Tội ác kinh hoàng của sát nhân khét tiếng nước Nga

Google News

(Kiến Thức) - Alexander Pichushkin là sát nhân giết người hàng loạt ghê rợn ở Nga, đã giết 49 người để lập thành bàn cờ 64 ô từ năm 1992 - 2006.

Alexander Pichushkin sinh ngày 9/4/1974 tại Mytishchi, Moscow, Nga. Y được mọi người biết đến với biệt danh "sát nhân bàn cờ" khi giết hại 49 nạn nhân. Cơ quan chức năng đã đưa y ra xét xử vào năm 2007. Khi đó, Pichushkin được đem ra so sánh về độ dã man, ra tay tàn độc với sát nhân giết người hàng loạt khét tiếng khác ở Nga đó là Andrei Chikatilo - kẻ đã bị kết án giết 52 người vào năm 1992.
Người ta tìm được rất ít thông tin về thời niên thiếu của kẻ sát nhân tàn bạo nước Nga Pichushkin. Y được cho là đã gặp một số chấn thương vùng đầu vào năm 4 tuổi và từng có thời gian sống trong một viện dành cho người khuyết tật khi còn là một đứa trẻ.
Trong khoảng thời gian xét xử sát nhân giết người hàng loạt Chikatilo năm 1992, Pichushkin đã giết hại nạn nhân đầu tiên. Theo lời thú nhận trên truyền hình của Pichushkin, y đã đẩy một cậu bé ra ngoài cửa sổ khi vẫn còn là một thiếu niên. Khi cảnh sát điều ra vụ án, Pichushkin đã khai rằng đó là một vụ tự sát. Tuy nhiên, sau đó y đã thú nhận: "Đây là vụ giết người đầu tiên của tôi. Nó giống như tình yêu đầu đời vậy. Tôi không thể nào quên".
"Sát nhân bàn cờ" Pichushkin đã giết 49 nạn nhân một cách tàn độc để lấp đầy 64 ô cờ.
Vào những năm 2000, sát nhân Pichushkin bắt đầu nổi thú tính và giết người không ghê tay. Y ra tay sát hại các nạn nhân ở công viên Bittsevsky, Moscow. Pichushkin thường chọn mục tiêu là người cao tuổi hoặc những người khốn cùng. Khi đã tìm thấy nạn nhân, y dụ dỗ họ đến công viên để cùng uống rượu trước mộ con chó đã chết của y. Câu chuyện thương tâm mà Pichushkin kể đã lừa được các nạn nhân.
Pichushkin đợi cho đến khi nạn nhân đã say rồi dùng một hung khí khá cùn, một cái búa hoặc một phần của đường ống để đánh đập nạn nhân đến chết. Để phi tang xác nạn nhân, Pichushkin thường ném xác người xấu số xuống cống. Một số nạn nhân vẫn còn sống vào thời điểm ấy đã bị ném xuống cống trước khi bị chết đuối.
Kể từ đó, thú tính của Pichushkin ngày càng khủng khiếp hơn khi hắn ra tay ngày càng độc ác và mất hết nhân tính. Y để lại một chai vodka nhô ra khỏi hộp sọ của một số nạn nhân và không buồn phi tang xác nạn nhân như trước. Pichushkin vứt thi thể nạn nhân ở ngoài trời khiến cơ quan chức năng phát hiện ra. Đến năm 2003, người dân Moscow, đặc biệt là những người sống gần công viên Bittsevsky lo sợ rằng có một kẻ giết người hàng loạt đã gây ra nhiều án mạng tại đây và họ luôn sống trong sợ hãi. Báo chí nơi đây đã đặt biệt danh cho y là "Bittsevsky Maniac" hay "quái vật Bittsevsky".
Đến cuối cùng, giới chức trách Nga cũng bắt được Pichushkin vào tháng năm 2006 sau khi giết chết một nữ đồng nghiệp làm việc cùng một siêu thị. Trước khi chết, nạn nhân để lại lời nhắn cho con trai nói rằng cô đi bộ với Pichushkin. Mặc dù nhận thức được khả năng bị chính quyền phát giác là kẻ sát nhân hàng loạt khi giết đồng nghiệp nhưng Pichushkin vẫn không chùn tay, tiếp tục gây án.
Sau khi Pichushkin bị bắt, cảnh sát phát hiện ra một bàn cờ vua. Pichushkin là một fan hâm mộ của trò chơi này và đã cố gắng giết càng nhiều người càng tốt để có đủ 64 ô vuông trên bàn cờ. Pichushkin đã khai với cơ quan chức năng rằng, 62 đồng tiền được đặt vào 62 ô khác nhau của bàn cờ 64 ô trong đó, mỗi một đồng tiền là một nạn nhân. Y muốn giết đủ nạn nhân để lấp đầy 64 ô bàn cờ.
Lời thú nhận tội ác của sát nhân đồ tể Pichushkin đã được phát sóng trên truyền hình Nga. Khi đó, hắn đã bình thản nói: "Đối với tôi, nếu không giết người thì cũng giống như sống mà không được ăn". Chưa dừng lại ở đó, y còn thừa nhận đã giết nhiều nạn nhân hơn số lượng mà cơ quan chức năng tìm ra. Hắn khai rằng đã giết khoảng 61 - 63 nạn nhân. Thậm chí, Pichushkin còn nói: "Tôi nghĩ rằng sẽ là không công bằng để quên đi 11 nạn nhân khác mà tôi đã giết hại".
Cuối cùng, sát nhân tàn bạo nước Nga Pichushkin bị kết án tù chung thân - bản án cao nhất trong khung hình phạt của Nga. Với tội ác kinh hoàng đã gây ra, giới chức Nga và người dân xứ sở sương mù nổ ra tranh luận về việc áp dụng lại bản án tử hình.
Tâm Anh (theo Biography)

Bình luận(0)