Chuyện làm mẹ đơn thân của Phương Thanh. Hiền Thục khiến fan nhói lòng

Google News

Sau ánh hào quang trên sân khấu, Phương Thanh và Hiền Thục đều có những câu chuyện đời tư đau lòng về việc làm mẹ đơn thân.

>>> Mời quý độc giả xem video "Ca sĩ Phương Thanh: Tôi đã buông". Nguồn Youtube/ VTC3:
Phương Thanh: “Tôi đã nghiệm đủ nỗi khổ gồng gánh một mình nuôi con”
Sinh ra trong một gia đình đông anh chị em, Phương Thanh phải trải qua một tuổi thơ cơ cực. Lên 13 tuổi mồ côi cha, được sự động viên của mẹ, Phương Thanh bắt đầu đi hát và giành được nhiều giải thưởng. Giọng ca trầm khàn trở thành một hiện tượng lạ của nền âm nhạc thập niên 90 và cái tên Phương Thanh bắt đầu được báo chí săn đón.
Sự nghiệp âm nhạc của cô đã có lúc đạt đến đỉnh cao danh vọng, có thịnh rồi có suy. Giai đoạn 2005, khi sự nghiệp đang ở mức “lưng chừng” thì Phương Thanh bất ngờ làm mẹ đơn thân khiến dư luận xôn xao.
Chuyen lam me don than cua Phuong Thanh. Hien Thuc khien fan nhoi long
 
Không ai biết cha đứa bé là ai, hình ảnh của cô con gái cũng được Phương Thanh “giấu” rất kĩ với truyền thông và khán giả. Cô không muốn người khác mang con mình ra bình phẩm và muốn con có được tuổi thơ như những đứa trẻ bình thường khác.
Là một người phụ nữ mạnh mẽ, gai góc, Phương Thanh là một trong số ít những người ủng hộ việc làm mẹ đơn thân. “Có phụ nữ bị thiệt thòi về nhan sắc, tiền bạc, họ khó có một người đàn ông thì họ nên có một đứa con. Phương Thanh ủng hộ họ và ai có chửi thì cứ chửi Phương Thanh, Phương Thanh hứng cho. Mình không hiểu được số phận của người ta thì mình khắc nghiệt với người ta làm gì”, cô từng chia sẻ trên báo chí.
Nhưng dù có mạnh mẽ đến đâu, việc vừa làm cha, vừa làm mẹ của một đứa trẻ vẫn luôn luôn là một gánh nặng đối với một người phụ nữ, gánh nặng cả về tinh thần lẫn chuyện cơm áo gạo tiền. Để bây giờ khi nhìn lại, cô chia sẻ rằng: “Tôi đã nghiệm đủ nỗi khổ gồng gánh một mình nuôi con”.
Với cô, cá tính mạnh mẽ như bây giờ một phần là do cuộc sống tạo nên: “Người ta không quen hình ảnh nữ ca sĩ Phương Thanh dịu dàng bởi vì cuộc đời của Thanh có quá nhiều sóng gió nên hình ảnh hơi “gấu” một chút có khi phù hợp hơn.
Hơn 10 năm làm mẹ đơn thân trong âm thầm, chưa một lần chia sẻ về “người đàn ông trong bóng đêm”, mãi đến gần đây, khán giả bất ngờ khi cô lần đầu công khai hình ảnh cha của bé Gà nhưng lại là trong ngày giỗ đầu của anh.
Chuyen lam me don than cua Phuong Thanh. Hien Thuc khien fan nhoi long-Hinh-2
 
Tuy không nói rõ lý do anh qua đời nhưng nữ ca sĩ cũng gửi lời nhắn nhủ tới người chồng quá cố mà cô vẫn gọi với biệt danh "Cường trọc" rằng: "Hai mẹ con em đã vượt qua tất cả rồi, mọi người bình an hoan hỉ rồi, ông Cường trọc ơi, yên tâm nhé, hai đứa đã ổn định tinh thần rồi".
Như vậy, dù chưa kết hôn nhưng qua những gì cô chia sẻ, mọi người có thể ngầm hiểu rằng, có những lúc, Phương Thanh đã thực sự có hạnh phúc gia đình, theo cách của riêng cô.
“Nhiều lúc nhìn lại, Hiền Thục thấy mình thật phi thường”
Cách đây 13 năm, khi đang là cái tên cực hot trong các show ca nhạc, bỗng dưng Hiền Thục vắng bóng trên mọi sân khấu. Về sau mọi người mới biết cô tạm nghỉ ca hát, lui vào hậu trường để sinh con và cái tiêu đề "Hiền Thục không chồng mà chửa" cũng được bàn tán xôn xao từ đó!
Chuyen lam me don than cua Phuong Thanh. Hien Thuc khien fan nhoi long-Hinh-3
 
Ngày ấy, vì hiểu nhầm và vì sự lạnh nhạt của Tuấn Thăng khi Hiền Thục mang bầu và sinh con, cô đã quyết định chia tay anh và can đảm chấp nhận cuộc sống cũng như áp lực của một bà mẹ đơn thân. Bé Gia Bảo ra đời trong lúc cuộc sống của cả Hiền Thục cũng như gia đình cô đang trong giai đoạn khốn khó nhất.
Hiền Thục kể, khi đó đã có thời điểm, cha cô phải đi đạp xích lô để nuôi sống gia đình. Còn cô, dù bụng mang dạ chửa, vẫn phải đi hát ở các quán bar, các nhà hàng, để kiếm tiền tích cóp cho những ngày sinh nở. Đến tận khi bụng vượt mặt, không còn đi lại dễ dàng được nữa, Hiền Thục mới chấp nhận nằm ở nhà đợi ngày đứa con đầu lòng ra đời.
Chuyen lam me don than cua Phuong Thanh. Hien Thuc khien fan nhoi long-Hinh-4
 
Nhưng những khó khăn chưa dừng lại ở đó. Ba Hiền Thục bị tai biến và phải nằm liệt giường trong bệnh viện, bao nhiêu tiền của trong nhà, bao nhiêu thứ tài sản có giá trị trong nhà đều được dồn hết lại để chữa bệnh cho ba.
Thời điểm đó, một mình mẹ Hiền Thục lo lắng, bươn chải, chăm sóc cho cả ba người: Chăm ba cô trên giường bệnh và chăm cả hai chị em Hiền Thục đều đang bụng mang dạ chửa. Những ngày tháng đó, nhìn mẹ tất tả đến bệnh viện chăm cha, rồi lại chạy qua chăm mình, Hiền Thục đã ứa nước mắt bởi sự hi sinh cũng như tấm lòng của mẹ.
Không một ai trong gia đình cô, đặc biệt là mẹ cô, trách mắng Hiền Thục một lời về cái thai trong bụng, về sự cả tin, bồng bột và dại dột của cô con gái ngây thơ, chưa va vấp nhiều với cuộc đời.
Sinh con xong, đi hát trở lại Hiền Thục mang trong mình bao nỗi mặc cảm và gánh nặng đồng tiền. Sự xuất hiện trở lại của cô, người hâm mộ vẫn tò mò muốn biết thực hư của cái nguyên nhân khiến cô phải một mình vật lộn với cuộc sống để nuôi con.
Cô tâm sự: "Một mối tình dù đẹp cũng đến lúc phải kết thúc. Tôi dám yêu, dám chấp nhận. Bây giờ tôi không còn non trẻ nên suy nghĩ cũng khác. Giữa tôi và Tuấn Thăng đã kết thúc. Tôi không thuộc tuýp người kể lể, nhưng cũng biết mình không hẳn đã đúng hoàn toàn".
Điều khó khăn lớn nhất là xã hội đã quá khắt khe với người mẹ không chồng, đặc biệt là nghệ sĩ. Nhưng quả thật một mình nuôi con không đơn giản chút nào, nhiều khi tưởng chừng như kiệt sức. "Tôi phải mất hai năm sống trong lo sợ và nuôi con trong tuyệt vọng. Tôi trở lại sân khấu khi khán giả đã quên hẳn có sự hiện diện của ca sĩ Hiền Thục trước đây. "
Nhiều năm đã trôi qua kể từ khi Hiền Thục sinh cô con gái Gia Bảo, có tên gọi ở nhà là Tí Nị. Bây giờ cuộc sống của Hiền Thục đã không còn khó khăn như những ngày cơ cực trước kia. Làm mẹ đơn thân từ khi 21 tuổi, đến nay Hiền Thục nghĩ mình là một bà mẹ cấp tiến, cô thấy mình và con gái giống như hai chị em.
Theo Thùy Dương/Khỏe & Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)