Điều gì sẽ xảy ra nếu con người trúng một viên đạn?

Google News

(Kiến Thức) - Khác với những cảnh thường thấy trong các bộ phim hành động, con người trúng một viên đạn sẽ phải đối mặt với nhiều nguy hiểm, thậm chí mất mạng.

Video cho thấy điều gì sẽ xảy ra trong trường hợp con người trúng một viên đạn: (nguồn BBC):
Trong các bộ phim, những người hùng bị trúng một viên đạn vẫn có thể đứng dậy và tiếp tục chiến đấu. Tuy nhiên, những điều này chỉ xảy ra trong phim. Trên thực tế, khi con người trúng một viên đạn thì có thể mất mạng.
Để lý giải vấn đề này, một nhóm nghiên cứu đã thực hiện thí nghiệm trên đùi lợn nhằm mô phỏng lại những gì xảy ra trong một tình huống cơ thể người bị bắn trúng một viên đạn với vận tốc 1.200 km/h.
Dieu gi se xay ra neu con nguoi trung mot vien dan?
 Trong nhiều trường hợp, viên đạn không xuyên thẳng qua cơ thể người.
Viên đạn xuyên qua đùi lợn một cách dễ dàng chỉ trong thời gian ngắn. Sau đó, các nhà khoa học tiếp tục thực hiện một thí nghiệm tương tự trên gel đạn đạo (ballistics gel) - loại gel trong suốt có kết cấu tương đồng với cơ bắp con người để tìm hiểu kỹ hơn quá trình viên đạn xuyên qua cơ thể người.
Kết quả nghiên cứu cho thấy chỉ trong thời gian cực ngắn, viên đạn xuyên qua cơ thể người khiến các mô xung quanh, dây thần kinh cũng bị tổn hại, mạch máu bị xé rách và cơ bắp cũng bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Do bị trúng đạn, cơ thể con người sẽ bị mất máu rất nhiều, đặc biệt là khi động mạch bị tổn thương thì nguy cơ tử vong rất cao.
Trong nhiều trường hợp, viên đạn không xuyên qua người mà có thể va vào xương rồi đổi hướng ngay trong cơ thể. Điều này sẽ khiến người bị trúng đạn phải đối mặt với những nguy hiểm cao hơn.
Tâm Anh (theo DM)

Bình luận(0)