Cuộc sống ẩn dật vì bệnh tật của “Bao Thanh Thiên” Kim Siêu Quần

Google News

Bước vào tuổi 72, Kim Siêu Quần duy trì cuộc sống kín tiếng, không gặp gỡ truyền thông hay bạn bè trong làng giải trí. Ngôi sao nổi tiếng mắc nhiều bệnh như tiểu đường, cao huyết áp...

Kim Siêu Quần nổi tiếng với vai diễn Bao Thanh Thiên trong bộ phim truyền hình dài tập cùng tên. Theo nguồn tin của QQ, vì gặp nhiều vấn đề sức khỏe, Kim Siêu Quần hạn chế ra ngoài, gặp gỡ mọi người.
Năm 2017, ông phải tiến hành phẫu thuật u não. Ca phẫu thuật nghiêm trọng này khiến sức khỏe của Kim Siêu Quần giảm sút. Phạm Hồng Hiên (vai Công Tôn Sách trong Bao Thanh Thiên) là người hiếm hoi vẫn giữ quan hệ với Kim Siêu Quần.
Cuoc song an dat vi benh tat cua “Bao Thanh Thien” Kim Sieu Quan
Kim Siêu Quần (giữa) cùng 2 đồng nghiệp thân thiết Hà Gia Kính (trái) và Phạm Hồng Hiên (Ảnh: Sina). 
Kim Siêu Quần và người bạn đời chung sống mà không có c 
Sau khi rời bệnh viện, nam diễn viên chủ yếu dành thời gian ở nhà, an dưỡng tuổi già. Người ở bên Kim Siêu Quần những năm qua chính là bà xã Trần Kỳ. Một nguồn tin thân cận cho biết, do tuổi cao và sức khỏe yếu, Kim Siêu Quần hạn chế gặp gỡ bạn bè trong làng giải trí, từ chối những lời mời phỏng vấn.
Lần gần nhất Kim Siêu Quần xuất hiện trước truyền thông là vào năm 2020, tại lễ tang của đạo diễn Trịnh Thiếu Phong ở Đài Loan (Trung Quốc). Ông phải chống nạng, có người đỡ và đi lại khó khăn.
Vài năm qua, Kim Siêu Quần vẫn nhận được lời mời đóng phim nhưng nam diễn viên kiên quyết từ chối. Sau thành công của bộ phim Bao Thanh Thiên, Kim Siêu Quần phải đánh đổi bởi những vấn đề sức khỏe và dần rút lui khỏi làng giải trí.
Nam diễn viên chia sẻ, trước khi vào phòng phẫu thuật tiến hành cắt bỏ khối u kích thước 9cm, ông lo sợ mình sẽ không tỉnh lại nên đã dặn dò vợ: "Nếu chẳng may anh ra đi, hãy cưới một người tốt, anh không cho phép em được lấy người đẹp mã".
Cuoc song an dat vi benh tat cua “Bao Thanh Thien” Kim Sieu Quan-Hinh-2
Kim Siêu Quần gặp nhiều vấn đề sức khỏe nên lui về ở ẩn, từ bỏ làng giải trí (Ảnh: Sina). 
 
Kim Siêu Quần tâm sự, ông từng 3 lần suýt chết và phải chung sống với những vấn đề sức khỏe nghiêm trọng. Bản thân nam diễn viên cũng không thể kiểm soát được bệnh tật của mình và xác định có thể ra đi bất kỳ lúc nào. Do vậy, ông lập sẵn di chúc và muốn dành những ngày tháng còn lại bên vợ.
Kim Siêu Quần tiết lộ, ông mắc hội chứng ngưng thở khi ngủ và luôn phải đeo mặt oxy vì lo ngại có thể bị suy hô hấp dẫn đến ngưng thở khi say giấc. Không chỉ vậy, nam diễn viên gạo cội còn bị cao huyết áp, rối loạn đường huyết và béo phì.
Trong suốt khoảng thời gian chống chọi với bệnh tật, ngôi sao 72 tuổi vẫn thấy hạnh phúc khi có người bạn đời xinh đẹp ở bên chăm sóc, động viên.
Dù đã gắn bó với nhau nhiều năm nhưng vợ chồng Kim Siêu Quần không có con cái. Nam diễn viên khẳng định, ông không có ý định ly hôn hay xin con nuôi. Với ông, được ở bên người bạn đời xinh đẹp, giàu đức hy sinh và thấu hiểu công việc của ông là đủ.
"Con cái là do duyên số, tôi tự bằng lòng với những gì mình có. Tôi cũng không sợ cảnh sống đơn độc không con cái", ông nói.
Cuoc song an dat vi benh tat cua “Bao Thanh Thien” Kim Sieu Quan-Hinh-3
Kim Siêu Quần và người bạn đời chung sống mà không có con (Ảnh: Sohu). 
 
Kim Siêu Quần (SN 1951) tốt nghiệp lớp biên kịch và đạo diễn của khoa Ảnh kịch tại một trường Cao đẳng tại Đài Loan (Trung Quốc).
Năm 18 tuổi, ông chính thức bước chân vào làng giải trí và đảm nhiệm nhiều vai trò khác nhau trong làng kịch nghệ như diễn xuất, đạo diễn, phó đạo diễn, giám sát sân khấu, thậm chí là biên tập phim truyền hình...
Tuy nhiên, sự nghiệp diễn xuất của Kim Siêu Quần không thuận lợi. Suốt 20 năm cống hiến cho nghệ thuật, ông chưa một lần được vào vai chính và cũng không thể nổi tiếng.
Đây có thể xem là quãng thời gian vất vả nhất trong hành trình gây dựng sự nghiệp của Kim Siêu Quần khi ông không có tiền sinh hoạt do thu nhập quá thấp.
Phải tới vai diễn Bao Thanh Thiên trong bộ phim cùng tên do Đài Loan (Trung Quốc) sản xuất, nam diễn viên mới vươn lên trở thành ngôi sao. Ông thể hiện xuất sắc hình tượng vị quan thanh liêm, cương nghị và chính trực.
Danh tiếng của vai Bao Chửng đem về cho tài tử họ Kim nhiều lời mời đóng phim từ các đài truyền hình Hong Kong (Trung Quốc) như TVB, ATV.
Theo chia sẻ của Kim Siêu Quần, ông đầu tư hết tâm sức để hoàn thành tốt vai diễn, thậm chí chấp nhận hy sinh sức khỏe. "Năm xưa, tôi cố béo để vào vai Bao Công. Sau này, vì béo mà mắc nhiều bệnh, cũng không giảm được cân", ông nói.
Cuoc song an dat vi benh tat cua “Bao Thanh Thien” Kim Sieu Quan-Hinh-4
Vai diễn Bao Thanh Thiên của Kim Siêu Quần trở thành hình tượng kinh điển trên màn ảnh (Ảnh: Sina). 
 
Sự hy sinh, nỗ lực của Kim Siêu Quần đều được đền đáp xứng đáng. Sau vai diễn Bao Chửng, ông vụt sáng thành ngôi sao, được biết đến rộng rãi khắp châu Á, được giới chuyên môn đánh giá cao và nhận được nhiều giải thưởng danh giá. Ông cũng được khán giả đánh giá là nhân vật Bao Chửng hoàn hảo và chân thật nhất trên màn ảnh.
Trong những năm tháng đỉnh cao sự nghiệp, Kim Siêu Quần được nhiều đài truyền hình tại châu Á ký hợp đồng đóng phim, được mời giao lưu với khán giả ở Hàn Quốc, Thái Lan, Campuchia...
Sau Bao Thanh Thiên, Kim Siêu Quần tự thành lập hãng phim riêng và sản xuất thêm nhiều bộ phim ăn khách khác cũng nói về nhân vật Bao Chửng. Ông cũng là người thủ vai chính trong các dự án này.
Ngôi sao sinh năm 1951 đã đóng được hơn 800 tập phim về nhân vật Bao Công. Bao Thanh Thiên trở thành vai diễn để đời và là tình yêu vĩ đại trong cuộc đời nam diễn viên nổi tiếng, đồng thời mang lại cho ông những khoản thu nhập trong mơ.
Năm 2010, Kim Siêu Quần dốc toàn bộ tài sản tích lũy trong 20 năm đóng phim Bao Thanh Thiên để tạo dựng trường quay Siêu Quần tại Thanh Đảo, Trung Quốc.
Phim trường được sử dụng chỉ để quay các bộ phim liên quan đến nhân vật Bao Công do chính Kim Siêu Quần dàn dựng. Ông không cho thuê và cũng không đón khách thăm quan.
Báo giới Trung Quốc viết về ông: "Nếu Lục Tiểu Linh Đồng dành cả đời để đóng Tôn Ngộ Không thì Kim Siêu Quần cũng đã sống chết đời mình với vai diễn kinh điển Bao Thanh Thiên".
Kim Siêu Quần từng thổ lộ, nếu có thể, ông muốn được đóng vai Bao Công đến tận những năm cuối đời.
Vắng bóng trên màn ảnh hay truyền thông nhiều năm, Kim Siêu Quần vẫn nhận được sự quan tâm, yêu mến của khán giả. Theo truyền thông Trung Quốc, ngôi sao 72 tuổi đang sống tại quê nhà Đài Loan, lặng lẽ an dưỡng tuổi già cùng người bạn đời.
Theo Mi Vân/Dân trí

>> xem thêm

Bình luận(0)