dương Lan Ngọc từng bị ung thư cổ tử cung.
Thông tin này được nữ diễn viên "Gái già lắm chiêu" chia sẻ trong chương trình “Chị em chúng mình”: “Tôi hiểu chị Hari vì bản thân cũng bị bệnh, nhưng tôi may mắn hơn chị Hari là bước vào giai đoạn đầu. Thật ra căn bệnh này cũng do sự ỷ y của chính bản thân mình. Chưa bao giờ tôi đi khám phụ khoa, tiêm chích phòng ngừa cũng vậy nữa. Tôi cứ nghĩ những việc đó hi hữu lắm, khó để xảy ra. Nhưng khi biết thông tin mình bị, tôi hoang mang lắm. Bác sĩ nói rằng nếu chỉ chậm một ngày nữa thôi, tôi sẽ phải cắt bỏ buồng trứng của mình”.
Hari Won, Lan Ngoc va dan sao Viet chien thang ung thu the nao?-Hinh-3
Ninh Dương Lan Ngọc từng bị ung thư cổ tử cung và có nguy cơ ung thư dạ dày.
Ngoài ung thư cổ tử cung, Ninh Dương Lan Ngọc còn có nguy cơ ung thư dạ dày vì chế độ ăn uống không khoa học, hay bỏ bữa, nghiện nước ngọt. Khi bị đau dạ dày dữ dội và dạ dày bị loét, chảy máu nhiều, cô mới nghiêm túc nhìn lại cách ăn uống của mình.
Bỏ uống nước ngọt, Ninh Dương Lan Ngọc thay bằng các đồ uống lành mạnh hơn như nước trái cây, sữa đậu nành. Cô cũng không dám bỏ bữa nữa và ăn uống điều độ hơn.
Nữ diễn viên nổi tiếng một thời NSND Hoàng Cúc phát hiện mình bị ung thư vú giai đoạn 3 vào tháng 10/2010. Mặc dù rất sốc nhưng nghệ sĩ Hoàng Cúc nhanh chóng lấy lại tình thần và bắt tay vào công cuộc điều trị từ phẫu thuật cắt bỏ khối u, hóa trị, xạ trị.
Hari Won, Lan Ngoc va dan sao Viet chien thang ung thu the nao?-Hinh-4
 NSND Hoàng Cúc.
Trong thời gian điều trị ung thư, nữ nghệ sĩ cho biết bà kiệt quệ cả tinh thần lẫn thể xác. "Đó là khoảng thời gian thực sự kinh hoàng đối với tôi. Đau đớn, suy kiệt,… không từ ngữ nào có thể tả nổi. Sau đợt trị liệu đầu tiên, tôi bị rụng hết tóc, bị hóa chất vật nên tôi phải đóng cửa nằm trong phòng 2 ngày để không ai thấy bộ dạng của mình cũng như không cho bạn bè thăm", nghệ sĩ Hoàng Cúc nhớ lại khoảng thời gian kinh hoàng đó.
Đến năm 2016, khi đi khám lại, bác sĩ cho biết nghệ sĩ Hoàng Cúc có nguy cơ tái phát ung thư vú. Bà lại tiếp tục kiên trì cuộc chiến với bệnh tật và luôn cố gắng sống lạc quan để vượt qua.
Cũng mắc căn bệnh như NSND Hoàng Cúc, nữ ca sĩ nổi tiếng hải ngoại Ý Lan luôn nhủ lòng mình phải dẹp nỗi buồn để chiến thắng căn bệnh quái ác. Nhờ tuân thủ theo đúng phác đồ của bác sĩ, giữ tinh thần lạc quan và chế độ ăn khoa học, Ý Lan đã khỏi bệnh.
Hari Won, Lan Ngoc va dan sao Viet chien thang ung thu the nao?-Hinh-5
 Ca sĩ Ý Lan.
Ca sĩ Ái Vân cũng từng bị ung thư và đã chiến thắng căn bệnh hiểm nghèo này. Năm 2000, Ái Vân phát hiện mắc ung thư vú. Sau một thời gian sống trong sợ hãi, Ái Vân đã tự vực dậy tinh thần, theo đúng phác đồ điều trị, ăn uống khoa học và may mắn, cô đã khỏi bệnh.
Khán giả quen mặt nam MC Hạnh Phúc từng ngỡ ngàng khi hay tin anh bị bệnh ung thư máu khi tuổi còn rất trẻ. Nhờ tích cực điều trị, uống thuốc, tập luyện thể thao và giữ vững tinh thần lạc quan, nam MC Hạnh Phúc đã chiến thắng ung thư.
Hari Won, Lan Ngoc va dan sao Viet chien thang ung thu the nao?-Hinh-6
 Nam MC Hạnh Phúc thoát khỏi căn bệnh ung thư hiểm nghèo nhờ tích cực điều trị và tập luyện.
“Chúng ta càng buồn thì bệnh tật càng có cơ hội phát triển nhanh. Chữa bệnh không chỉ là mặt thể xác mà cả tinh thần nữa. Nhiều người sau khi biết bệnh, tinh thần suy sụp, dẫn tới thể trạng sức khoẻ đi xuống, lại càng không chịu được các đợt hoá trị, xạ trị và phác đồ của bệnh viện", Hạnh Phúc chia sẻ.
Thái An

>> xem thêm

Bình luận(0)