Chuyện ly kỳ về dị nhân "sâu bướm"

Google News

(Kiến Thức) - Mặc dù không có tay, chân ngay từ khi chào đời nhưng Prince Randian là tấm gương sáng đầy nghị lực khi có thể viết, vẽ, tự cạo râu...

Prince Randian sinh ở Demarara, British Guyana năm 1871. Ông là con của cặp vợ chồng nô lệ người Ấn Độ. Mặc dù không có tay, chân nhưng ông là tấm gương đầy nghị lực, vượt lên số phận khiến mọi người cảm phục.
Randian còn được biết đến như một con sâu bướm do hình dáng lúc ông di chuyển giống loài vật này, thậm chí được gọi là người gối và người xì gà khi có khả năng cuộn, châm lửa và hút thuốc. Thêm vào đó, ông có thể tự cạo râu, viết, vẽ...
Prince Randian - người không tay, không chân nhưng có khả năng viết, vẽ, tự cạo râu... khiến mọi người kinh ngạc, khâm phục nghị lực phi thường của ông.
Vào những năm 1980, ông đến Mỹ sinh sống. Tại đây, ông đã có những buổi biểu diễn thể hiện khả năng độc đáo, phi thường của mình tại các bảo tàng hay show diễn của PT Barnum. Ông Guyana đã có những màn trình diễn ấn tượng mà không có tay, chân.
Ông Guyana đã kiếm sống bằng công việc biểu diễn như trên trong suốt 45 năm. Ông kết hôn và có gia đình hạnh phúc với 5 người con. Đến năm 1934, ông nghỉ biểu diễn và qua đời sau một cơn đau tim khi 63 tuổi.
Dưới đây là video Prince Randian trổ tài cuộn, châm lửa và hút thuốc:

Tâm Anh (theo TRT)

Bình luận(1)

Minh Hiền

Tran Nguyen Hoa

di nhan nay song thọ va co suc khoe cuc tot. 109 tuoi moi qua My song va bieu dien. kinh qua