Công bố dàn giám khảo của LHP Quốc tế Hà Nội 2016

Google News

(Kiến Thức) - Dàn ban giám khảo của Liên hoan Phim Quốc tế Hà Nội 2016 gồm: con gái vua hài Charlie Chaplin - Geraldine Chaplin, đạo diễn phim “Đông Dương” - Regis Wargnier…

Liên hoan Phim Quốc tế Hà Nội 2016 sẽ chính thức diễn ra từ ngày 1-5/11 tại Hà Nội. Ngoài những bộ phim sáng giá được tuyển chọn từ hàng trăm tác phẩm tranh giải, liên hoan phim còn thu hút bởi dàn giám khảo nổi danh thế giới. Hai trong số những giám khảo tên tuổi là con gái vua hài Charlie Chaplin - Geraldine Chaplin và đạo diễn phim “Đông Dương” - Regis Wargnier.
Là thành viên của ban giám khảo phim dài, bà Geraldine Chaplin bắt đầu sự nghiệp của mình với vai diễn trong “Limelight” (tạm dịch: Ánh đèn sân khấu) khi mới 8 tuổi. Năm 1996, con gái vua hài Charlie Chaplin được đề cử giải Quả cầu vàng cho hạng mục Diễn viên nữ mới xuất sắc nhất của năm.
Năm 1982, bà Geraldine Chaplin làm giám khảo Liên hoan Phim Cannes và làm Chủ tịch Ban giám khảo Liên hoan Phim quốc tế Matxcova năm 2011. Năm 2012, con gái vua hài Charlie Chaplin đoạt giải Thành tựu cống hiến trọn đời tại Liên hoan Phim quốc tế Transilvania năm 2012.
Cong bo dan giam khao cua LHP Quoc te Ha Noi 2016
Bà Geraldine Chaplin. (Ảnh: BTC)
Ở hạng mục phim dài của Liên hoan Phim Quốc tế Hà Nội 2016, ông Regis Wargnier là chủ tịch ban giám khảo. Nam đạo diễn phim “Đông Dương” bắt đầu sự nghiệp năm 24 tuổi với vai trò trợ lý đạo diễn phim “Người đàn bà mặc đồ xanh”. Ông Regis Wargnier từng nhận giải Cesar cho Phim đầu tay xuất sắc với phim “Người phụ nữ của đời tôi” năm 1986.
Tác phẩm kinh điển và để lại nhiều tiếng vang của nam đạo diễn này là phim ”Indochine” (Đông Dương). Bộ phim được sản xuất vào năm 1993 và vinh dự nhận được giải thưởng Phim nói tiếng nước ngoài xuất sắc nhất tại Lễ trao giải Oscar lần thứ 65 cũng như từng đoạt giải Quả cầu vàng.
Bên cạnh đó, ông Regis Wargnier cũng giành được những giải thưởng danh giá khác như: giải Đạo diễn xuất sắc nhất với phim “Người đàn bà Pháp” tại Liên hoan Phim quốc tế Matxcova (1995) và giải phim được yêu thích nhất với phim “Phía tây” (2000) tại Liên hoan Phim quốc tế Santa Barbara.
Cong bo dan giam khao cua LHP Quoc te Ha Noi 2016-Hinh-2
 Ông Regis Wargnier. (Ảnh: BTC)
Ngoài bà Geraldine Chaplin và đạo diễn Regis Wargnier, hạng mục phim dài của Liên hoan Phim Quốc tế Hà Nội 2016 còn có các giám khảo: Adoor Gopalakrishnan, Maria Izadora Calzado và ông Đào Bá Sơn. 3 vị giám khảo này đều là những đạo diễn, diễn viên nổi tiếng trong nước và quốc tế.
Hạng mục phim ngắn và Netpac cũng quy tụ những tên tuổi lừng danh trong bộ môn nghệ thuật thứ 7 của quốc tế. Ban giám khảo Netpac gồm: ông Ed Lejano - Giám đốc điều hành Liên hoan Phim quốc tế QCinema; ông Udi Aloni – cựu Giám đốc chỉ đạo nghệ thuật Nhà hát Freedom và ông Đoàn Minh Tuấn - Nhà biên kịch, Phó Tổng Biên tập TC Thế giới Điện ảnh.
Ban giám khảo phim ngắn gồm: bà Maxine Williamson - Giám đốc nghệ thuật tại giải thưởng Điện ảnh Châu Á - Thái Bình Dương và Liên hoan Phim Châu Á - Thái Bình Dương diễn ra tại Brisbane, Úc; ông Philip Cheah - nhà phê bình điện ảnh và là một trong những thành viên sáng lập nên Liên hoan Phim quốc tế Singapore và đạo diễn, họa sĩ Nguyễn Thị Phương Hoa.
Dự kiến có khoảng 1.200 khách mời trong nước và quốc tế sẽ tham dự Liên hoan Phim Quốc tế Hà Nội 2016 trong năm ngày diễn ra sự kiện.  Đặc biệt, nữ diễn viên nổi tiếng Catherine Deneuve sẽ đến liên hoan phim nhân kỷ niệm 25 năm bộ phim “Đông Dương” của đạo diễn Regis Wargnier được quay tại Việt Nam.
>>> Xem trailer phim “Hiệp sĩ mù” - tác phẩm được khán giả yêu thích nhất trong khuôn khổ LHP Quốc tế Hà Nội 2014 (Nguồn: CGV Cinemas Việt Nam):
Thu Cúc (Ảnh: BTC)

>> xem thêm

Bình luận(0)