Đắm mình trong cảm xúc đêm nhạc của nhạc sĩ Hàn Vũ Linh

Google News

(Kiến Thức) - Tối 20/1, đêm nhạc của nhạc sĩ Hàn Vũ Linh với tên gọi "Anh viết tên em mùa Đông" diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội đã thành công rực rỡ. Những ca khúc với giai điệu ngọt ngào khiến khán giả đắm mình trong cảm xúc.

>>> Mời quý độc giả xem video "Bố mẹ của nhạc sĩ Hàn Vũ Linh đến chúc mừng con trai tổ chức đêm nhạc". Nguồn Youtube:
Sau thời gian ấp ủ và tưởng chừng như không thực hiện được, đêm nhạc "Anh viết tên em mùa Đông" của nhạc sĩ Hàn Vũ Linh đã diễn ra thành công tại Nhà hát Lớn Hà Nội, nơi được coi là thánh đường âm nhạc.
Rất đông khán giả đã đến thưởng thức đêm nhạc và dành nhiều tình cảm cho vị nhạc sĩ - một nhà khoa học bước chân vào lĩnh vực âm nhạc. Trong liveshow, hơn 20 ca khúc của Hàn Vũ Linh đã được giới thiệu đến khán giả qua các giọng ca nổi tiếng: Kasim Hoàng Vũ, Hoàng Hải Đăng, Hiền Anh, Thu Trang, Triệu Lộc, Thái Quang, Đại Việt, Ngọc Linh, Phương Thảo.... Mỗi ca khúc là một nỗi niềm, tâm tư đong đầy cảm xúc của Hàn Vũ Linh.
 Nhạc sĩ Hàn Vũ Linh (ngoài cùng bên phải) chia sẻ trong đêm nhạc. Ảnh: Diệu Nga
Hàn Vũ Linh tên thật là Đặng Vũ Cảnh Linh, sinh năm 1974. Anh sinh ra trong một gia đình trí thức, là cháu đích tôn của GS Đặng Vũ Khiêu và là con trai duy nhất của 2 nhà khoa học GS Đặng Cảnh Khanh và GS Lê Thị Quý. Hiện tại, anh là Trưởng Ban Thông tin và Phổ biến kiến thức, thuộc Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam.
Mặc dù là một nhà khoa học nhưng Hàn Vũ Linh tự nhận, anh là người sống theo cảm xúc. Trên sân khấu, nhạc sĩ Hàn Vũ Linh chia sẻ, anh đến với âm nhạc một cách ngẫu hứng. Không được học hành về âm nhạc một cách bài bản, anh sáng tác theo bản năng, chủ yếu là để thoả mãn niềm đam mê với âm nhạc.
Nhạc sĩ Hàn Vũ Linh tâm sự: “Tôi may mắn được sinh ra trong một gia đình làm khoa học nhưng tất cả các thành viên trong gia đình đều yêu nghệ thuật. Câu nói của ông nội tôi, Giáo sư Vũ Khiêu luôn nhắc nhở tôi: “Con làm gì cũng được nhưng con cần phải có một niềm đam mê. Khi đã có niềm đam mê, con phải cháy hết mình với nó. Phải hy sinh mọi thứ để đạt được nó. Lúc đầu tôi viết và hát cho vài người bạn nghe, nhưng nhờ có những lời động viên, khích lệ của gia đình, bạn bè mà tôi đã tự tin trước công chúng”.
Cũng chính vì cháy hết mình với những đam mê mà những sáng tác của Hàn Vũ Linh luôn đong đầy cảm xúc. Ở đó có sự day dứt, những trăn trở, suy tư về cuộc đời, về tình yêu.
Góp mặt trong đêm nhạc của nhạc sĩ Hàn Vũ Linh, ca sĩ Thu Trang thể hiện ca khúc tâm đắc của Hàn Vũ Linh – Nốt nhạc mùa thu. Chị chia sẻ, những ca khúc của nam nhạc sĩ có giai điệu da diết, cháy bỏng. Và khi gặp gỡ, chị bất ngờ bởi bên ngoài dáng vẻ công chức, nhà báo của anh là một tâm hồn luôn khắc khoải, dành hết tình yêu cho âm nhạc.
 Ca sĩ Thu Trang. Ảnh: Diệu Nga
Là ca khúc chủ đề của chương trình, “Anh viết tên em mùa Đông” được ca sĩ Hoàng Hải Đăng thể hiện đã khiến khán giả chìm đắm trong cảm xúc. Những ca từ đẹp được cất lên đầy mê hoặc: “Đường phố bên em/ ru gót sen nhẹ nhàng/ xoay tròn trong đêm/ nơi phím đàn lướt ngang trời đông/ ngọn gió miên man/ hát khúc ca dịu dàng/ cầm tay em trời trong sáng/ đi về miền dấu yêu...”.
Trong các ca sĩ góp mặt, sự xuất hiện của Kasim Hoàng Vũ với màn biểu diễn 3 ca khúc của Hàn Vũ Linh là điểm nhấn của chương trình. Đây cũng là lần đầu tiên Kasim Hoàng Vũ đến với những sáng tác của Hàn Vũ Linh. Chính nam ca sĩ cũng là người “tăng nhiệt” cho đêm nhạc thêm phần sôi động. Sự gặp gỡ của Kasim Hoàng Vũ và Hàn Vũ Linh được xem là mối lương duyên, sự đồng cảm giữa những người nghệ sĩ.
 Ca sĩ Kasim Hoàng Vũ. Ảnh: Diệu Nga
Đặc biệt trong đêm nhạc, tiết mục để lại nhiều dấu ấn nhất phải kể đến hai ca khúc mà Hàn Vũ Linh phổ thơ của hai bậc sinh thành, do ca sĩ Hiền Anh thể hiện. Đó là ca khúc “Âm điệu ngày xưa” phổ thơ của Giáo sư Đặng Cảnh Khanh, và ca khúc “Đường về” phổ thơ của Giáo sư Lê Thị Quý. Có lẽ Hàn Vũ Linh là nhạc sĩ hiếm hoi được phổ nhạc cho thơ của bố mẹ của mình.
Hai bài thơ đều viết về tình yêu trong thời chiến, nói về sự chia xa mà không biết liệu có ngày tái hợp. Những cảm xúc nghẹn ngào, tình yêu cháy bỏng được ca sĩ Hiền Anh thể hiện trọn vẹn.
Trong đêm nhạc “Anh viết tên em mùa Đông”, bố mẹ của nhạc sĩ Hàn Vũ Linh - GS Đặng Cảnh Khanh và GS Lê Thị Quý cũng có mặt để chúc mừng con trai.
Chia sẻ về việc con trai nghiên cứu khoa học nhưng lại say mê âm nhạc, GS Lê Thị Quý bày tỏ, bà ủng hộ con trai theo đuổi đam mê, bởi chính bà khi về làm dâu gia đình giáo sư Vũ Khiêu cũng được tự do làm những công việc mình yêu thích.
Bố mẹ của nhạc sĩ Hàn Vũ Linh - GS Đặng Cảnh Khanh và GS Lê Thị Quý. Ảnh: Diệu Nga 
Đêm nhạc của Hàn Vũ Linh kết thúc để lại nhiều dư âm cho khán giả. Chia sẻ về Hàn Vũ Linh, Nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân, Chủ tịch Hội Nhạc sĩ Việt Nam cho rằng: “Hàn Vũ Linh là nhạc sĩ trẻ, nhiệt tình và đặc biệt anh đã chuyển những hơi thở cuộc sống qua âm nhạc với những cung bậc mới với một giọng điệu riêng. Ở Hàn Vũ Linh toát lên một sự khiêm tốn, không khoa trương, nhưng thấm đượm tình yêu gia đình, tình yêu tuổi trẻ và khát vọng tươi mới”.

Nhạc sĩ Hàn Vũ Linh đã ra mắt 3 Album “Tia nắng đêm” (2013), “Cơn mê trong nắng vàng” (2013) và “Ô cửa mưa ngày dài” (2017). Đặc biệt, bài hát "Anh viết tên em mùa Đông" trong album "Tia nắng đêm", có lượt bình chọn cao nhất của khán giả và được biểu diễn trong liveshow Bài hát yêu thích 2/2014 trên VTV3.


Diệu Nga

>> xem thêm

Bình luận(0)