Cuốn sách có tiêu đề “dị” nhất năm

Google News

Một cuốn sách hướng dẫn cách gọt bút chì đã lọt vào danh sách rút gọn các cuốn sách có khả năng giành danh hiệu Tiêu đề sách lạ nhất năm.

Danh sách các cuốn sách được công bố trong khuôn khổ giải Diagram lần thứ 35 còn gồm một tác phẩm nghiên cứu về sức khỏe của trùm phát xít Adolf Hitler do Henrik Eberle và Hans-Joachim Neumann chấp bút mang tựa đề: Có phải Hitler bị ốm không? Ngoài ra, còn phải kể tới cuốn sách Các chuồng chim ở Bắc Mỹ, do Jerry Gagne viết. Hai cuốn sách này sẽ ganh đua với cuốn Cách gọt bút chì của by David Rees và một cuốn khác của Tom Hickman viết về bộ phận sinh dục nam giới.

 

Philip Stone, điều phối viên của giải thưởng nói rằng mặc dù tên của giải thưởng nghe có vẻ thiếu nghiêm túc nhưng các nhà xuất bản và các đại lý bán sách đều biết rõ rằng một cái tên sách hay/lạ sẽ ảnh hưởng lớn tới doanh thu. Ông lấy ví dụ như cuốn Lịch sử ngắn của những chiếc máy kéo ở Ukraina đã bán hơn 1 triệu bản.

Cuốn sách thắng cuộc sẽ được xướng danh trong ngày 22/3 tới đây. Năm ngoái sách thắng giải là cuốn Nấu ăn cùng Poo - cuốn sách dạy nấu ăn của một đầu bếp Bangkok tên Saiyuud Diwong, biệt danh là Poo.

Theo TT&VH

Bình luận(0)