3 lý do khiến concert BLACKPINK khó bán hết vé

Google News

Sau khi mở bán vào ngày 7/7, nhiều hạng vé của concert BLACKPINK trong cả hai ngày 29 và 30/7 vẫn chưa được bán hết.

Trưa ngày 7/7, vé concert BLACKPINK tại Việt Nam đã chính thức được mở bán online như thông báo trước đó. Đúng như nhiều dự đoán, lượng truy cập khổng lồ khiến hệ thống phân phối vé liên tục gặp trục trặc, nhiều hạng vé có giá từ 1.200.000đ đến 3.800.000đ nhanh chóng báo SOLD OUT (hết vé).

3 ly do khien concert BLACKPINK kho ban het ve

Nhóm nhạc BLACKPINK. (Ảnh: FBNV)

Tuy vậy, theo quan sát của PV Dân Việt, sau gần hai ngày, những tấm vé có giá trị từ 5.800.000đ đến 7.800.000 cho cả hai đêm diễn vẫn chưa được bán ra hết. Không chỉ thế, trên mạng xã hội, hàng loạt bài đăng rao lại vé xuất hiện. Các tài khoản này đều khẳng định mình mua thừa, có việc bận đột xuất, hoặc mua nhầm số lượng so với dự kiến, gây hoang mang về độ trung thực.

Dù có số lượng người hâm mộ đông đảo tại Việt Nam, concert BLACKPINK nhiều khả năng sẽ không thể bán hết vé trong show diễn lần này bởi quá nhiều nguyên nhân tác động.

Giá vé cao so với dự kiến

concert BLACKPINK có giá từ 1.200.000 - 9.800.000 đồng chia theo từng hạng vé đứng, vé ngồi, cũng như tuỳ thuộc vào khoảng cách. Theo đó, hạng vé VIP và Platinum có mức giá lần lượt là 9,8 triệu đồng và 7,8 triệu đồng. Hạng vé CAT có các mức giá từ 1,2 triệu đồng đến 6,8 triệu đồng.

Mức giá này được cho là cao hơn rất nhiều so với các quốc gia khác ở Đông Nam Á. Không chỉ vậy, chiếc vé VIP có giá 9.800.000 không bao gồm phần soundcheck (kiểm tra âm thanh) như thường lệ. Tại đêm diễn Born Pink ở Singapore, giá vé VIP ở show diễn này là gần 7 triệu đồng và mức giá vé thấp nhất là khoảng gần 3 triệu đồng. Tại Indonesia, vé VIP có giá gần 7 triệu đồng và mức vé thấp nhất là khoảng hơn 2 triệu đồng.

3 ly do khien concert BLACKPINK kho ban het ve-Hinh-2

BLACKPINK trong concert diễn ra tại Hàn Quốc. (Ảnh: FBNV)

Mức giá của concert BLACKPINK tại Việt Nam khiến không ít người hâm mộ bất ngờ và thất vọng. Không ít ý kiến trên mạng xã hội cho rằng, họ thà đi du lịch tới nước khác để xem show diễn của BLACKPINK thay vì tốn chi phí cao nhưng không được hưởng đầy đủ ưu đãi.

Thực tế cho thấy, tại Việt Nam, mức vé cao nhất có giá 9.800.000đ đã được bán ra hết. Điều này không bất ngờ khi những người hâm mộ có điều kiện sẵn sàng bỏ ra số tiền lớn để có chỗ ngồi đẹp nhất. Những chiếc vé giá rẻ cũng nhanh chóng được thông báo SOLD OUT do phù hợp với đông đảo khán giả trẻ. Trong khi đó, hạng vé tầm trung từ 5.800.000đ đến 7.800.000đ khó bán hơn vì cao không tới, thấp không xong.

Hàng loạt lùm xùm trước khi diễn ra

Trước giờ bán vé, concert của BLACKPINK tại Việt Nam đã gặp hàng loạt lùm xùm. Sau khi công bố giá vé, danh sách 13 ca khúc được cho là sẽ biểu diễn trong đêm nhạc lan truyền rầm rộ trên mạng xã hội. Danh sách này khiến nhiều người xem thất vọng, cho rằng concert quá ngắn, chỉ tương tự như sự kiện giao lưu văn hoá. Dù BTC đã lên tiếng đính chính rằng bản danh sách này không chính xác, nhiều người vẫn thể hiện sự lo ngại, "bán tín bán nghi".

3 ly do khien concert BLACKPINK kho ban het ve-Hinh-3

iME Entertainment - công ty tổ chức concert BLACKPINK bị cho là ủng hộ "đường lưỡi bò". (Ảnh: FBNV)

Thông tin ảnh hưởng trầm trọng hơn là câu chuyện công ty tổ chức sự kiện đăng tải hình ảnh "đường lưỡi bò phi pháp" trên website chính thức tại Trung Quốc. Dù sau đó công ty này đã đóng cửa trang web, đưa ra lời xin lỗi, hành động này vẫn khiến nhiều người Việt Nam phẫn nộ. Không ít bậc phụ huynh đã quyết định thuyết phục con cái không tham gia show diễn này. Trong khi đó, nhiều người hâm mộ trẻ cũng cho biết họ sẽ không mua vé như dự định trước đó.

Số lượng vé phát hành rất lớn

Với 2 đêm diễn 29 và 30/7, dự kiến mỗi đêm tiếp đón khoảng 50.000 khán giả, số lượng vé concert BLACKPINK được phát hành nhiều khả năng lên tới 100.000 vé cho tất cả các hạng mức. Đây là số lượng vé khá lớn và không dễ gì tiêu thụ.

Trao đổi với Dân Việt, chị Nguyễn Phương Anh (phụ trách truyền thông của HAY Glamping Music Festival - chương trình từng mang các nhóm nhạc quốc tế BLUE, A11, The Moffatts về Việt Nam) nhận định: "Tôi nghĩ tổng số lượng bán ra khoảng 70-80% vé là đã rất thành công. Sự kiện này sẽ phần nào đánh giá được khả năng tiêu thụ tại thị trường Việt Nam đối với một concert của nghệ sĩ quốc tế".

Dự kiến, concert của BLACKPINK diễn ra cuối tháng 7 tại sân vận động Mỹ Đình (Hà Nội). BTC cho biết đang hoàn thiện những công đoạn khác nhau để mang tới những đêm nhạc đáp ứng được kỳ vọng của người hâm mộ. Trong khi đó, phía Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch chưa đưa ra thông báo sau khi xem xét giải trình của Sở Văn hoá và Thể thao Hà Nội về việc công ty tổ chức chia sẻ hình ảnh "đường lưỡi bò" trên website của công ty tại Trung Quốc.

Theo Yến Thanh/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)