Dương Thị Tuyết đoạt quán quân Tiếng hát Truyền hình 2015

Google News

(Kiến Thức) - Dương Thị Tuyết đã chinh phục ban giám khảo và trở thành quán quân Tiếng hát Truyền hình lần thứ 25 trong đêm chung kết diễn ra tối 27/11.

Đêm chung kết 4 Tiếng hát Truyền hình lần thứ 25 được mở đầu bằng ca khúc "Thương ca Tiếng Việt" (nhạc Đức Trí, lời Hà Quang Minh) với phần biểu diễn của NSƯT Thanh Thúy - giải Nhất THTH 1994 và ca sĩ Anh Bằng - Giải Nhì THTH 1994. Tiết mục đã chinh phục không ít trái tim của khán giả bởi sự phối hợp điêu luyện của 2 giọng ca xuất sắc bước ra từ cuộc thi Tiếng hát truyền hình. 
Duong Thi Tuyet doat quan quan Tieng hat Truyen hinh 2015
Giám khảo Thanh Thúy cùng ca sĩ Anh Bằng đã có một tiết mục trình diễn mở màn đầy ấn tượng.

Ngoài ra, đêm chung kết còn có sự tham dự của 2 vị giám khảo khách mời gồm: nhạc sĩ Trần Long Ẩn và nhạc sĩ Giáng Son. Không thể không kể đến các giám khảo đã đồng hành cùng các thí sinh suốt 4 đêm chung kết đó là NSƯT Tạ Minh Tâm cùng NSƯT Thanh Thúy.

Trong đêm chung kết, mỗi thí sinh đã dự thi 2 lượt, lượt đầu các thí sinh hát 1 ca khúc thuộc bảng dự thi của mình, lượt thứ hai sẽ song ca cùng với ca sĩ khách mời một ca khúc thuộc 2 bảng dự thi còn lại.

Duong Thi Tuyet doat quan quan Tieng hat Truyen hinh 2015-Hinh-2
3 trong 4 giám khảo của đêm chung kết Tiếng hát Truyền hình.

Bước vào đêm thi, thí sinh Dương Thị Tuyết thể hiện ca khúc "Thương về xứ Nghệ" sáng tác của nhạc sĩ Nguyễn Tất Tùng. Dương Thị Tuyết bằng giọng hát của mình đã phác họa lại bức tranh vừa có âm, vừa có sắc tuyệt đẹp.

Phần trình diễn được giám khảo Tạ Minh Tâm khen ngợi chất giọng đậm chất dân gian, luyến láy tinh tế khiến người nghe thích thú. Giám khảo góp ý Dương Thị Tuyết nên thể hiện thêm sự da diết trong ca khúc thì mới chinh phục nhiều khán giả hơn nữa.

Duong Thi Tuyet doat quan quan Tieng hat Truyen hinh 2015-Hinh-3
 Thí sinh Dương Thị Tuyết.

Thí sinh Nguyễn Thị Trinh thể hiện ca khúc "Vọng Quốc", tái hiện một thời quá khứ dựng nước và giữ nước hào hùng của dân tộc. 

NSƯT Tạ Minh Tâm chúc mừng thí sinh có phần trình diễn tuyệt vời. Tuy nhiên, trong tiết mục này có những đoạn chưa đồng đều nhau về nội lực.

Duong Thi Tuyet doat quan quan Tieng hat Truyen hinh 2015-Hinh-4

Phần trình diễn của Nguyễn Thị Trinh đã khơi gợi tinh thần yêu nước bất khuất trong lòng mỗi người xem.

Trong đêm chung kết, với phong cách trẻ trung, sự làm chủ sân khấu, Hồ Thị Hiền đã có cú lội ngược dòng ngoạn mục. Cô gái trẻ chọn cho mình ca khúc "Phép lạ" sáng tác của nhạc sĩ Tuấn Khanh, được phối bản phối mới sôi động, trẻ trung hơn. Tuy nhiên, nhạc sĩ Giáng Son đã thẳng thắn góp ý chất giọng của Hiền chưa phù hợp với dòng nhạc rock này. Cô nên dành nhiều thời gian để tìm ra sở trường của mình.

Duong Thi Tuyet doat quan quan Tieng hat Truyen hinh 2015-Hinh-5

Thí sinh Hồ Thị Hiền thử sức mình trong ca khúc "Phép Lạ".

Nếu như Hồ Thị Hiền mang đến cuộc thi một luồng gió trẻ trung thì Lâm Minh Ngọc mang đến sân khấu bầu không khí âm nhạc lãng mạn bởi ca khúc "Hồ Thiên Nga". Tiết mục đã dành được nhiều lời khen ngợi của Giám khảo Thanh Thúy.

Duong Thi Tuyet doat quan quan Tieng hat Truyen hinh 2015-Hinh-6

Lâm Minh Ngọc với trải nghiệm âm nhạc mới.

Tại phần thi thứ 2 – Trình diễn cùng ca sĩ khách mời, các thí sinh đã tạo sự hào hứng cho khán giả. Mở đầu phần thi này là thí sinh Dương Thị Tuyết với bài hát dự thi "È amore un ladroncello". Cô song ca cũng ca sĩ khách mời Phạm Khánh Ngọc.

Giám khảo Tạ Minh Tâm không tiếc lời khen cho tiết mục: “Nếu em chọn dòng thính phòng sẽ là một lợi thế của em”.

Duong Thi Tuyet doat quan quan Tieng hat Truyen hinh 2015-Hinh-7
Dương Thị Tuyết tự tin chinh phục một thể loại nhạc mới.

Cùng với ca sĩ khách mời Tùng Lâm, Nguyễn Thị Trinh đã thể hiện ca khúc "Cơn mưa tình yêu" của nhạc sĩ Mạnh Quân. Nhạc sĩ Giáng Son thẳng thẳn chia sẻ thí sinh này đã chọn ca khúc chưa phù hợp, chưa đủ sức mạnh để thể hiện giọng hát.

Duong Thi Tuyet doat quan quan Tieng hat Truyen hinh 2015-Hinh-8
Tiết mục song ca đầy lãng mạn của Nguyễn Thị Trinh và Tùng Lâm. 

Với phong cách rất tự nhiên, thoải mái, cô “em út” Hồ Thị Hiền trình bày ca khúc "Son", sáng tác của Đức Nghĩa cùng ca sĩ khách mời Trang Nhung. Theo tinh thần đó, NSƯT Thanh Thúy nhận xét, trong cuộc thi này Hiền đang rong chơi, rất thoải mái để thể hiện cá tính âm nhạc của mình. “Chắc chắn trong cuộc thi em đã học hỏi được thêm rất nhiều. Em là một tiềm năng”.

Duong Thi Tuyet doat quan quan Tieng hat Truyen hinh 2015-Hinh-9
Hồ Thị Hiền là một tiềm năng âm nhạc được giám khảo Thanh Thúy đánh giá cao.

Bài dự thi cuối cùng là của thí sinh Lâm Minh Ngọc với ca khúc "Chuyện tình" thể hiện cùng ca sĩ khách mời Quốc Thiên. Nhạc sĩ Trần Long Ẩn nhận xét Lâm Minh Ngọc hát tròn trịa và đẹp. Tuy nhiên cần chú ý một số đoạn thể hiện giọng hát chưa rõ, cảm xúc mang lại chưa tự tin, chưa tạo ra cá tính của bản thân.

Duong Thi Tuyet doat quan quan Tieng hat Truyen hinh 2015-Hinh-10
Lâm Minh Ngọc cháy hết mình trong ca khúc kết thúc các phần thi.
Duong Thi Tuyet doat quan quan Tieng hat Truyen hinh 2015-Hinh-11
Đến với đêm chung kết, Triệu Lộc (Giải nhì THTH 2008) và Minh Trang (Giải nhất bảng nhạc nhẹ THTH 2014) cùng thể hiện ca khúc "Đừng ngồi yên trong góc tối". 

Duong Thi Tuyet doat quan quan Tieng hat Truyen hinh 2015-Hinh-12
 Kết thúc đêm thi, Dương Thị Tuyết đã đoạt ngôi quán quân.
Duong Thi Tuyet doat quan quan Tieng hat Truyen hinh 2015-Hinh-13
Giây phút đăng quang của tân quán quân Tiếng hát Truyền hình 2015 – Dương Thị Tuyết.

Xúc động trước cú đúp giải thưởng của chương trình: Thí sinh được yêu thích nhất chung cuộc và Quán quân Tiếng hát Truyền hình 2015, Dương Thị Tuyết chia sẻ: “Em từng tham gia rất nhiều cuộc thi nhưng chưa đạt được kết quả như mong muốn, nhưng đối với THTH lại giúp em làm được điều đó. Lựa chọn đến với cuộc thi này là sự lựa chọn đúng đắn. Em vô cùng bất ngờ khi được giải quán quân trong chính mùa giải đặc biệt như thế này”.

Vũ Sơn

Bình luận(0)