“Fast & Furious 7“: Quá nhanh quá nguy hiểm và... quá mệt

Google News

Phần mới nhất của loạt bom tấn đua xe - hành động "Fast & Furious 7" khởi chiếu cùng lúc tại Việt Nam và Mỹ ngày 1/4. 

Mời quý độc giả xem trailer phim Fast & Furious:

Qua bom tấn "Fast & Furious 7", khán giả tới rạp được thưởng thức một “nồi lẩu” điện ảnh đậm đà với rất nhiều pha hành động, màn tăng tốc, những cú drift xe, lắm súng đạn, cơ bắp, nắm đấm và cả các gia vị hài hước.
Kịch bản không đặc sắc
FF7 được coi là phần cuối của loạt phim "Fast & Furious" kéo dài 14 năm. Phim bắt đầu bằng lời hứa báo thù của nhân vật phản diện – gã biệt kích đen Deckard Shaw (do ngôi sao sê-ri phim "Người vận chuyển" Jason Statham đóng) với em trai, Owen Shaw - tội phạm xuyên quốc gia đã bị nhóm của Dominic Toretto (hay còn gọi là Dom, người hùng cơ bắp Vin Diesel thủ vai) hạ gục trong phần 6. Deckard giết Han, một người trong nhóm Dom, khiến đặc vụ Hobbs bị thương nặng khi hắn tấn công văn phòng để lấy thông tin của Dom và bạn bè anh, đồng thời đánh bom nhà Brian O’Conner (vai diễn cuối đời của tài tử quá cố Paul Walker).
Fast & Furious 7 Qua nhanh qua nguy hiem va qua met
 Cody Walker thế vai Brian của người anh quá cố Paul (ảnh nhỏ).
Để trả thù cho Han, Dom quyết định săn đuổi Deckard. Ngay cả Brian vốn định “rửa tay gác kiếm”, tìm hạnh phúc bên gia đình, cũng không thể ngoài cuộc. Nhóm của Dom tái hợp, giải cứu nữ hacker Megan Ramsey nhằm lấy phần mềm tìm kiếm siêu việt thần nhãn. Có được thần nhãn, họ sẽ tóm sống Deckard. Và để có nó, họ không ngần ngại lao vào các cuộc phiêu lưu từ Tokyo (Nhật Bản) đến Abu Dhabi (Các tiểu vương quốc Ả rập thống nhất). Nhưng rồi người đi săn lại trở thành con mồi. Các thành viên trong nhóm bị đẩy vào hoàn cảnh “thập tử nhất sinh”...
Kịch bản FF7 xây dựng dựa trên mô-tip quen thuộc, thiếu chi tiết đắt và dễ đoán kết cục. Phim là sự kết hợp hai dòng: hành động và điệp viên. Lối dựng phim quen thuộc kiểu Mỹ, hành động nối tiếp hành động trên nền nhạc dồn dập như muốn bóp nghẹt trái tim khán giả. Các tình tiết ít lắt léo nhưng được đan cài hợp lý.
Tuy nhiên, việc ôm đồm quá nhiều cảnh hành động khiến khán giả bội thực. Hai giờ đồng hồ căng thẳng với đua xe, đánh đấm cường độ cao có thể làm người xem quá mệt, ngay cả với fan của "Fast & Furious".
"Fast & Furious 7" dự đoán đạt doanh thu 115 triệu USD trong tuần đầu công chiếu. Phim cũng được giới mê điện ảnh đánh giá cao- điểm trên trang IMDb là 8,8/10 với gần 9.000 bình chọn (tính tới 2/4).
Liệu đến lúc kết thúc?
Loạt phim FF tưởng sẽ đóng lại bằng loạt cảnh ngắn cuối FF7 về nhân vật Brian O’Conner (lược từ phần 1 đến nay) như một cách tri ân, tưởng nhớ tài tử bạc mệnh Paul Walker (qua đời sau vụ tai nạn xe hơi năm 2013 khi đang đóng dở phần 7), thì trong cuộc phỏng vấn tại Bắc Kinh tuần trước, Vin Diesel lại úp mở về tập phim tiếp theo. Thậm chí anh này còn khẳng định sẽ làm tới 10 phần dù không còn bạn đồng hành Paul Walker.
Câu hỏi được đặt ra là liệu người ta đã ngán Quá nhanh, quá nguy hiểm chưa? Bởi dường như tất cả “chiêu thức” mê hoặc khán giả như tốc độ, kịch tính cùng khoảng lặng cần thiết cho tình yêu và tình cảm gia đình đều được đạo diễn James Wan dồn hết trong phần này. Bên cạnh những mẩu thoại thú vị đủ cho cả rạp bật cười.
Phải nói thêm diễn xuất của dàn diễn viên FF7 không quá nổi trội. Vin Diesel giữ nét mặt ngang tàng, bình thản, có phần lạnh lùng che giấu sự nồng nhiệt bên trong suốt 7 tập phim. Đó vẫn là cách biểu cảm của chàng binh nhất yểu mệnh Caparzo (trong Giải cứu binh nhì Ryan) hay Xander Cage (Điệp viên 3x). Paul Walker và phần thế vai Brian của hai cậu em trai Caleb và Cody cũng không có nhiều đất thể hiện cảm xúc. Jason Statham thì bắt người ta nhìn anh trong lốt "Người vận chuyển".
Kỹ xảo FF7 thuộc loại “đỉnh” qua mấy màn lao xe từ máy bay xuống hay bay xe xuyên qua ba tòa tháp chọc trời cách nhau tới trăm mét. Phân đoạn Brian chạy trên nóc chiếc xe buýt đang rơi tự do để bật lên bờ vực, lọt thỏm vào chiếc xe đang drift ngang mép vực với tốc độ khủng khiếp do Letty cầm lái khiến khán giả thót tim rồi thở phào nhẹ nhõm. Đỉnh cao ấy là thách thức cho những ai muốn kéo dài sê-ri phim.
"Fast & Furious 7", “cuộc chiến giữa những cái bóng và hồn ma” (thoại phim) gói lại bằng lời nhắn nhủ của Dom tới Brian: Never goodbye (Đừng bao giờ nói tạm biệt).
Theo Trung Dũng/ Tiền Phong

>> xem thêm

Bình luận(0)